Trong cuộc sống thường ngày, những vấn đề về răng miệng luôn khiến chúng ta gặp rất nhiều phiền toái, đặc biệt là sâu răng. Vì vậy, chúng ta luôn tìm kiếm một giải pháp điều trị hiệu quả triệt để khiến ta có thể vượt qua được những cơn đau do sâu răng mang đến. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn về quy trình trám răng, một biện pháp chữa răng sâu vô cùng hiệu quả.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn đoán bệnh lý.

trám răng inlay onlay
Miếng trám Inlay – Onlay có thể được làm từ sứ, nhựa hay composite.

Để có thể đưa ra được liệu trình chữa trị hiệu quả, an toàn nhất cho người bệnh thì quá trình khám bệnh, bác sĩ cần phải có một quá trình khám bệnh, xem xét tỉ mỉ.

Bác sĩ sẽ tiến hành chụp x- quang, qua đó nhận xét độ nặng của vết sâu răng và đặc biệt cần biết rằng vết sâu đã gây ảnh hưởng tới phần tủy bên trong răng hay chưa. Qua đó, các nha sĩ sẽ đưa ra cho chúng ta một số phương pháp chữa trị tốt nhất cũng như giới thiệu tới bạn quá trình trám răng hiệu quả, phù hợp nhất với từng bệnh nhân. Muốn có được quy trình trám răng hợp lý, đem lại hiệu quả tốt cho người bệnh, ta rất cần những chuẩn đoán chính xác của bác sĩ.

Bước 2: Làm sạch phần răng sâu.

giá inlay onlay
Ưu điểm của phương pháp trám Inlay Onlay.

Trước khi tiến hành trám răng, ta không thể bỏ qua quy trình làm sạch phần răng bị sâu. Quanh vết sâu răng sẽ có rất nhiều những phần răng bị phân rã bám vào cùng với nhiều mô chết, vì thế trước khi thực hiện trám răng thì bác sĩ sẽ dùng những dụng cụ, thiết bị hiện đại để loại bỏ chúng mà không hề gây đau đơn cho người bệnh.

Một quy trình trám răng đúng kỹ thuật, đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu trọng quá trình nạo vết răng sâu này mà không làm tổn thương tới những răng kế bên và lợi.

Bước 3: Cách ly phần răng đã làm sạch

Điều quan trọng trước khi tiến hành trám răng chính là ta cần cách ly phần răng cần trám, giữ chúng khô ráo và không tiếp xúc với nước bọt.Việc bị ướt khi trám răng sẽ khiến cho các mối liên kết giữa bề mặt răng và vật liệu trám trở lên yếu hơn, khiến chúng rất dễ bị bong tróc. Nếu được áp dụng quy trình trám răng đúng kỹ thuật thì giai đoạn này sẽ được thực hiện hoàn hảo mà không mấy khó khăn.

Bước 4 :Thực hiện trám răng, chỉnh sửa.

Khi đã thực hiện xong các bước trên, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành trám răng cho bạn.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ dùng vật liệu trám răng để vít đầy, kín vào phần rỗng đã khoan từ trước. Một điều thú vị có thể bạn không biết là khi nhắc đến vật liệu trám răng ta thường nghĩ đó là chất rắn, nhưng trên thực tế chúng lại là chất lỏng và sau khi lấp đầy lỗ răng thì chúng sẽ được làm cứng bằng phản ứng quang trùng hợp. Quá trình làm cứng vô cùng nhanh, chỉ khoảng 40s.

Tiếp theo, nha sĩ sẽ chỉnh lại phần răng đã trám để chúng gọn gàng, đúng vị trí hơn và không làm ta bị vướng khi nhai thức ăn.

Chú ý sau khi trám răng

răng sau khi điều trị tủy
răng sau khi điều trị tủy

Thời gian đầu sau khi trám răng, bạn cần phải chú ý bảo vệ răng miệng của bản thân, đặc biệt là nhớ vệ sinh răng miệng đầy đủ, sử dụng một chế độ ăn hợp lý với các loại thực phẩm mềm, dễ ăn.

Hoàn thành quy trình trám răng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, không còn chịu sự tra tấn, hành hạ của những cơn đau, buốt răng mỗi bữa ăn nữa. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng quá trình trám răng không có gì sai xót cũng như thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng thì bạn nên đến tái khám định kỳ tại nha khoa uy tín đầy đủ. 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo