Công nghệ, kỹ thuật chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đổi mới với rất nhiều phương pháp hiện đại, đặc biệt là đối với những căn bệnh về răng miệng như sâu răng. Trong những biện pháp thường được thực hiện đã bảo vệ răng khỏi sâu thì trám răng là một hình thức phổ biến nhất. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều người thắc mắc trám răng sâu có tốt không? Giúp mọi người có được câu trả lời chính xác cũng như hiểu thêm về việc trám răng sâu thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Đánh Giá Chi Tiết Để Biết Trám Răng Sâu Có Tốt Không? sẽ được gải đáp trong bài viết sau đây:

1.Trám răng là gì ?

2.Những ưu điểm của phương pháp trám Răng sâu

1.Trám răng là gì ?

Hàn Răng Có Lâu Không
Trám Răng Sâu Có Tốt Không

Trước hết, trám răng – hàn răng là một quá trình dùng vật liệu trám để đắp kín lỗi răng sâu trên răng hoặc phủ kín hoàn toàn bề mặt răng bằng một lớp vật liệu với mục đích bảo vệ và giữ sạch răng miệng.

Có 2 trường hợp ta thường sử dụng biện pháp trám răng.

Trường hợp thứ nhất là khi muốn bảo về răng, bác sĩ sẽ giúp tráng lên bề mặt răng một lớp vật liệu có màu men răng. Lớp màng này sẽ giúp bảo vệ răng, không cho vi khuẩn, chất bẩn trong quá trình sinh hoạt có cơ hội bám lên thành răng.

Trường hợp thứ 2 là khi bị sâu răng, nha sĩ sẽ tiến hành trám kín phần lỗ sâu ở răng, khiến cho thức ăn không nhét vào gây đau đớn cho người bệnh

2.Những ưu điểm của phương pháp trám Răng sâu

trám inlay onlay sứ
Phương pháp Inlay Onlay sứ.

Để trả lời cho câu hỏi trám răng sâu có tốt không?  Thì chúng ta cần tìm hiểu về một số ưu điểm của phương pháp này.

Trước hết, một quá trình trám răng đúng kỹ thuật, đạt chuẩn công nghệ quốc tế sẽ tiến hành rất nhanh chóng, đơn giản với một mức giá rất hợp lý, không hề đắt đỏ.

Khi bị sâu răng, ta sẽ phải chịu đựng rất nhiều những cơn đau khó chịu mà những lỗ sâu trên thành răng mang lại. Ngoài việc nhổ triệt để răng bị sâu thì ta chỉ còn một phương pháp khác có thể khác phục tình trạng này đó chính là trám răng. Bên cạnh tác dụng giúp lỗ sâu trên răng không phát triển to hơn, tránh bị thức ăn nhét vào thì bật liệu trám còn giúp ta bảo vệ phần tủy bên trong răng. Nếu như không được bảo vệ kịp thời thì phần tủy bên trong sẽ bị tổn thương và khi đó việc phải nhổ bỏ răng là điều không thế tránh khỏi.

Hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc trám răng sâu có tốt không?

Phương pháp trám răng rất thích hợp sử dụng cho trẻ em ngay sau khi vừa thay xong răng sữa bởi lẽ ở độ tuổi này, trẻ con vẫn chưa có ý thức cao trong việc vệ sinh răng miệng. Vì thế nếu cha mẹ không chú ý sẽ dẫn đến những trường hợp sâu răng nặng, khi đó nha sĩ bắt buộc phải nhổ bỏ rồi thay bằng các loại răng giả. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ nhỏ đồng thời việc thay được một loại răng mới có chất lượng cao cũng sẽ cần một chi phí khá lớn.

Chính vì vậy, ngay khi trẻ vừa có đủ răng vĩnh viễn thì ta nên thực hiện trám răng ngay. Liệu pháp này vừa giúp bảo vệ răng mà còn giúp các loại vi khuẩn không thể phát triển trên thành răng do đó sẽ giúp gữi gìn vệ sinh răng miệng cực tốt. Bên cạnh đó, trám răng còn có tác dụng nâng cao tính thẩm mỹ của hàm răng, không lo tình trạng răng bị vàng ố.

Qua bài viết với những phân tích về những ưu điểm của việc trám răng mang lại, chắc rằng bạn đã trả lời được câu hỏi của bản thân: trám răng sâu có tốt không? Vậy nếu gặp trường hợp sâu răng hay ở trẻ nhỏ mới thay răng thì bạn đừng ngần ngại mà đến trung tâm nha khoa chất lượng, uy tín để thực hiện một quá trình trám hiện đại, đạt tiêu chuẩn để có được hàm răng chắc khỏe.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo