Cắt chóp răng là một trong những phẫu thuật trong nha khoa, tuy nhiên rất nhiều người còn chưa biết về phương pháp này và đặt ra rất nhiều câu hỏi quanh nó. Trong đó, tại sao cần cắt bỏ chóp răng và cắt chóp răng có đau không là hai trong số những câu hỏi phổ biến nhất. Hãy cùng bài viết dưới đây làm rõ những thắc mắc này.

1/ Tại sao cần cắt chóp răng?

Chóp răng nằm ở vị trí cuối cùng của chân răng, điều này đồng nghĩa với việc chúng được “bảo vệ nghiêm ngặt” bởi rất nhiều cơ quan trong khoang miệng. Thế nhưng, chóp răng vẫn bị tổn thương, viêm nhiễm và buộc lòng bác sĩ sẽ cần cắt bỏ để bảo vệ cả khuôn hàm.

cat-chop-rang-co-dau-khong-1
Chóp răng bị viêm cần phải cắt bỏ

Trước khi tìm hiểu về việc cắt chóp răng có đau không, bạn cần biết những trường hợp nào sẽ cần phải cắt bỏ chóp răng. Thông thường, việc cắt chóp răng sẽ được chỉ định khi:

+ Dụng cụ ống tủy (hoặc vật trám bít) bị kẹt lại bên trong

+ Ống tủy bị canxi hóa hoặc bị cong khiến cho việc điều trị nội nha bị thất bại

+ Chóp răng bị viêm, nhiễm khuẩn nặng

+ U hạt, u nang ở chân răng

Trong những trường hợp này, việc cắt chóp răng cần được thực hiện càng sớm càng tốt để khắc phục viêm nhiễm, đảm bảo sức khỏe cho những răng còn lại trên khuôn hàm.

2/ Cắt chóp răng có đau không?

Tất cả các điều trị liên quan đến răng miệng đều khiến người người bệnh lo lắng về yếu tố đau nhức, cắt chóp răng cũng không nằm ngoài những lo lắng đó. Vậy cắt chóp răng có đau không?

cat-chop-rang-co-dau-khong-2
Cắt chóp răng có đau không?

Để cắt chóp răng, bác sĩ sẽ thực hiện rạch một đường nhỏ ở nướu răng, lật vạt và cắt khoảng 2 – 3 mm chóp răng bằng dụng cụ chuyên dụng. Việc này tác động trực tiếp đến mô mềm và chắc chắn sẽ gây đau, tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì trước mỗi ca cắt chóp, bác sĩ sẽ thực hiện tiêm thuốc tê tại chỗ cho bạn.

Sau khi thực hiện xong dịch vụ và thuốc tê hết tác dụng, cảm giác đau nhức sẽ tìm đến và “làm phiền” bạn trong khoảng 3 – 5 ngày. Tuy nhiên, những cơn đau hậu phẫu này không quá dữ dội và gây khó chịu nhiều cho bạn. Khi vết thương lành dần thì cảm giác đau nhức cũng không còn nữa và bạn có thể ăn nhai bình thường.

3/ Cắt chóp răng an toàn cần đảm bảo yếu tố gì?

Thời gian cắt chóp răng chỉ khoảng 30 – 60 phút và thao tác cũng khá đơn giản, bạn không cần quá lo lắng với việc cắt chóp răng có đau không. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ khó lường nếu không đảm bảo được các yếu tố về tay nghề bác sĩ và vô trùng nha khoa.

cat-chop-rang-co-dau-khong-3
Cắt chóp răng có đau không?

Hiện nay, Nha khoa Navii là một trong số ít những nha khoa tại Hà Nội đi theo mô hình chuẩn về việc xây dựng hệ thống vô khuẩn nha khoa và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao. Đây chính là lý do tại sao Navii luôn giữ vị trí số 1 về điều trị nha khoa trong suốt nhiều năm vừa qua.

Cắt chóp răng tại Nha khoa Navii đảm bảo an toàn tuyệt đối bởi các yếu tố:

+ Quy trình vô khuẩn chuẩn Quốc tế với hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất như máy hấp tay khoan DAC Universal, Nồi hấp tiệt trùng Dac Premium, máy rung siêu âm Biosonic UC300, Nồi hấp nhanh Midmark M3…

+ 100% thiết bị, máy móc phục vụ cho dịch vụ đều qua khử khuẩn và lưu trữ trong hệ thống phòng vô khuẩn riêng biệt tại nha khoa.

+ Bác sĩ và đội ngũ trợ thủ nha khoa chuyên môn vững vàng, nắm vững các kỹ thuật điều trị và chủ động trong mọi tình huống, tự tin xử lý mọi ca dịch vụ từ đơn giản tới phức tạp.

+ Thái độ làm việc chuyên nghiệp, chi phí rõ ràng, minh bạch và được trao đổi trước với bệnh nhân sau khi thăm khám cụ thể.

+ Khu vực phòng chờ và phòng khám riêng biệt, rộng đẹp, sạch sẽ kết hợp cùng các thiết bị nha khoa hiện đại mang lại trải nghiệm khám bệnh cao cấp và tiện nghi cho mọi khách hàng.

cat-chop-rang-co-dau-khong-4
Quy trình vô khuẩn đạt chuẩn tại Nha khoa Navii

Quy trình vô khuẩn đạt chuẩn tại Nha khoa Navi

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi cắt chóp răng có đau không cũng như những thông tin liên quan đến dịch vụ này. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292, cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

5/5 - (5 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo