Cười hở lợi không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt và việc giao tiếp hàng ngày. Hiện nay, việc điều trị cười hở lợi khá đơn giản với rất nhiều phương pháp khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về các phương pháp điều trị cười hở lợi và đặc điểm của từng phương pháp.

I. Những phương pháp điều trị cười hở lợi hiện nay

Theo các chuyên gia nha khoa, nụ cười được cho là hở lợi là nụ cười bị lộ ra khoảng trên 2mm phần lợi (tính từ chân răng đến vành môi trên). Bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy tình trạng cười hở lợi của bản thân hoặc người đối diện chỉ thông qua mắt thường.

phau-thuat-cuoi-ho-loi
Phẫu thuật là phương pháp điều trị hiệu cười hở lợi hiệu quả hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị cười hở lợi khác nhau. Việc lựa chọn phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể và nhu cầu của mỗi khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

+ Tiêm Botox

Bác sĩ thực hiện tiêm botox vào nhóm cơ môi trên để hạn chế cơ môi bị kéo lên cao quá mức khi cười. Cách này chỉ áp dụng với trường hợp cười hở lợi ít, vùng cơ vành môi chếch lên ở mức độ nhẹ.

Phương pháp này không thể đem lại kết quả vĩnh viễn nên bạn phải thực hiện tiêm nhắc lại botox 3 – 6 tháng/lần để duy trì hiệu quả.

+ Khâu cố định môi trên

Phương pháp này được thực hiện bằng cách cắt các nhóm cơ môi trên(vị trí cắt thường dao động từ răng số 6 bên này đến răng số 6 bên kia) và sau đó khâu cố định môi trên lại. Nó sẽ giúp thu hẹp ngách tiền đình hàm trên và giúp hạn chế cười hở lợi.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là phương án tối ưu khi nó chỉ duy trì hiệu quả được khoảng 1 năm và có nguy cơ để lại sẹo xấu do đường cắt ở niêm mạc khá dài.

+ Chỉnh nha đánh lún răng  

Phương pháp này được chỉ định trong trường hợp cười hở lợi do quá phát xương hàm trên, lệch khớp cắn và răng có chiều hướng quặp vào trong kèm với cười hở lợi. Chỉnh nha đánh lún răng sẽ không chỉ khắc phục cười hở lợi mà còn đồng thời khắc phục toàn bộ những khiếm khuyết trên.

+ Cắt lợi thẩm mỹ

Thân răng ngắn kết hợp với phần mô lợi phát triển quá mức trùm lên răng thì bác sĩ sẽ thực hiện cắt lợi thẩm mỹ. Việc này không đơn giản chỉ là cắt đi phần lợi thừa trên thân răng mà cần phải kết hợp với tạo hình xương ổ răng để được kết quả vĩnh viễn, không bị tái phát lại.

Phương pháp này được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những phương pháp bên trên vì thời gian thực hiện nhanh chóng, không để lại biến chứng, không để lại sẹo và đặc biệt là hiệu quả duy trì vĩnh viễn.

phuong-phap-dieu-tri-cuoi-ho-loi-2
Cắt lợi kết hợp tạo hình xương ổ răng sẽ cho hiệu quả vĩnh viễn

+ Phẫu thuật cắt hàm

Nếu nguyên nhân cười hở lợi là do hô hàm, bạn sẽ cần can thiệp xử lý bằng phương pháp phẫu thuật cắt xương hàm. Đây là phẫu thuật phức tạp, có xâm lấn nên cần thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao.

II. Điều trị cười hở lợi tại Nha khoa Navii

Tại Nha khoa Navii, việc lựa chọn phương pháp điều trị cười hở lợi sẽ dựa vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân, yếu tố được đặt lên hàng đầu chính là hiệu quả vĩnh viễn và sự an toàn tối đa.

Navii cam kết hiệu quả với khách hàng bằng sự vượt trội của hệ thống điều trị, bao gồm cả công nghệ, đội ngũ bác sĩ và môi trường thăm khám:

bac-si-thuc-hien-phau-thuat-cuoi-ho-loi
bác sĩ nha khoa navii thực hiện phẫu thuật cười hở lợi

+ 100% bác sĩ chuyên môn cao và có kinh nghiệm lâu năm trong việc thực hiện điều trị cười hở lợi không tái phát

+ Các thiết bị điều trị hiện đại với thiết bị gây tê, hệ thống chụp X quang 3 chiều, phân tích hình ảnh, máy cắt xương piezotome (trong những trường hợp cần thiết)…

+ Quy trình điều trị cười hở lợi được xây dựng bài bản, có điều chỉnh linh hoạt theo từng trường hợp cụ thể

+ Không gian điều trị được đảm bảo riêng biệt và chú trọng từ những yếu tố nhỏ nhất như ghế nằm, cốc giấy hay khăn mặt.

+ Các dụng cụ điều trị được vô khuẩn bằng hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn khả năng lây nhiễm chéo nguy hiểm

Để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về phương pháp điều trị cười hở lợi trong trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 của Navii Dental Care để kết nối với các bác sĩ nha khoa.

5/5 - (18 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo