Trám răng Inlay – Onlay là phương pháp được rất nhiều khách hàng sử dụng để khắc phục tình trạng sứt mẻ, bể, gãy. Đây là phương pháp hữu hiệu dành cho những trường hợp mà các phương pháp trám thông thường không khắc phục được.

Vậy trám răng inlay onlay là gì? Ưu điểm nổi bật của phương pháp này như thế nào?

1. Trám Răng Inlay Onlay Là Gì?

Inlay là phương pháp sử dụng một miếng trám được đúc sẵn đặt lên bên trong đỉnh múi răng. Phương pháp này thường được dùng để khắc phục trường hợp răng bị tổn thương trên cùng một bề mặt.

Onlay là phương pháp sử dụng miếng trám đúc sẵn có kích thước lớn để bao phủ các tổn thương rộng ở 2 hay nhiều bề mặt răng.

Miếng trám Inlay Onlay có thể được làm từ sứ, nhựa hay composite. Tuy nhiên khách hàng thường lựa chọn chất liệu sứ vì nó được mô phỏng gần giống với màu sắc của răng nhất.

trám răng inlay onlay là gì
Miếng trám Inlay – Onlay có thể được làm từ sứ, nhựa hay composite.

Để trám răng Inlay Onlay sứ, các chuyên gia nha khoa sẽ tạo xoang trám trước, sau đó sẽ tiến hành lấy dấu để tạo miếng trám. Và việc cuối cùng là gắn miếng trám đã được chuẩn bị từ trước lên răng.

Phương pháp trám Inlay – Onlay thường được sử dụng trong trường hợp răng hàm gặp phải các tổn thương lớn , mất nhiều mô răng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn nhai.

🔷 Xem thêm: 6 Lợi Ích Không Ngờ Của Trám Răng Bằng Inlay – Onlay Sứ!

2.Ưu Điểm Của Inlay – Onlay So Với Phương Pháp Trám Răng Thông Thường.

2.1. Tính thẩm mỹ

Miếng trám Inlay – Onlay sứ không bị đổi màu theo thời gian như các miếng trám thông thường. Đặc biệt, Onlay còn giúp bảo vệ những vùng yếu nhất của răng nhưng không làm thay đổi về hình dáng, kích thước răng.

2.2. Độ bền và tuổi thọ

Chất liệu được sử dụng trong phương pháp Inlay và Onlay có độ bền rất tốt, do đó tuổi thọ của chúng cao. Trung bình tuổi thọ của miếng trám Inlay – Onlay đạt 15-20 năm. Phương pháp này cũng bảo tồn được tối đa mô răng thật, do đó đảm bảo tốt chức năng ăn nhai.

trám răng inlay onlay là gì
Trung bình tuổi thọ của miếng trám Inlay – Onlay đạt 15-20 năm.

2.3. Sự vừa vặn

Nếu răng bị sâu một phần nhỏ hay thậm chí phần sâu đã lan rộng đến mặt bên của răng thì phương pháp trám Inlay – Onlay vẫn là lựa chọn được đánh giá cao. Miếng trám được thiết kế vừa vặn với vùng tổn thương của răng vừa đảm bảo chức năng ăn nhai vừa đảm bảo chức năng thẩm mỹ.

2.4.Vệ sinh răng miệng

Vì miếng trám được đặt riêng cho từng trường hợp bệnh nhân nên các bờ viền sẽ được se khít một cách hoàn hảo. Do đó, khách hàng cũng dễ vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của miếng trám.

🔷 Xem thêm: Hàn Răng Inlay – Onlay Ở Đâu Tốt Nhất?

3. Lý Do Nên Trám Răng Inlay – Onlay Tại Nha Khoa Navii.

Tại nha khoa Navii, miếng trám Inlay Onlay được chế tạo bởi công nghệ hiện đại. Thiết bị quét scan 3D sẽ chuyển dấu răng đến labo riêng và được mô phỏng bởi phần mềm thiết kế 3D CAD/CAM nên độ chính xác gần như tuyệt đối, miếng trám ôm khít vùng tổn thương, chỉ cần chỉnh sửa rất ít.

nho-rang-sau-tai-navii
Nha khoa Navii – Địa chỉ hàm trám răng Inlay Onlay uy tín

Tại nha khoa Navii, đội ngũ các y bác sĩ được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi đã thực hiện trám răng Inlay – Onlay thành công cho hàng nghìn khách hàng. Tất cả các khách hàng điều trị đều hài lòng về độ thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai sau điều trị.

Thái độ làm việc tận tâm, phong cách chuyên nghiệp cũng là điều được khách hàng đánh giá rất cao tại trung tâm nha khoa Navii.

Trên đây, chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc trám răng Inlay Onlay là gì? Cũng như phân tích ưu điểm của phương pháp này để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Inlay – Onlay. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn cụ thể, chi tiết.

Bài viết liên quan:

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo