Răng hô là sự lệch lạc răng miệng phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải, với biểu hiện đặc trưng là xương hàm trên bị đưa ra phía trước hoặc ngược lại. Chính vì vậy, niềng răng hô hàm trên là rất cần thiết để mang lại vẻ đẹp cho nụ cười tự tin, và khuôn mặt cân đối hài hòa hơn.

1. Niềng Răng Hô Hàm Trên Áp Dụng Khi Nào?

Niềng răng hô là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha để nắn chỉnh răng, kéo răng hàm trên về vị trí theo phác đồ bác sĩ đã định trước giúp hàm răng của bạn hết hô và đều đặn hơn.

niềng răng hô hàm
Niềng răng hô được áp dụng khi hàm trên của bạn bị hô do răng lệch lạc không đều.

Niềng răng hô được bác sĩ chỉ định điều trị do bạn bị hô do răng, có nghĩa là bạn bị hô do sự sắp xếp răng trên cung hàm không đều đặn, răng hàm trên mọc chìa ra phía trước dẫn đến hô.

Nếu bạn bị hô do sự phát triển quá mức của xương hàm trên, thì niềng răng hô hàm sẽ không còn là phương pháp hiệu quả cho bạn nữa thay vào đó, bạn phải tiến hành phẫu thuật mới đạt được kết quả như mong đợi.

2. Điều Kiện Để Niềng Răng Hô Hàm Trên Hiệu Quả Nhất.

niềng răng hô hàm

Niềng răng hô hàm trên là trường hợp rất ít, thông thường khi niềng răng để đạt được kết quả tốt nhất là nên tiến hành đồng bộ cả hai hàm. Tuy nhiên, nếu bạn cần niềng răng hô hàm trên bạn cần đảm bảo hội tụ đầy đủ các điều kiện sau:

  • Hàm răng dưới đạt chuẩn về độ rộng cung hàm
  • Răng mọc đều đặn, phù hợp với khuôn miệng và cả khuôn mặt.

Niềng răng hô hàm trên sẽ cho bạn kết quả tốt khi và chỉ khi hàm dưới đạt chuẩn, có như vậy các khớp cắn mới chuẩn và cân đối. Ngược lại, khi hàm dưới có sự sai lệch mà bạn không điều trị sẽ dẫn đến tình trạng mất cân xứng giữa hai hàm.

3. Cách Niềng Răng Hô Hàm Hiệu Quả Nhất.

Để niềng răng hô hàm trên đạt hiệu quả cao nhất, trên thị trường hiện nay có hai cách được áp dụng phổ biến nhất đó chính là niềng răng bằng mắc cài và niềng răng bằng khay niềng.

niềng răng hô hàm
Tùy vào tình trạng răng miệng mà nha sĩ sẽ lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất cho bạn.

Mỗi cách thức áp dụng khác nhau sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Chính vì thế, tùy vào tình trạng răng miệng của mình mà nha sĩ lựa chọn phương thức điều trị sao cho phù hợp với bạn nhất.

3.1. Niềng Răng Hô Hàm Trên Bằng Mắc Cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp sử dụng mắc cài và dây cung gắn lên răng để tạo lực di chuyển và dịch chuyển răng, trong một số trường hợp sẽ phải nhổ răng để đạt được hiệu quả cao nhất khi niềng răng.

Ưu điểm:

  • Răng được nắn chỉnh linh hoạt
  • Thời gian niềng răng được đảm bảo
  • Sau khi niềng răng xong hiệu quả được duy trì vĩnh viễn

Hạn chế: khi bạn sử dụng niềng răng hàm trên theo phương pháp răng mắc cài có thể gây cộm, có cảm giác vướng víu khó chịu khi đeo niềng. Ngoài ra, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, tính thẩm mỹ thấp do mắc cài dễ bị lộ…

3.2. Niềng Răng Hô Hàm Trên Bằng Khay Niềng

Niềng răng bằng khay niềng là phương pháp sử dụng các khay niềng làm khí cụ chỉnh nha, đây là loại khí cụ được làm từ loại nhựa nha khoa có tính dẻo cao, khả năng nắn chỉnh tốt.

Ưu điểm: Khi bạn lựa chọn phương pháp niềng răng hô hàm trên bằng khay niềng có thể nắn chỉnh răng rất tốt, răng đều đặn, tính thẩm mỹ cao, ăn nhai dễ dàng. Đặc biệt, bạn không lo lộ khi đeo khay niềng bởi khay niềng được làm từ nhựa nha khoa trong suốt.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tự tháo lắp vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng, không cần gặp bác sĩ thường xuyên.

Hạn chế: Niềng răng hô hàm trên bằng phương pháp khay niền thường có chi phí khá cao, bởi đa số khay được sản xuất ở nước ngoài.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo