8 – 12 tuổi được đánh giá là thời điểm vàng niềng răng cho trẻ. Niềng răng ở độ tuổi này không những rút ngắn được thời gian điều trị mà còn giảm cảm giác đau nhức tối đa khi vùng xương trẻ còn khá mềm. Sở hữu nhiều ưu điểm như vậy liệu niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu, có cao hơn so với giá niềng răng ở người trưởng thành không? 

1/ Niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu?

Niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu là thắc mắc của không ít phụ huynh trước khi quyết định niềng răng cho bé. Dựa vào những ưu điểm của việc niềng răng sớm, nhiều người nghĩ rằng giá niềng cho trẻ em sẽ rất cao, tuy nhiên sự thật hoàn toàn ngược lại – bạn thực hiện niềng răng cho bé càng sớm thì chi phí sẽ càng được tối giản.

nieng-rang-cho-tre-em-gia-bao-nhieu-1
Niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu? 

Bạn có thể tham khảo mức giá niềng răng cho trẻ em tại nha khoa Navii bên dưới đây:

+ Nếu trẻ được niềng răng trong khoảng 6 – 11 tuổi (giai đoạn đang thay răng sữa), trẻ có thể được chỉ định sử dụng hàm chỉnh nha tháo lắp (khay hướng dẫn mọc răng hoặc hàm tháo lắp kim loại) với chi phí chỉ khoảng 3.000.000 – 6.000.000 vnđ/hàm.

+ Nếu trẻ được niềng răng sau 11 tuổi hoặc khi đã thay hết răng sữa, trẻ sẽ được chỉ định niềng răng như người lớn với đa dạng các loại niềng, chi phí được niêm yết theo từng loại:

[table id=8 /]

2/ Những lưu ý khi niềng răng cho trẻ em

Sau khi xác định được chi phí niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu trong trường hợp cụ thể của bé nhà mình, bạn cũng cần ghi nhớ 1 số lưu ý trong suốt quá trình niềng răng để giúp bé vượt qua giai đoạn này một cách thuận lợi nhất.

🔹 Lịch thay răng của mỗi trẻ là khác nhau, chính vì thế bạn không thể áp đặt thời gian niềng răng chuẩn nhất theo độ tuổi chung. Tốt nhất hãy đưa bé đến nha khoa để được thăm khám trực tiếp và bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

🔹 Chắc chắn không một đứa trẻ nào chịu mang khí cụ vướng víu trong khoang miệng trong một thời gian dài, chính vì thế trước khi niềng bạn hãy chủ động giúp bé thoải mái tâm lý, cho bé xem những hình ảnh hay phim hoạt hình vui nhộn về việc đeo niềng. Đừng quên động viên, cổ vũ bé khi bé nhận thức được tầm quan trọng của niềng răng.

nieng-rang-cho-tre-em-gia-bao-nhieu-2
Niềng răng mắc cài nhiều màu sẽ tạo hứng thú cho bé khi đeo niềng

🔹 Vì trẻ em không quá chú trọng vào tính thẩm mỹ khi đeo niềng, bạn nên lựa chọn niềng mắc cài kim loại 1 màu hoặc nhiều màu sắc bắt mắt để tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tốc độ dịch chuyển của răng.

🔹 Nếu cho trẻ sử dụng niềng răng khay trong loại tháo lắp, bạn nên chú ý vì trẻ có thể tháo ra bất cứ lúc nào bạn không để mắt đến và nếu không đảm bảo đủ thời gian đeo niềng hợp lý, kết quả niềng của bé sẽ bị thay đổi theo hướng tiêu cực.

🔹 Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ, đảm bảo thực đơn đủ chất dinh dưỡng, hạn chế tối đa những thực phẩm cứng, dai, dính hay nhiều mảnh vụn làm ảnh hưởng đến niềng răng.

🔹 Sắm sửa cho bé bộ dụng cụ vệ sinh răng miệng chuyên dụng khi niềng răng như tăm nước, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, nước súc miệng chuyên dụng…

🔹 Đưa bé đến nha khoa thăm khám theo đúng lịch để bác sĩ kiểm tra tình trạng của răng và siết niềng cho bé.

nieng-rang-cho-tre-em-gia-bao-nhieu-3
Tuân thủ lịch khám răng định kì trong suốt quá trình niềng 

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi niềng răng cho trẻ em giá bao nhiêu. Mọi thắc mắc liên quan đến niềng răng cho trẻ, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo