Rất nhiều người tham gia vào bảo hiểm sức khỏe mỗi năm, nhưng không phải ai cũng biết tường tận các quyền lợi được hưởng để giảm tối đa chi phí điều trị.

Tùy thuộc vào gói bảo hiểm bạn ký kết với công ty bảo hiểm, sẽ có các hạn mức quyền lợi bảo hiểm sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên, có 3 nhóm quyền lợi cơ bản mà người mua sẽ được hưởng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, đó là:

1. Quyền Lợi Điều Trị Nội Trú

Chị Trần Thị Tú Anh (Ba Đình, Hà Nội) có con nhỏ nhiều lần phải ra vào viện vì viêm phế quản phổi. Chị có gói bảo hiểm của Bảo Việt cung cấp quyền lợi điều trị nội trú lên đến 2 triệu đồng/ ngày. Như vậy, chị có thể cho con nằm ở phòng dịch vụ, cộng thêm chi phí thuốc men trong quá trình điều trị, sẽ được bảo hiểm Bảo Việt chi trả.

Tuy nhiên, mãi đến gần đây chị mới biết đến quyền lợi này, trước đó hai mẹ con thường phải nằm ở phòng thường rất đông đúc và chật chội. Quyền lợi điều trị nội trú là một trong những quyền lợi cực hữu ích khi bệnh viện quá tải vào mùa dịch bệnh bùng phát như sốt xuất huyết, kiến ba khoang, …

Các trường hợp điều trị nội trú:

  • Có chỉ định điều trị nội trú của bác sĩ thuộc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
  • Có giấy chuyển đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác.

Khách hàng tham gia gói bảo hiểm sức khỏe được hưởng nhiều quyền lợi khi điều trị nội trú như:

  • Được công ty bảo hiểm chi trả chi phí tiền phòng, giường ở khoa chăm sóc đặc biệt.
  • Được chi trả chi phí điều trị trước và sau nhập viện tổng cộng lên đến 60 ngày, thậm chí cả chi phí dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà 30 ngày sau khi xuất viện.
  • Quyền lợi nội trú còn chi trả cho những ca điều trị ung thư, các trường hợp phải cấy ghép nội tạng với chi phí y tế cao và cả các trường hợp điều trị ngoại trú hay điều trị trong ngày do tai nạn.

Tùy từng hạng mục, người tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả các chi phí thực tế theo định mức của từng gói cụ thể.

bao-hiem-suc-khoe-giup-bao-ve-gia-dinh-ban-toan-dien
Bảo hiểm sức khỏe giúp bảo vệ gia đình bạn toàn diện.

2. Quyền Lợi Điều Trị Ngoại Trú

Có một sự nhầm lẫn rất phổ biến của người tham gia bảo hiểm sức khỏe, đó là chỉ khi nhập viện, mới được hưởng các quyền lợi bảo hiểm.

Điều này hoàn toàn sai!

Quyền lợi điều trị ngoại trú nằm ở quyền lợi bảo hiểm sức khỏe bổ sung. Gói bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả phí thực tế cho những dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú, bao gồm:

  • Chi phí khám bệnh, thuốc kê toa của bác sĩ,
  • Chi phí điều trị trong ngày (ngoại trừ trường hợp điều trị ung thư),
  • Chi phí y học thay thế, chi phí vật lý trị liệu, chi phí chẩn đoán, xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

Nghĩa là, chỉ cần là thuốc hay những chi phí theo chỉ định của bác sĩ, không nhất thiết phải nằm viện qua đêm, bạn cũng được thanh toán các khoản chi ấy theo quyền lợi điều trị ngoại trú.

bao-hiem-suc-khoe-cung-cap-quyen-loi-dieu-tri-ngoai-tru
Bảo hiểm sức khỏe cung cấp quyền lợi điều trị ngoại trú.

Các trường hợp điều trị ngoại trú:

  • Người bệnh không cần điều trị nội trú.
  • Người bệnh sau khi đã điều trị nội trú ổn định nhưng vẫn cần sự theo dõi và điều trị tiếp của bác sĩ sau khi ra khỏi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

3. Quyền Lợi Điều Trị Nha Khoa

Có lẽ đây là quyền lợi bị “bỏ quên” nhiều nhất.

Rất ít người đi khám và điều trị nha khoa sử dụng bảo hiểm sức khỏe, bởi họ cho rằng những vấn đề về răng miệng như lấy cao răng, nhổ răng hay viêm nướu, …:

  • Không phải là bệnh
  • Chi phí điều trị thấp
  • Không liên quan đến sức khỏe tổng thể

Nên sẽ nghĩ rằng không được bảo hiểm sức khỏe chi trả. Nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn. Quyền lợi điều trị ngoại trú nằm ở quyền lợi bảo hiểm sức khỏe bổ sung. Các vấn đề về răng miệng như nhổ răng, chữa tủy răng, trám răng, trị viêm nướu, viêm nha chu, lấy cao răng định kỳ, hay đơn giản là chẩn đoán nha khoa đều nằm trong phạm vi bảo hiểm sức khỏe và được chi trả tùy theo định mức.

bao-hiem-suc-khoe-giup-dieu-tri-nha-khoa-mien-phi
Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn được điều trị nha khoa miễn phí

Trên đây là 3 quyền lợi bảo hiểm sức khỏe mà nhiều người thường bỏ lỡ khi mua bảo hiểm sức khỏe.

Nha khoa Navii hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ kiểm tra lại hợp đồng đã ký kết với công ty bảo hiểm, để xem những quyền lợi mình đáng được hưởng, và tận dụng triệt để các quyền lợi đó.

⏭ Xem thêm: Điều Trị Tổng Quát Miễn Phí Với Bảo Hiểm Nha Khoa

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo