Nhiều người vẫn nghĩ lấy cao răng là một thao tác đơn giản và yêu cầu không quá cao trong nha khoa. Tuy nhiên, để đảm bảo có một ca lấy cao răng triệt để, không biến chứng thì cần rất nhiều yếu tố liên quan, đặc biệt là một quy trình lấy cao răng chuẩn xác.

1/ Quy trình lấy cao răng chuẩn xác qua 5 bước

Hiểu được tầm quan trọng của sự chuẩn xác trong điều trị nha khoa, Navii Dental Care đã xây dựng một hệ thống các quy trình điều trị ngay từ ban đầu. Quy trình lấy cao răng được thực hiện theo những bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám sơ bộ

Nhờ vào việc thăm khám sơ bộ, bác sĩ sẽ xác định được lượng cao răng bám trên thân răng và dưới nướu cũng như mức độ gây tổn thương của chúng đối với mô mềm. Ngoài ra, một số bệnh lý răng miệng cũng có thể được phát hiện trong quá trình thăm khám trước khi lấy cao răng.

quy-trinh-lay-cao-rang-1
Thăm khám tổng quát là bước không thể thiếu trong quy trình lấy cao răng

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Bác sĩ cần đảm bảo khoang miệng sạch khuẩn hoàn toàn trước khi thực hiện bất cứ thao tác nào. Cùng với dụng cụ nha khoa đã được vô khuẩn thì việc này sẽ hạn chế một cách tối đa những lây nhiễm chéo hay biến chứng nhiễm trùng không đáng có.

Bước 3: Lấy cao răng

Bằng đầu máy siêu âm thông minh, bác sĩ sẽ di chuyển nhẹ nhàng xung quanh thân răng, kẽ răng và những vị trí có cao răng. Toàn bộ mảng bám cao răng mới hình thành hay đã bị vôi hóa đều dễ dàng bị loại bỏ ra ngoài mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến mô mềm.

Bước 4: Đánh bóng mặt răng

Sau khi cao răng được làm sạch hoàn toàn, bác sĩ sẽ sử dụng chổi đánh bóng và chất đánh bóng chuyên dụng để giúp bề mặt răng nhẵn mịn, trơn láng hơn. Việc này sẽ giúp màu răng sáng hơn và kéo dài tối đa thời gian tái bám của cao răng.

quy-trinh-lay-cao-rang-2
Đánh bóng mặt răng giúp màu răng sáng hơn và bề mặt răng trơn láng hơn

Bước 5: Kết thúc quy trình

Hoàn tất quy trình, bác sĩ thực hiện hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng ở nhà và hẹn lịch lấy cao răng định kỳ sau đó.

Tất cả quy trình được thực hiện trong phòng riêng biệt, có vách kính ngăn và các dụng cụ đã được khử khuẩn hoàn toàn. Lấy cao răng chỉ mất khoảng 20 – 30 phút đối với trường hợp cao răng ít và khoảng 40 – 60 phút với những trường hợp cao răng dày, bám nhiều dưới nướu.

2/ Các tiêu chí lấy cao răng an toàn tại Navii Dental Care

Ngoài quy trình lấy cao răng đạt chuẩn, Navii Dental Care còn là địa chỉ uy tín của hàng nghìn khách hàng nhờ vào những tiêu chí vượt trội:

➣ Dụng cụ lấy cao răng đều được vô trùng và bảo quản trong điều kiện tốt nhất, loại bỏ 100% lây nhiễm chéo thường gặp

➣ Hướng đến yếu tố bảo vệ tối đa mô mềm nhờ thao tác lấy cao răng nhẹ nhàng và chuẩn xác

➣ Làm sạch triệt để kết hợp điều trị tận gốc bệnh lý răng miệng nếu có

quy-trinh-lay-cao-rang-3
Dụng cụ nha khoa đều được vô khuẩn 100%

➣ Tối ưu chi phí cho khách hàng nhờ vào việc liên kết với những công ty bảo hiểm lớn. Tham khảo thêm về lấy cao răng bằng bảo hiểm sức khỏe TẠI ĐÂY.

➣ Thuận tiện thăm khám với 2 cơ sở tại các quận Trung tâm của thành phố Hà Nội là 42 Cửa Đông – Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã – Hai Bà Trưng.

➣ Rõ ràng trong chi phí với bảng giá niêm yết, ghi chú từng dịch vụ riêng biệt. Bạn có thể tham khảo ngay bảng giá lấy cao răng tại Navii bên dưới đây:

quy-trinh-lay-cao-rang-4
Bảng giá dịch vụ lấy cao răng

Quý khách hàng liên hệ đặt lịch và trải nghiệm quy trình lấy cao răng đạt chuẩn tại Navii Dental Care qua hotline 024.3747.8292, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo