Hiện nay, các nha khoa cung cấp dịch vụ khám chữa răng tư nhân mọc lên rất nhiều. Thông thường, khách hàng đến đó sẽ lựa chọn hình thức khám chữa răng và trả tiền theo bảng giá của phòng khám. Ngoài những dịp được giảm giá thì ít ai quan tâm đến việc sử dụng bảo hiểm y tế về răng để tăng quyền lợi cho mình. 

Bảo hiểm y tế về răng đem lại nhiều quyền lợi

1.Bảo hiểm y tế về răng là gì?

Bảo Hiểm Y Tế Về Răng
Bảo Hiểm Y Tế Về Răng

Bảo hiểm y tế về răng hay bảo hiểm y tế nha khoa là một trong những hình thức bảo hiểm giống như các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác. Người mua bảo hiểm y tế sẽ được chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí khám, chữa bệnh liên quan đến sức khỏe răng miệng. Các cơ quan cấp bảo hiểm có trách nhiệm chi trả khoản phí này.

2.Những quyền lợi của bảo hiểm y tế cho răng miệng

Bảo Hiểm Nha Khoa
Bảo Hiểm Y Tế Về Răng

Bạn sẽ được bảo hiểm chi trả trong những trường hợp sau:

2.1. Khám răng

Nếu có hiện tượng sưng, đau, hôi miệng,… bạn có thể đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và cho thuốc điều trị. Trường hợp này, chi phí khám sẽ được bảo hiểm y tế chi trả. Riêng nếu như bạn đi khám răng định kỳ mà không do bệnh thì ngoại lệ, bạn không được hỗ trợ trả khoản phí này.

2.2. Nhổ răng

Bạn sẽ được bảo hiểm y tế trả chi phí nhổ răng nếu liên quan đến một trong số trường hợp sau:

– Răng bạn bị sâu, bác sĩ chỉ định nhổ

– Răng bị gãy, sâu, viêm nhiễm, mắc các bệnh lý khác mà bác sĩ bắt buộc phải nhổ

– Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn mọc ngầm, mọc lệch,…

Trong những trường hợp nếu không nhổ răng thì sức khỏe bị ảnh hưởng, bác sĩ chỉ định phải nhổ thì bạn sẽ được hưởng quyền lợi của bảo hiểm y tế.

2.3. Trám răng – hàn răng

Nếu bạn thuộc trường hợp răng bị sâu, vỡ,… hoặc các bệnh lý khác được bác sĩ chỉ định trám, hàn thì sẽ được bảo hiểm y tế trả chi phí điều trị.

Bên cạnh đó, bạn không được bảo hiểm y tế về răng trả những chi phí sau:

– Tẩy trắng răng

– Hàn răng, trám răng thẩm mỹ

– Làm răng sứ thẩm mỹ, dán sứ Veneer

– Niềng răng, chỉnh nha

– Trồng răng Implant

3.Mức chi trả của bảo hiểm y tế  về răng bao nhiêu

Tùy theo trường hợp cụ thể mà mức chi trả sẽ không giống nhau. Đồng thời, theo từng tuyến khám – chữa bệnh thì chi phí cũng khác nhau. Cụ thể, nếu bạn chữa răng theo đúng tuyến thì có thể được bảo hiểm y tế chi trả từ 100% – 80% tổng chi phí chữa răng. Nếu khám chữa bệnh trái tuyến thì bảo hiểm sẽ trả từ 40% – 60% – 70% phí điều trị, tương ứng với tuyến huyện, tuyến tỉnh và tuyến trung ương.

4.Địa chỉ khám răng bảo hiểm y tế ở đâu?

Bảo Hiểm Y Tế Về Răng
Bảo Hiểm Y Tế Về Răng

Nếu có thẻ bảo hiểm y tế của nhà nước, bạn có thể đến ngay bệnh viện gần nhất để khám chữa răng. Tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian chờ đợi và bạn có thể sẽ khó chịu vì thủ tục khá rườm rà.

Hiện nay, trung tâm nha khoa Navii Dental Care là  đối tác tin cậy của các hãng bảo hiểm hàng đầu như: Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng công ty bảo hiểm BIDV, Petro Vietnam, Vietinbank insurance, bảo hiểm Bảo Minh. Đồng nghĩa, khách hàng mua bảo hiểm sức khỏe tại các công ty này có thể đến Navii Dental Care ở 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám miễn phí và tư vấn cách phục hồi, chăm sóc răng miệng.

Navii Dental Care với sự hợp tác cùng rất nhiều đối tác bảo hiểm y tế về răng

Các bạn cũng có thể liên hệ đến số điện thoại 0912 604 242 để được giải đáp các thông tin về bảo hiểm về răng, đặt lịch hẹn cùng bác sĩ cũng như được nhắc nhở định kỳ khám răng. Nếu không muốn sử dụng bảo hiểm y tế về răng, hãy chọn Navii nếu bạn có bảo hiểm sức khỏe. Chúc các bạn có một hàm răng đẹp, chắc khỏe.

 Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa, 15 năm kinh nghiệm tại Navii Dental Care.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo