Câu hỏi: Chào bác sĩ, răng em bị khấp khểnh và em đang tính đi niềng răng. Bạn bè có nói về phương pháp niềng răng trong suốt hay niềng răng inviisalign, tuy nhiên em không hiểu rõ về phương pháp này nhiều và không biết là niềng răng invisalign có nhổ răng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn sớm cho em! (Hoàng Long – Hà Nội)

Trả lời:

Chào Hoàng Long! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Trung tâm tư vấn của Navii Dental Care. Thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây:

1/ Niềng răng Invisalign là gì?

Tuy đã xuất hiện khá lâu trên thị trường và không phải là phương pháp niềng răng quá mới mẻ nhưng so với niềng răng mắc cài thì niềng răng Invisalign vẫn được đánh giá là phương pháp hiện đại và “được lòng” rất nhiều khách hàng.

Rất nhiều thắc mắc xung quanh loại niềng răng này như: Nó là gì? Cơ chế niềng ra sao? Niềng răng invisalign có nhổ răng không?…

Nếu như niềng răng truyền thống lợi dụng lực kéo từ hệ thống mắc cài, dây cung gắn trên mặt răng thì niềng răng khay trong invisalign thực hiện cơ chế kéo răng với chỉ một khay niềng duy nhất và trong suốt trên khuôn hàm.

nieng-rang-invisalign-co-nho-rang-khong-1
Niềng răng Invisalign thẩm mỹ và tiện lợi

Các khay niềng răng được chế tạo dựa theo đúng kích cỡ khuôn răng của từng người. Một quy trình niềng thông thường sẽ có khoảng từ 20 – 40 khay niềng, chúng được thiết kế dựa vào từng mốc thời gian răng di chuyển cụ thể.

Niềng răng Invisalign ghi điểm bởi:

+ Tính thẩm mỹ cao, gần như “vô hình” trong khi niềng răng

+ Cảm giác đeo niềng thoải mái, không bị đau nhức, khó chịu như niềng mắc cài

+ Dễ dàng tháo lắp để vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn

+ Không gây kích ứng do chất liệu lành tính với cơ thể

2/ Niềng răng Invisalign có nhổ răng không?

Niềng răng Invisalign có nhổ răng không là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi có ý định thực hiện dịch vụ. Trước đây, niềng răng Invisalign đơn giản chỉ thực hiện trong những trường hợp răng khấp khểnh nhẹ và không cần phải nhổ răng. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ niềng khay trong đã có sự phát triển hơn và gần như đã có thể khắc phục được tất cả các trường hợp răng lệch lạc từ nhẹ đến nặng.

nieng-rang-invisalign-co-nho-rang-khong-2
Niềng răng Invisalign có nhổ răng không? 

Chính vì thế, cũng giống như niềng răng truyền thống, niềng răng Invisalign cũng sẽ yêu cầu nhổ răng trong một số trường hợp bắt buộc. Các trường hợp sau sẽ cần nhổ răng khi niềng Invisalign:

+ Răng thừa

+ Răng chen chúc (chen lên trên hoặc xuống dưới)

+ Răng chen chúc và bị khiếm khuyết về hình thể

+ Răng khôn mọc bất thường (mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên ngang)

Thông thường, vị trí răng cần nhổ sẽ là 4 chiếc răng số 4 hoặc những chiếc răng khôn số 8. Việc nhổ răng là cần thiết để tạo khoảng trống cho những răng còn lại tự sắp xếp vị trí trên khuôn hàm.

nieng-rang-invisalign-co-nho-rang-khong-3
Răng khôn mọc lệch sẽ được nhổ trước khi niềng răng

Hiện nay, một số phương pháp mới ra đời thay thế cho việc nhổ răng như cắt kẽ, di xa toàn hàm, nong rộng cung hàm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết, bạn vẫn sẽ cần thực hiện nhổ răng và đừng quá lo lắng vì việc này sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến quá trình niềng răng của bạn. Niềng răng Invisalign có nhổ răng không sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể sau khi thăm khám.

3/ Niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền?

Bạn có thể tham khảo bảng giá các phương pháp niềng răng tại Nha khoa Navii và so sánh với giá niềng Invisalign dưới đây:

Bảng giá niềng răng

Để có câu trả lời chính xác về việc niềng răng Invisalign có nhổ răng không trong trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Navii theo hotline 024.3747.8292 để đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo