Bảo hiểm sức khỏe là cứu cánh cho mọi gia đình lúc ốm đau, bệnh tật. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chưa đánh giá đúng vai trò của loại bảo hiểm này.

Theo thống kê của Hiệp Hội bảo hiểm Việt Nam, cứ 10 người Việt Nam sẽ lại có 8 người chưa có bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả này.

Một số cho rằng bản thân còn trẻ khỏe thì không nên đầu tư một khoản lớn cho việc “bảo trì cỗ máy” của mình. Số khác nghĩ đang yên đang lành, mua bảo hiểm sức khỏe chả khác nào trù ẻo bản thân và gia đình. Rất nhiều trường hợp lại vì hoàn cảnh khó khăn nên không đành lòng trả trước cho rủi-ro-có-thể-xảy ra trong tương lai như vậy. Bảo hiểm sức khỏe chỉ thật sự thể hiện được tầm quan trọng của nó khi bệnh tật hoặc tai nạn đáng tiếc xảy đến. Ở bài viết này, Navii Dental Care xin đưa ra 5 lý do mà mọi nhà nên mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt như một biện pháp phòng thân cho cả gia đình.

Bảo hiểm sức khỏe – san sẻ gánh nặng tài chính cho gia đình lúc ốm đau

Chúng ta đang sống trong môi trường không khí ô nhiễm, thực phẩm bẩn, lối sống công nghiệp, rượu bia, stress … bủa vây khiến bệnh tật ngày càng nhiều và càng bị trẻ hóa. Trong khi ông bà, cha mẹ đối mặt với bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, thì trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh hô hấp lây nhiễm. Chi phí thăm khám và điều trị mỗi năm vô cùng tốn kém, thậm chí quá sức nhiều gia đình. Đối với các hộ gia đình nghèo, một lần rủi ro ập đến có thể “nuốt trọn” số tiền tích góp của cả nhà từ trước đó.

Kết quả nghiên cứu với gần 2.000 bệnh nhân tại 3 trung tâm điều trị ung thư lớn nhất cả nước là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương và BV Ung bướu TP HCM cho thấy có 22,36% bệnh nhân gặp khó khăn về kinh tế chỉ sau 1 năm phát hiện bệnh. Trong số đó có gần 34% bệnh nhân không thể mua thuốc; 24% bệnh nhân không thể thanh toán tiền gas, điện, nước; 21% không thể thanh toán chi phí đi lại và có tới 15,2% không thể mua nổi đồ ăn. Rơi vào bế tắc, gần 67% bệnh nhân phải vay tiền, 22% phải bán tài sản như 1 phương án tạm thời.

Bệnh viện K Trung ương Hà Nội mỗi ngày tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân tới khám và điều trị các bệnh về ung thư
Bệnh viện K Trung ương Hà Nội mỗi ngày tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân tới khám và điều trị các bệnh về ung thư

Một gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện là chìa khóa để mọi gia đình tránh khỏi kịch bản xấu như trên.

Cuộc sống vốn luôn chứa đựng nhiều điều bất ngờ. Một khi bệnh tật, rủi ro .. xảy ra, tài chính của cả gia đình không chỉ bị vắt kiệt, mà tinh thần của mọi thành viên đều đi xuống. Điều tồi tệ nhất là chính người bệnh cũng không thể yên tâm điều trị, vì gánh nặng tiền bạc là quá lớn, hoặc nếu có điều kiện hơn một chút, thì cũng khó lòng có thể tiếp cận các phương án chữa trị tiên tiến nhất. Trong hoàn cảnh như vậy, rõ ràng bảo hiểm sức khỏe chính là phép màu để ta có thể chăm sóc cho người thân một cách chu đáo nhất.

Bảo hiểm sức khỏe là cầu nối đáp ứng nhu cầu dùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ y tế chuẩn quốc tế tại các bệnh viện tư nhân, hoặc ra nước ngoài chữa trị, thì bảo hiểm sức khỏe chính là lựa chọn phù hợp. Sản phẩm này được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế cả công lập lẫn tư nhân, trong nước lẫn quốc tế với hạn mức khá cao.

Với gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp, bệnh nhân có thể khám chữa bệnh tại bệnh viện chuẩn quốc tế ở các nước có nền y tế phát triển với đội ngũ y bác sĩ quốc tế tài năng
Với gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp, bệnh nhân có thể khám chữa bệnh tại bệnh viện chuẩn quốc tế ở các nước có nền y tế phát triển với đội ngũ y bác sĩ quốc tế tài năng

Bảo hiểm sức khỏe giúp tiết kiệm thời gian chuyển tuyến

Không giống bảo hiểm y tế nhà nước, bảo hiểm sức khỏe được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế khác nhau, không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến, trong nước hay nước ngoài. Khi sử dụng bảo hiểm sức khỏe, khách hàng được tùy chọn cơ sở y tế uy tín, thuận tiện đi lại cũng như tránh được tình trạng chen chúc, chờ đợi mệt mỏi mới đến lượt, giảm rủi ro lây nhiễm chéo từ bệnh nhân khác … như khám tại bệnh viện công.

Bảo hiểm sức khỏe cho phép bảo lãnh viện phí cho người bệnh

Các công ty bảo hiểm ngày càng chú trọng liên kết với các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho khách hàng. Theo đó, bên bảo hiểm và cơ sở y tế sẽ chủ động liên lạc với nhau để thanh toán chi phí khám và điều trị, nhờ vậy, bệnh nhân an tâm điều trị mà không phải lo lắng về vấn đề chi phí.

Bảo hiểm sức khỏe cung cấp quyền lợi bảo hiểm cao, mức phí hợp lý

Các gói bảo hiểm sức khỏe thường đa dạng, thời hạn một năm hoặc dài hơn, tùy khách hàng lựa chọn.

Mức phí tham gia chỉ từ 2 triệu đồng mỗi năm, phù hợp ngân sách của nhiều gia đình Việt Nam.

Tùy theo từng gói bảo hiểm sức khỏe mà khách hàng đăng ký, sẽ có các hạn mức chi trả khác nhau, nhìn chung là khá cao so với số tiền khách hàng phải bỏ ra mỗi năm. Mức chi trả bảo hiểm có thể lên đến hàng tỉ đồng với quyền lợi đa dạng như nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản, vật lý trị liệu, điều trị ung thư… 

Mua bảo hiểm sức khỏe: Giải pháp an toàn cho gia đình
Mua bảo hiểm sức khỏe: Giải pháp an toàn cho gia đình

Hi vọng với 5 lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đìnhNavii Dental Care chia sẻ, bạn đọc đã thấy rõ sự cần thiết của loại bảo hiểm này đối với gia đình mình.

Đã tới lúc bảo vệ cho người thân quanh ta khỏi các tai nạn bất ngờ hay những bất trắc ở trong cuộc sống. Mọi chi phí ngày càng gia tăng và cuộc sống của chúng ta sẽ giảm bớt phần nào nỗi lo khi có tấm vé bảo hiểm sức khỏe bên mình.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo