Câu hỏi: Chào bác sĩ, cho em hỏi là tẩy trắng răng xong có được đánh răng không ạ? Ngoài ra, còn phải kiêng những gì sau khi tẩy trắng răng nữa ạ? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em, em cảm ơn ạ! (Nguyễn Hạnh – Hà Nội) 

1/ Tẩy trắng răng xong có được đánh răng không?

Chào Nguyễn Hạnh! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Nha khoa Navii. Thắc mắc “Tẩy trắng răng xong có được đánh răng không?” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Tẩy trắng răng là việc sử dụng thuốc tẩy trắng tác động lên bề mặt răng và sau đó kết hợp với ánh sáng đèn chuyên dụng chiếu vào thuốc, hoạt hóa chúng để thuốc ngấm vào làm trắng răng từ trong ra ngoài.

tay-trang-rang-xong-co-duoc-danh-rang-khong-1
Tẩy trắng răng có được đánh răng không?

Bạn có thể nhìn thấy màu răng trắng sáng ngay sau khi bác sĩ kết thúc quy trình tẩy, tuy nhiên trên thực tế thì phương pháp này còn cần thêm khoảng 2 – 3 tiếng sau đó để các hoạt chất trong thuốc tẩy trắng răng tiếp tục phát huy hiệu quả làm trắng răng ở bên trong.

Ngoài ra, mặc dù được khẳng định là không gây ảnh hưởng đến men răng nhưng việc tẩy trắng răng cũng sẽ ít nhiều khiến răng chịu áp lực và chúng cần khoảng thời gian để hồi phục và nghỉ ngơi.

Nếu như các chuyên gia nha khoa khuyến cáo bạn chỉ nên chải răng sau ăn ít nhất 30 phút thì với tẩy trắng răng, bạn chỉ nên thực hiện chải răng hoặc các tác động làm sạch răng sau khoảng 3 tiếng để giúp hiệu quả tẩy trắng răng đạt được là cao nhất.

2/ Những điều cần nhớ sau khi tẩy trắng răng

Ngoài việc tẩy trắng răng xong có được đánh răng không, bạn cũng cần cho vào “danh sách đen” những thực phẩm dưới đây (ít nhất là sau 42h sau nhổ răng):

+ Trà, cà phê, nước giải khát, rượu vang đỏ hoặc bất cứ đồ uống có màu nào khác

+ Tương ớt, tương cà, nước sốt cà chua, cà ri

+ Socola hay đồ ăn nhiều đường

+ Thực phẩm có tính axit mạnh bạn cũng nên hạn chế như cam, chanh, quýt, bưởi, dâu…

+ Hút thuốc lá

+ Đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh

tay-trang-rang-xong-co-duoc-danh-rang-khong-2
Một số đồ ăn nên kiêng sau tẩy trắng răng (ít nhất là sau 48 giờ)

Đối với phái nữ, việc đánh son ngay sau khi tẩy trắng răng là điều cấm kị vì chúng có thể dây màu lên thân răng và ảnh hưởng đến việc lên màu của răng.

Một số thực phẩm hữu ích trong thời gian mới tẩy trắng răng và màu răng chưa ổn định mà bạn có thể tham khảo như: nước lọc, sữa, bánh mỳ trắng, cơm, cháo, súp, thịt trắng, các loại rau có màu trắng…

Việc tuân thủ các lưu ý khi tẩy trắng răng sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của toàn bộ quá trình tẩy trắng, giúp răng bật tone màu tốt hơn và kéo dài tối đa “tuổi thọ” của màu răng.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết một số đặc điểm của phương pháp thẩm mỹ răng hiện đại này, đó là:

+ Độ trắng răng sẽ tăng thêm trong vài ngày tiếp theo sau khi thực hiện tẩy trắng răng laser tại chỗ, vì thế đừng quá kỳ vọng ngay vào buổi tẩy trắng răng đầu tiên với màu răng hoàn hảo

+ Một số người có thể bị ê buốt trong và sau khi tẩy trắng răng, từ nhẹ đến nặng. Điều này phụ thuộc vào cơ địa nhạy cảm của mỗi người và hoàn toàn bình thường, không có gì đáng lo. Chúng sẽ sớm kết thúc sau khoảng vài tiếng đến 1 ngày.

tay-trang-rang-xong-co-duoc-danh-rang-khong-3
Cảm giác hơi ê nhức sau khi tẩy trắng răng là hoàn toàn bình thường

+ Nếu bạn có tiền sử men răng yếu, hãy trao đổi với bác sĩ ngay từ đầu để cân nhắc sử dụng thuốc chống ê răng.

+ Thuốc tẩy trắng sẽ không có tác dụng trên răng sứ hay các miếng trám răng

+ Tẩy trắng răng sẽ không gây ra bất cứ bệnh lý răng miệng nào, tuy nhiên chúng sẽ làm trầm trọng thêm những bệnh lý nền nếu bạn không xử lý những bệnh lý này trước khi thực hiện dịch vụ.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được thắc mắc tẩy trắng răng xong có được đánh răng không và tìm ra phương pháp chăm sóc răng tốt nhất để giữ màu răng. Bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để được các chuyên gia nha khoa tư vấn về các vấn đề răng miệng đang quan tâm!

5/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo