Trị tuỷ răng là gì? điều trị tủy răng có nằm trong hạng mục chi trả của hảo hiểu y tế không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu để xác định trị tủy răng bảo hiểm y tế có được không?

 

tri-tuy-rang-bao-hiem-y-te-1
Trị tủy răng bảo hiểm y tế có được không?

1/ Điều trị tủy răng là gì?

Theo đúng quy định, bảo hiểm y tế chỉ thực hiện chi trả trong những trường hợp bệnh lý răng (không áp dụng cho thẩm mỹ răng). Chính vì vậy, để biết được trị tủy răng bảo hiểm y tế có được không, trước hết cần phải xem xét nó là gì và thuộc trong nhóm nha khoa thẩm mỹ hay nha khoa bệnh lý.

Tủy răng là một tổ chức gồm có mạch máu, dây thần kinh tạo cảm giác… nằm trong hốc giữa ngà răng. Nó được mệnh danh là “trái tim” của răng và được bảo vệ bới 2 lớp: men răng và ngà răng. Tưởng chừng tủy răng là vùng an toàn nhất nhưng vì rất nhiều lý do khác nhau, nó vẫn bị tấn công bởi vi khuẩn và bị viêm nhiễm nặng, thậm chí chết tủy hoàn toàn.

tri-tuy-rang-bao-hiem-y-te-2
Viêm tủy răng cần phải điều trị càng sớm càng tốt

Viêm tủy tạo ra những cơn đau nhức dữ dội và khi chúng chết đi, bạn không còn cảm thấy đau nhức nữa nhưng chiếc răng của bạn cũng “chết” theo vùng tủy đó. Răng đổi màu đen và chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể làm chúng gãy vỡ hoàn toàn và lúc này bạn cần bác sĩ nha khoa càng sớm càng tốt.

Điều trị tủy răng hay còn gọi là điều trị nội nha được thực hiện bằng cách lấy sạch phần tủy răng bị viêm nhiễm bằng dụng cụ chuyên dụng, vệ sinh sạch sẽ ống tủy và sau đó trám bít ống tủy (có thể bọc sứ phần bên ngoài để bảo vệ thân răng và tăng tính thẩm mỹ). Vậy điều trị tủy răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?

>> Xem thêm: Bảng giá niềng răng 2020

>> Xem thêm:  Dấu hiệu nhiễm trùng chân răng

2/ Trị tủy răng bảo hiểm y tế có được không?

Theo như mô tả bên trên, trị tủy răng được xếp vào nhóm nha khoa bệnh lý và hoàn toàn thuộc nhóm được bảo hiểm y tế chi trả. Trong trường hợp trị tủy răng bằng bảo hiểm y tế ở bệnh viện, hạn mức chi trả cụ thể sẽ dựa vào từng trường hợp. Cụ thể như sau:

+ Nếu bạn thực hiện chữa tủy răng theo đúng tuyến, bảo hiểm y tế sẽ chi trả từ 80% – 100%/tổng chi phí.

+ Nếu bạn thực hiện chữa tủy răng trái tuyến, bảo hiểm y tế sẽ chỉ chi trả 40% – 60%/tổng chi phí.

tri-tuy-rang-bao-hiem-y-te-3
Hạn mức chi trả của bảo hiểm y tế tùy vào từng trường hợp cụ thể

Thẻ bảo hiểm y tế áp dụng tại các bệnh viện giảm bớt được gánh nặng về chi phí cho người bệnh, tuy nhiên thủ tục làm răng bảo hiểm ở đây lại khá rườm rà, mất nhiều thời gian cũng như công sức đi lại (việc này lại càng là áp lực khi chiếc răng viêm tủy của bạn đang đau nhức và sức khỏe cũng bị ảnh hưởng một phần).

Đây chính là lý do hiện nay nhiều người lựa chọn điều trị tủy răng tại phòng khám nha khoa bằng thẻ bảo hiểm sức khỏe của một số công ty bảo hiểm. Nha khoa Navii là một trong số ít các nha khoa thực hiện liên kết với các hãng bảo hiểm lớn trong việc điều trị bệnh lý cho khách hàng. Sự uy tín trong rất nhiều năm qua giúp Navii luôn giữ vững danh hiệu đơn vị nha khoa dẫn đầu về điều trị bảo hiểm trên cả nước.

3/ Quy trình trị tủy răng bằng bảo hiểm tại Nha khoa Navii

Thay vì trị tủy răng bảo hiểm y tế tại bệnh viện với hàng loạt những bất cập về thủ tục, quy trình – bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều trị răng tại Nha khoa Navii bằng một trong những thẻ bảo hiểm sức khỏe của các hãng sau đây: Bảo Minh, Bảo Việt, BIC, PVI, VBI Care, Insmart, FTCclaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH.

tri-tuy-rang-bao-hiem-y-te-4
Nha khoa Navii liên kết với rất nhiều công ty bảo hiểm lớn trên cả nước

Quy trình điều trị tủy răng bằng bảo hiểm tại Nha khoa Navii như sau:

  • Để lại thẻ bảo hiểm và chứng minh thư tại quầy lễ tân
  • Gặp bác sĩ nha khoa trao đổi về tình trạng của mình
  • Tiến hành điều trị tủy răng
  • Nghỉ ngơi theo dõi sau điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Trong quá trình bạn đang trao đổi với bác sĩ điều trị cũng như nghỉ ngơi, nhân viên lễ tân sẽ giúp bạn kiểm tra thẻ bảo hiểm, liên hệ với công ty bảo hiểm bạn đang tham gia và giải quyết thủ tục hoàn tất cho bạn. Bạn sẽ không cần đi lại giữa nha khoa với công ty bảo hiểm vì việc này đã được giải quyết trực tiếp tại nha khoa.

Chính sự ưu việt trong khâu giải quyết thủ tục giúp mọi khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, không mất công chờ đợi, không tốn sức khỏe đi lại và điều này phần nào giúp đẩy nhanh được quá trình lành thương sau điều trị.

Sự tận tâm, chu đáo và uy tín trong từng dịch vụ luôn là thế mạnh của Nha khoa Navii

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn những vấn đề liên quan đến trị tủy răng bảo hiểm y tế, mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ theo hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên viên!

>> Xem thêm: Những điều cần biết về thủ tục làm răng bảo hiểm

5/5 - (10 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo