Sâu răng là vấn đề răng miệng thường gặp không chỉ ở trẻ em mà còn ở người lớn. Nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền? Làm sao để tiết kiệm tiền nhổ răng? Cách chăm sóc sau khi nhổ như thế nào?…

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa sẽ tư vấn cho bạn tất cả các câu hỏi xoay quanh vấn đề Nhổ Răng Sâu trong bài viết sau đây.

1. Sâu răng là gì?

Sâu răng là tình trạng mô cứng của răng bị tổn thương do vi khuẩn, tạo ra các lỗ hổng trên răng. Bệnh sâu răng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất trên thế giới.

Trên thực tế, không tồn tại “con sâu ăn răng” hay “vi khuẩn ăn răng” hay “vi khuẩn ăn đồ ăn thừa” như nhiều người vẫn suy đoán. Sâu răng là kết quả của các yếu tố: vi khuẩn trong miệng + lượng đường cao trong thức ăn + vệ sinh răng miệng không tốt.

Có rất nhiều loại vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng, và điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi bạn không làm sạch đồ ăn trong miệng, kết hợp với vi khuẩn có sẵn và nước bọt sẽ tạo thành một tổ hợp – được gọi là mảng bám. Thức ăn càng giàu đường thì mảng bám càng dính, khó làm sạch; tạo thành 1 lớp cao răng vững chắc.

Theo thời gian, vi khuẩn trong mảng bám và cao răng chuyển hóa thành axit. Axit loại bỏ các khoáng chất ở lớp men răng ngoài cùng, tạo thành các lỗ nhỏ li ti hoặc khoảng trống mà chúng ta nhìn thấy và gọi là sâu răng.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh sâu răng bao gồm:

  • Đau răng;
  • Răng nhạy cảm;
  • Đau nhẹ hoặc ê buốt khi có kích thích, ăn hoặc uống đồ ngọt, đồ nóng hay lạnh;
  • Lỗ sâu;
  • Bề mặt của răng ngả màu nâu, đen hoặc trắng;

Nếu bệnh sâu răng không được điều trị sớm, lỗ sâu sẽ lớn dần và ảnh hưởng đến các tầng sâu hơn của răng và phải nhổ bỏ.

2. Khi nào cần nhổ răng sâu?

Nhổ răng sâu là chỉ định cuối cùng khi Bác sĩ không thể giúp bạn bảo tồn răng được nữa.

Khi răng sâu nhẹ, có nghĩa chỉ có lỗ nhỏ trên răng, Bác sĩ có thể phục hồi hình dáng và chức năng của răng bằng phương pháp hàn răng (trám răng).

Nếu bạn có lỗ sâu rộng hoặc răng bị yếu đi, Bác sĩ sẽ nạo vét phần răng bị hư hại rồi chụp lên trên 1 mão răng sứ để bảo vệ răng khỏi vi khuẩn xâm nhập và tác động bên ngoài.

Nếu răng bị hư hại quá nghiêm trọng, thì nhổ bỏ là giải pháp tốt nhất để ngăn sự lây lan qua các răng khỏe mạnh khác. Chi phí nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

3. Nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền?

Nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền phụ thuộc phần lớn vào vị trí và tình trạng của răng sâu. Tùy thuộc vào từng Nha khoa, mức giá này sẽ có sự chênh lệch dựa trên cơ sở vật chất, chất lượng Y Bác sĩ, chế độ chăm sóc khách hàng,… Tuy nhiên, chi phí nhổ răng sâu giữa các Phòng khám chỉ chênh lệch từ 100,000 – 250,000đ/ răng.

Bạn có thể tham khảo bảng giá Nhổ răng sâu của Navii Dental Care như dưới đây:

gia-nho-rang-sau
Nhổ răng sâu hết bao nhiêu phụ thuộc vào vị trí và tình trạng của răng.

Đặc biệt, do mức độ phức tạp của răng khôn nên nếu bạn có nhu cầu nhổ răng khôn do bị sâu thì mức giá sẽ cao hơn các răng còn lại trên cung hàm.

4. Nhổ răng sâu miễn phí với thẻ bảo hiểm

Nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền? Làm thế nào để giảm chi phí nhổ răng sâu xuống mức tối đa? Navii sẽ “mách nước” cho bạn ngay sau đây.

Hãy sử dụng quyền lợi bảo hiểm nha khoa trong thẻ bảo hiểm của bạn! Rất nhiều khách hàng không sử dụng đến quyền lợi này khi có thẻ bảo hiểm trong tay.

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), và răng của bạn được Bác sĩ chỉ định nhổ bỏ, thì BHYT sẽ hỗ trợ chi trả như sau: 80% chi phí nếu bạn khám đúng tuyến, 40% nếu khám trái tuyến. Vì vậy, bạn nên đi khám theo đúng cơ sở y tế đăng ký trên thẻ BHYT để được hưởng mức hỗ trợ cao nhất.

Nếu có thẻ bảo hiểm sức khỏe, khả năng cao là bạn sẽ được nhổ răng sâu hoàn toàn Miễn Phí. Việc miễn phí hay hỗ trợ chi phí một phần phụ thuộc vào gói bảo hiểm sức khỏe bạn đã đăng ký, hạn mức bạn được hưởng và số tiền còn lại trong hạn mức của bạn.

Ví dụ, bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt. Hạn mức bạn được hưởng cho việc điều trị nha khoa là 2,000,000đ. Nếu chi phí nhổ răng sâu là 800,000đ; và bạn chưa sử dụng quyền lợi bảo hiểm nha khoa lần nào, thì bạn sẽ được Bảo hiểm Bảo Việt thanh toán toàn bộ chi phí. 1,200,000đ còn lại sẽ được dùng cho lần tiếp theo bạn sử dụng dịch vụ.

Navii Dental Care là một trong những nha khoa uy tín liên kết với nhiều công ty bảo hiểm lớn để mang đến trải nghiệm dịch vụ thuận tiện nhất cho Khách hàng thông qua chính sách bảo lãnh viện phí. Nếu có thẻ bảo hiểm của 1 trong 10 hãng sau, bạn sẽ được công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp, không cần thanh toán trước rồi nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường: Bảo Việt, PVI, BIC, VBI Care, Bảo Minh, Insmart, Bảo An Khang, FTCclaims, Ins-link, BSH.

nho-rang-sau-gia-bao-nhieu
Khách hàng nhổ răng sâu miễn phí với thẻ bảo hiểm Bảo Việt tại Navii Dental Care.

Chi phí nhổ răng sâu sẽ do công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp cho Navii. Đây là lợi thế của Nha khoa nằm trong danh sách bảo lãnh viện phí của các công ty bảo hiểm. Để được nằm trong danh sách này, Navii đã phải vượt qua toàn bộ các tiêu chí khắt khe từ các công ty bảo hiểm như: cơ sở vật chất, trang thiết bị; trình độ Bác sĩ; vô trùng nha khoa, mức độ hài lòng của Khách hàng sau điều trị,…

Nếu thẻ bảo hiểm của bạn không nằm trong 8 công ty bảo hiểm trên, Navii sẽ chuẩn bị sẵn hồ sơ yêu cầu bồi hoàn để bạn gửi lên công ty bảo hiểm rồi nhận tiền bồi hoàn.

5. Cách chăm sóc sau khi nhổ răng sâu

Sau khi nhổ răng, bạn nên cắn bông gòn tại vị trí vừa nhổ cho đến khi hình thành cục máu đông nhé. Việc này giúp cầm máu hiệu quả.

Về chế độ ăn, bạn nên ưu tiên thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp. Đồng thời bổ sung thêm nước ép trái cây, rau củ để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

nen-an-gi-sau-khi-nho-rang
Cháo là lựa chọn số 1 sau khi nhổ răng.

Về việc vệ sinh răng miệng, ở ngày đầu bạn có thể súc miệng với nước muối để diệt khuẩn. Nếu không còn thấy máu chảy ra, vết nhổ bé, bạn có thể chải răng nhẹ nhàng, chú ý tránh vùng ổ răng vừa nhổ.

Chỉ 1-2 ngày sau là bạn sẽ trở về trạng thái bình thường thôi. Tuy nhiên, nếu bạn nhổ răng khôn thì cần lưu ý nhiều hơn một chút nhé.

Bài viết “Nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền?” đã cung cấp cho bạn các thông tin xung quanh việc nhổ răng sâu. Hy vọng bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi nhổ răng.

Nếu còn cần thêm bất kỳ thông tin nào, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ Hotline 024.3747.8292 để được Bác sĩ giải đáp nhanh nhất nhé.

Thân mến!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo