Nhiều người dân Việt Nam không có thói quen khám răng định kỳ, chỉ chờ đến khi đau nhức mới đến các phòng khám tư nhân để nhổ răng. Vô tình, mọi người đều bỏ qua quyền lợi của mình khi không sử dụng bảo hiểm y tế. Vậy, giá nhổ răng bảo hiểm y tế là bao nhiêu? Thực tế, trong nhiều trường hợp nhổ răng bệnh lý, bạn sẽ được trả một phần hoặc toàn bộ phí điều trị.

1. Những trường được nhổ răng bằng bảo hiểm y tế

nho-rang-bang-bao-hiem-bao-viet
Nhổ răng với giá 0 đồng bằng bảo hiểm bảo việt tại nha khoa Navii

Nhổ răng là một thủ thuật đòi hỏi phải có sự chỉ định của bác sĩ, khi không còn phương án nào khác để phục hồi răng. Những trường hợp phổ biến thường phải nhổ răng và sẽ được bảo hiểm y tế chi trả bao gồm:

Răng bị chấn thương, sâu răng

Nếu bạn bị tai nạn gây nứt răng, vỡ răng, gãy răng hoặc sâu răng lâu ngày mà không thể trám, hàn hay phục hồi răng bằng bất kỳ cách nào, bác sĩ sẽ buộc phải thực hiện phương pháp nhổ để tránh cảm giác đau nhức hay ảnh hưởng đến các răng khác trong hàm.

Răng bị lung lay, bệnh nha chu

Những chiếc răng mà xung quanh có mảng bám, cao răng, chân răng bị tiêu hủy không thể phục hồi, răng lung lay nhưng chưa rụng hẳn,… gây khó chịu cho người bệnh đều cần được nhổ sớm. Bác sĩ sẽ tiến hành nhổ và điều trị để không ảnh hưởng đến những răng xung quanh.

Răng khôn mọc lệch

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng ở sâu trong hàm. Thường vị trí của răng khôn rất ‘”chen chúc” với răng số 7 nên dễ dẫn đến tình trạng răng mọc ngầm dưới lợi, răng mọc ngang 90 độ hay mọc lệch và đâm vào thân răng khác. Do đó, để hạn chế nguy cơ bệnh lý thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ chiếc răng này.

Ngoài ra, một trường hợp khác cũng mắt buộc phải nhổ răng chính là khi chỉnh hình răng. Bác sĩ muốn nắn chỉnh thì bắt buộc phải nhổ đi một vài răng để tạo chỗ trống cho các răng khác vào đúng vị trí. Tuy nhiên, trường hợp này thuộc lĩnh vực thẩm mỹ nên không được bảo hiểm chi trả.

2. Giá nhổ răng bảo hiểm y tế bao nhiêu

nho-rang-bang-bao-hiem-y-te-tai-nha-khoa-navii-dental-care
Nhổ răng bằng bảo hiểm y tế tại nha khoa navii dental care

Hiện nay, giá thông thường khi nhổ răng sẽ là từ 50 nghìn đồng trở lên. Đối với các ca nhổ răng phức tạp như nhổ răng khôn, răng hàm hay răng cần phải kèm thêm điều trị như viêm nha chu thì chi phí sẽ từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Tùy vào đối tượng bảo hiểm và tuyến bệnh viện theo quy định, bạn sẽ được giảm từ 40% đến 80% phí khám và nhổ răng.

Điểm hạn chế lớn nhất của việc sử dụng bảo hiểm y tế nhổ răng là mất nhiều thời gian chờ đợi. Cộng thêm đó là thủ tục khá rườm rà, gây mất thời gian. Rất nhiều người, vì lý do này mà thường không sử dụng bảo hiểm y tế cho việc điều trị, khá lãng phí về mặt kinh tế.

3. Nhổ răng bằng bảo hiểm y tế tại nha khoa Navii

Nhổ răng miễn phí với bảo hiểm y tế tại Navii Dental Care sẽ là giải pháp tối ưu, nhanh chóng, chất lượng đang được nhiều người gặp vấn đề về nha chu lựa chọn để được hưởng trọn vẹn những quyền lợi của bảo hiệm và ưu đãi, chế độ chăm sóc răng miệng tại Navii.

Với các đối tác bảo hiểm lâu năm như: Bảo hiểm Bảo Việt, Vietinbank insurance, bảo hiểm Bảo Minh, Tổng công ty bảo hiểm BIDV, Petro Vietnam, khách hàng đến với Navii Dental Care sẽ được bảo vệ tối đa về quyền lợi cũng như được giảm trừ nhiều chi phí khi nhổ răng.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, tại nha khoa Navii Dental Care, khách hàng sẽ được tư vấn chuyên sâu về các dịch vụ điều trị cũng như làm răng thẩm mỹ có sự chi trả của bảo hiểm. Kể cả các trường hợp như: Răng lung hay, răng khôn mọc lệch, răng bị chấn thương và nhổ răng chỉnh hình. 

4. Kết luận

Hi vọng với bài viết “Nhổ răng bằng bảo hiểm y tế giá bao nhiêu?” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm nha khoa và sử dụng dịch vụ nhổ răng tại Navii Dental Care. Để nắm rõ được các thông tin chi tiết về mức giá cũng như các dịch vụ chuyên sâu răng bạn có thể tham khảo: bảng giá nhổ răng

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo