Nếu răng khôn hàm trên của bạn bị sâu, Bác sĩ thường khuyên nhổ bỏ vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Vậy nhổ răng sâu số 8 hàm trên hết bao nhiêu tiền? Có cách nào giúp bạn giảm bớt chi phí nhổ chiếc răng số 8 này không? Navii Dental Care sẽ thông tin tới bạn trong bài viết sau đây.

1. Thông tin về răng số 8

Răng số 8, hay còn gọi là răng khôn, là răng cuối cùng mọc trên cung hàm.

Một người trưởng thành bình thường sẽ có 32 răng, trong đó có 4 răng khôn nằm ở 4 góc cuối cùng của cung hàm. Răng số 8 mọc lên trong điều kiện xương hàm đã ổn định và vững chắc, và cung hàm thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng vĩnh viễn đã mọc trước đó. Vì những điều kiện không thuận lợi như vậy, răng khôn thường mọc ở các tư thế lệch lạc như: mọc ngầm, mọc kẹt, mọc lệch, mọc thẳng nhưng dị dạng,…

rang-khon-co-nen-nho-khong
Răng khôn số 8 nằm ở vị trí cuối cùng ở các góc hàm.

Răng khôn mỗi lần mọc sẽ nhú lên từng chút một, và mỗi lần nhú thường sẽ kèm theo các cơn đau nhức vô cùng khó chịu, có thể khiến bạn mất ăn mất ngủ. Không chỉ vậy, răng khôn mọc ngầm, mọc lệch thường có xu hướng đâm hỏng răng số 7 bên cạnh – răng hàm có chức năng nghiền nát thức ăn chính và chỉ mọc 1 lần duy nhất.

Nhiều người vì không muốn nhổ răng số 8 mà vô tình đã làm mất răng số 7. Do vậy, Bác sĩ thường chỉ định đối với các răng khôn mọc không thuận lợi thì nên nhổ bỏ để vệ sinh răng miệng thuận lợi và tránh các biến chứng nguy hiểm khác.

rang-khon-dam-hong-rang-so-7
Răng số 8 có thể đâm hỏng răng hàm số 7 khiến bạn phải trồng răng.

2. Nguyên nhân gây sâu răng số 8? Khi nào phải nhổ?

Răng số 8 rất dễ bị sâu bởi nó mọc tận sâu trong góc hàm, thêm cả hình dáng răng có thể dị dạng hoặc mọc nghiêng, lệch,… nên rất khó để vệ sinh. Đây chính là môi trường “béo bở” để vi khuẩn kết hợp với mảng bám, nước bọt trong miệng gây sâu răng.

Hầu hết với các trường hợp sâu răng khác, Bác sĩ sẽ cố gắng điều trị để bảo tồn răng. Tuy nhiên, với răng số 8, thì việc nhổ bỏ khi răng 8 bị sâu là việc làm cần thiết. Bởi răng 8 không có tác dụng ăn nhai cũng như thẩm mỹ, nên nếu điều kiện sức khỏe cho phép thì bạn nên nhổ bỏ. Bạn sẽ không phải trồng răng giả thay thế cho chiếc răng này.

Đặc biệt, nếu giữ lại răng 8 bị sâu còn dẫn đến nguy cơ lây lan sâu răng sang các răng xung quanh.

sau-rang-so-8-ham-tren
Răng số 8 hàm trên bị sâu nên được nhổ bỏ.

3. Nhổ răng sâu số 8 hàm trên mất bao nhiêu tiền?

Nhổ răng số 8 giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tình trạng mọc của răng khôn ảnh hưởng lớn nhất đến chi phí nhổ răng. Răng mọc càng phức tạp: nhiều chân răng, chân răng không chụm mà chĩa ra nhiều hướng, hay gần gần ống thần kinh dưới,… thì chi phí nhổ bỏ càng cao.

Ngoài ra, mỗi nha khoa sẽ có các chính sách sách giá khác nhau dựa vào các giá trị mà họ mang đến cho khách hàng như: cơ sở vật chất, Đội ngũ Y bác sĩ, chế độ chăm sóc khách hàng, bảo hành,…

Tuy nhiên, mức giá nhổ răng sâu số 8 hàm trên giữa các nha khoa dao động không nhiều, chỉ từ 200,000 – 500,000đ /răng. Chi phí nhổ răng trong từng trường hợp sẽ dao động trong khoảng từ 1,000,000 – 5,000,000đ/ răng tùy thuộc vào độ khó của răng.

Vì vậy, bạn nên chọn các Bệnh viện Răng Hàm Mặt lớn, hoặc các Nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn trong và sau quá trình nhổ răng sâu số 8 hàm trên.

4. Quy trình nhổ răng sâu số 8 hàm trên

Bác sĩ cần khám răng miệng tổng quát, chụp phim X-quang để xác định rõ hướng mọc răng; đồng thời bạn cần thông báo cho Bác sĩ về tiền sử bệnh lý, thuốc đang sử dụng (nếu có) để đảm bảo bạn có đủ điều kiện nhổ răng sâu số 8 hàm trên. Nếu bạn thuộc một trong các tình trạng sau đây:

  • Đang uống thuốc chống đông
  • Mắc bệnh không kiểm soát tốt như tim mạch, huyết áp, máu khó đông,…
  • Phụ nữ có thai

Bác sĩ sẽ không thể thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn được.

Tại Navii Dental CareQUÁ TRÌNH NHỔ RĂNG SÂU SỐ 8 Ở HÀM TRÊN được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y Tế như sau:

Bước 1: Sau khi Bác sĩ vệ sinh răng miệng, bạn súc miệng với dung dịch khử trùng chuyên dụng.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành gây tê giúp kiểm soát cơn đau xảy ra lúc nhổ răng. Các dụng cụ nhổ răng chuyên dụng sử dụng cho bạn đã được vô trùng hoàn toàn. Tại Navii chưa có tiền lệ thực hiện bất cứ dịch vụ điều trị nào nếu dụng cụ và thiết bị chưa được vô khuẩn. Bạn có thể xem thêm về hệ thống vô trùng của Navii tại đây.

Bước 3: Bác sĩ rạch nướu tại vị trí mọc răng khôn.

Bước 4: Bác sĩ dùng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng như kìm, nạy,… để lấy răng khôn ra. Đối với các trường hợp phức tạp, sẽ mài một ít xương mặt ngoài quanh cổ răng khôn, khoan chia cắt răng khôn thành từng phần rồi lấy ra.

nen-nho-rang-khon-o-dau-ha-noi
Nhổ răng sâu số 8 hàm trên tại Navii Dental Care.
Bước 5: Dùng chỉ khâu lại đường rạch nướu vừa cắt. Bạn cắn bông gòn cầm máu trong 30 – 45 phút. Hoàn tất quá trình nhổ răng khôn.

Đặc biệt, khi nhổ răng khôn tại Navii Dental Care, bạn sẽ được miễn phí chụp X-quang 3D CT Cone beam cũng như chi phí khám và tư vấn.

Hy vọng bài viết “Nhổ răng sâu số 8 hàm trên giá bao nhiêu” đã cung cấp thêm một số thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn chuẩn bị thật tốt trước khi nhổ bỏ chiếc răng này. Nếu còn thắc mắc nào khác xung quanh việc nhổ răng số 8, bạn có thể để lại bình luận phía dưới hoặc gọi điện đến Hotline 024.3747.8292 của Navii để được Bác sĩ tư vấn nhanh nhất nhé.

Cảm ơn bạn!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo