Sau khi nhổ răng uống nước đá được không đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bệnh nhân vừa trải qua cuộc tiểu phẫu răng miệng?

Và sau khi nhổ răng được ăn gì, uống gì, không nên ăn gì, uống gì để giúp vết thương mau hồi phục cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

1. Sau Khi Nhổ Răng Uống Nước Đá Được Không?

Như các bạn đã biết, sau khi nhổ răng xong, tại vị trí nhổ sẽ để lại một lỗ trống còn đọng lại máu đông, cục máu đông sẽ tồn tại từ 5 đến 7 ngày. Sau đó sẽ dần biến mất và vết thương cũng dần bình phục, một số trường hợp có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình hồi phục vết thương bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng, ăn uống một cách hợp lý giúp cho quá trình lành vết thương được nhanh hơn, đồng thời không nên tác động tới vết thương. 

Nhổ răng uống nước đá được không là thắc mắc của không ít bệnh nhân khi vừa nhổ răng xong, vì sức hấp dẫn của các loại thức ăn được cất giữ trong tủ lạnh như trái cây, các loại nước uống lạnh, có đá, kem, sinh tố, đặc biệt là nước đá…

moi-nho-rang-co-uong-duoc-nuoc-da
Mới nhổ răng xong có uống được nước đá không?

Các loại thức uống này thực sự rất hấp dẫn, nhất là trong những ngày hè nóng bức, và thực tế đã chứng minh đá lạnh có tác dụng giảm đau rất tốt, khi chườm ngoài má chỗ răng bị nhổ.

Tuy nhiên, nước đá hay bất kỳ thức ăn gì lạnh đều được bác sĩ khuyên không nên dùng sau khi nhổ răng xong.

Vì khi vừa nhổ răng xong, tránh vết nhổ bị tổn thương mà thực phẩm lạnh có thể sẽ làm cho vết thương bị đau rát, nếu tác động trực tiếp lên vị trí lỗ trống, tức là chỗ răng vừa nhổ bỏ. Đồng thời làm cho thời gian lành vết thương mất nhiều thời gian hơn, khiến cho bạn cảm thấy đau nhức, ê buốt.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 24 đến 48 giờ sau khi vừa nhổ răng, bởi nướu răng lúc này rất nhạy cảm với đồ lạnh. Vì vậy, lời khuyên từ nha sĩ dành cho bạn là chỉ dùng các loại thực phẩm lạnh khi đã hoàn toàn hồi phục vết thương.

Bài viết liên quan: Nhổ Răng Có Uống Được Nước Cam Không?

2. Nhổ Răng Xong Nên Ăn Gì Tốt?

Sau khi nhổ răng xong, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm tốt cho quá trình lành vết thương, cũng như không ảnh hưởng gì đến quá trình lành vết thương sau này, và sức khỏe răng miệng của bạn.

Những ngày đầu sau khi nhổ răng, bạn nên ăn những thực phẩm mềm, loãng, dễ tiêu hóa như cháo, súp, các loại thịt lợn, thịt bò…nên xay nhuyễn hoặc ninh nhừ. Ăn nhai nhẹ nhàng, từ tốn nhằm hạn chế nhai trực tiếp vào vết thương.

moi-nho-rang-nen-an-gi-tot
Một số thực phẩm nên ăn sau khi nhổ răng

Sử dụng nước ép dâu tây, sữa chua hay sữa đậu nành để giảm đau, máu đông nhanh tan, mau lành.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá lạnh vì vấn đề nhổ răng uống nước đá được không cũng tương tự đồ ăn, nước uống lạnh khác là không nên và cần phải hạn chế một cách tối đa.

Nên dùng một số loại rau, củ, quả tốt cho quá trình lành thương như khoai lang, đu đủ, cà rốt… nếu bạn không thích uống sinh tố, bạn có thể ninh nhừ, mềm dễ nhai.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung một số loại thịt, cá, tôm, cua…để bổ sung lượng protein, chất sắt. Nhưng cần được chế biến một cách cẩn thận, sao cho dễ nhai nhát tránh gây tổn thương đến vết răng vừa nhổ.

Xem thêm: Nhổ Răng Nên Ăn Gì Mau Lành Nhất?

3. Các dịch vụ chuyên khoa răng tại Navii Dental Care

[table id=3 /]
3/5 - (1 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo