Hàn răng Inlay Onlay là một trong những phương pháp phục hình hữu hiệu dành cho răng sứt mẻ, gãy vỡ. So với các phương pháp trám thông thường, Inlay Onlay có nhiều ưu điểm nổi bật. Đây cũng là lý do ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp này. Vậy hàn răng inlay onlay là gì? Hàn  ở đâu uy tín, chất lượng? Cùng Navii Dental Care tìm hiểu kiến thức về inlay onlay qua bài viết dưới đây nhé: 

1. Kỹ Thuật Hàn Răng Inlay Onlay Là Gì?

Hàn và trám răng Inlay Onlay là kỹ thuật tái tạo 1 phần răng. Đây là kỹ thuật được dùng cho trường hợp răng sâu, sứt mẻ hoặc tổn thương trên bề mặt răng.

Phương pháp này áp dụng trong những trường hợp răng bị tổn thương không quá nặng. Nếu tổn thương quá nặng thì cần áp dụng phương pháp bọc sứ.

han-rang-inlay-onlay
Hàn răng Inlay Onlay là một trong những phương pháp phục hình hữu hiệu dành cho răng sứt mẻ, gãy vỡ.

2.Ưu Điểm Của Hàn Răng Inlay Onlay

  • Tính thẩm mỹ cao

Miếng trám Inlay Onlay được làm từ sứ nên màu sắc của nó gần giống với răng thật và ít bị bào mòn.

  • Đảm bảo chức năng ăn nhai

Sứ được nung ở nhiệt độ cao nên có độ cứng chắc và chịu lực tốt. Vì vậy, chức năng ăn nhai cũng được đảm bảo một cách tối đa. Việc ăn uống của bệnh nhân sau khi điều trị sẽ diễn ra bình thường.

han-rang-inlay-onlay-giup-dam-bao-chuc-nang-nhai
Hàn Inlay Onlay giúp đảm bảo chức năng ăn nhai.
  • Bảo tồn răng thật tối đa

Khi hàn răng Inlay Onlay, các nha sĩ chỉ mài đi một lớp rất mỏng trên bề mặt răng nên răng thật sẽ được bảo tồn một cách tối đa.

  • Tuổi thọ cao

Miếng trám sứ Inlay Onlay có tuổi thọ cao, trung bình đạt 15-20 năm. Nếu bệnh nhân chú ý vệ sinh, chăm sóc răng miệng thì có thể còn được lâu hơn. So với phương pháp bọc răng sứ, độ bền của phương pháp trám răng gần như tương đương.

Thời gian thực hiện kỹ thuật hàn răng Inlay Onlay cũng rất nhanh. Chỉ mất khoảng  2 lần hẹn của khách hàng.

3. Quy Trình Hàn Răng Inlay Onlay

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước đầu trong quy trình hàn răng Inlay Onlay nhưng nó có vai trò rất quan trọng. Các nha sĩ sẽ tiến hành khám tổng thể sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu như gặp phải các bệnh lý về răng, bạn cần được điều trị trước rồi mới có thể tiến hành hàn, trám răng.

  • Bước 2: Tạo xoang trám

Các răng được chỉ định trám Inlay Onlay thường bị sâu hoặc vỡ lớn. Nếu răng bị sâu, cần nạo sạch vết sâu để loại bỏ những mô răng bị bệnh và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Nếu những mô răng bị sâu không được điều trị triệt để trước khi hàn thì vết sâu sẽ dễ lan vào tủy gây viêm tủy rất nguy hiểm.

han-rang-inlay-onlay-tai-nha-khoa-navii
Quy trình trám răng Inlay Onlay tại nha khoa Navii
  • Bước 3: Lấy dấu răng

Thiết bị camera mini siêu nhỏ sẽ được sử dụng để quét dấu răng. Các thông số chính xác về khoảng rỗng trên bề mặt răng sẽ được gửi về labo chế tạo miếng trám. Miếng hàn sẽ được điêu khắc từ phôi sứ nguyên chất sao cho trùng khớp với hình dáng phần mô răng bị mất.

  • Gắn miếng trám

Miếng trám sau khi được đúc sẽ được gắn trên xoang răng bằng chất kết dính chuyên dụng trong nha khoa. Các chuyên gia nha khoa sẽ chỉnh khớp cắn và vết trám sao cho đạt được độ tương thích cao nhất. Sau đó, lazer sẽ được sử dụng để hóa cứng chất kết dính để giữ chặt miếng hàn trên răng.

4. Trám Răng Inlay Onlay Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng?

Dịch vụ hàn răng inlay onlay tại nha khoa Navii Deltal Care với Công nghệ laser nha khoa 4.0 giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng xoang trám rỗng, thấm nước…giúp tạo chân bám cố định, hoàn toàn không tác động đến cấu trúc răng.

Với đội ngũ các nha sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, nha khoa Navii đã thực hiện thành công hàng nghìn ca hàn Inlay Onlay sứ. Các khách hàng hoàn toàn hài lòng về dịch vụ tại nha khoa chúng tôi.

Nha khoa Navii luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của các bạn về mọi vấn đề liên quan đến răng miệng. Hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần.

  • 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024.3747.8292  Thứ 2 – Thứ 7
  • 36 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 024.3633.1897  Thứ 3 – Chủ Nhật
  • Giờ mở cửa: 8:30 -12:00, 13:30 -18:00
  • Email: c.service@navii.vn
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo