Nhổ răng cửa chi phí bao nhiêu? – Răng cửa là những chiếc răng nằm ở phía trước, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của cả gương mặt. Vì vậy, ngoài vấn đề chi phí nhổ răng cửa, thì phương án phục hình sau nhổ răng cũng là mối bận tâm của nhiều người.

1. Nhổ răng cửa chi phí bao nhiêu?

Tìm hiểu bảng giá nhổ răng cửa sẽ giúp bạn chuẩn bị về tài chính và tâm lý tốt hơn trước khi thực hiện nhổ răng. 

Giá nhổ răng cửa cụ thể bao nhiêu phụ thuộc vào chính sách giá của từng nha khoa. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì chi phí cho dịch vụ này khá bình dân. Mức giá chênh lệch giữa các phòng khám cũng không đáng kể.

gia-nho-rang-cua
Chi phí nhổ răng cửa chênh lệch không nhiều giữa các nha khoa.

Tại Navii Dental Care, chi phí nhổ răng cửa dao động từ 500.000 – 800.000đ/răng. Với trường hợp nhổ răng sữa cho trẻ, mức giá chỉ trong mức 50.000 – 100.000đ/răng.

2. Khi nào cần nhổ răng cửa?

Nhổ răng là chỉ định cuối cùng trong nha khoa khi Bác sĩ không còn điều trị hay giữ răng trên cung hàm được nữa. Để xác định phương pháp điều trị phù hợp, Bác sĩ cần phải thăm khám trực tiếp và phân tích phim X-quang (nếu cần) cho bạn.

Răng cửa thường được chỉ định nhổ khi:

Răng bị sâu hoàn toàn

Đây là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ, khi bé tiêu thụ nhiều bánh kẹo nhưng chưa biết cách vệ sinh sau khi ăn sao cho sạch sẽ. Khi đó vi khuẩn sẽ tấn công và phá hủy từng lớp trên răng, bắt đầu từ men răng bên ngoài rồi dần dần đi sâu vào tủy. Trong nhiều trường hợp còn có thể tác động đến vùng xung quanh chóp răng.

Nếu sâu răng còn ở mức độ nhẹ, Bác sĩ sẽ ưu tiên phương án bảo tồn răng bằng cách trám răng, hoặc nặng hơn thì bọc răng sứ. 

Răng sâu chỉ được chỉ định nhổ bỏ khi đã bị sâu hoàn toàn. Cấu trúc răng bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn sót lại một ít chân răng. Hoặc răng bị mẻ, vỡ nặng dẫn đến chết tủy, viêm cuống chân răng. 

sau-rang-cua
Răng cửa sâu nặng buộc phải nhổ bỏ.

Răng bị gãy sát nướu

Răng bị gãy có thể xảy ra khi bạn chẳng may gặp chấn thương, tai nạn, sự cố,… Nếu răng bị vỡ, mẻ ở tỷ lệ nhỏ; chân răng còn khỏe mạnh, Bác sĩ có thể giữ lại răng bằng cách trám hoặc bọc răng sứ tùy vào mức độ. 

Tuy nhiên, khả năng giữ được các răng gãy sát hoặc bên dưới nướu là rất thấp. Đa số trường hợp buộc phải nhổ bỏ. 

gay-rang-cua
Răng cửa bị gãy sát nướu được chỉ định nhổ bỏ.

3. Nhổ răng cửa có đau không?

Không giống răng hàm và răng khôn là có nhiều chân răng, răng cửa chỉ có 1 chân. Vì vậy việc nhổ bỏ cũng trở nên dễ dàng và ít đau đớn hơn.

Đặc biệt với sự hỗ trợ từ thuốc tê và thuốc giảm đau, quá trình nhổ răng khôn diễn ra khá nhẹ nhàng. 

Phản ứng sau khi nhổ răng cửa tại Navii Dental Care đến từ các bạn nhỏ sợ-Bác-sĩ cũng như người lớn sợ-đau đều cho thấy trải nghiệm nhổ răng nhẹ nhàng hơn so với tưởng tượng. 

4. Quy trình nhổ răng cửa

Quy trình nhổ răng cửa thông thường sẽ trải qua các bước sau:

  • Bước 1: Khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành khám tổng quát tình trạng răng miệng của Bệnh nhân, xem xét mức độ tổn thương qua mắt thường và qua phim chụp Xquang.

Để đảm bảo an toàn trong khi nhổ răng, bạn nên chia sẻ trung thực với Bác sĩ về tiền sử bệnh lý của bản thân, đặc biệt nếu có bệnh máu khó đông, tim mạch, tiểu đường,… Các bệnh này có thể ảnh hưởng đến kết quả nhổ răng, vì vậy cần cẩn trọng hơn.

  • Bước 2: Gây tê

Bác sĩ sẽ gây tê vùng răng cần điều trị trước khi nhổ răng. Điều này sẽ giúp bạn tránh các cơn đau trong quá trình Bác sĩ thao tác.

nho-rang-cua-chi-phi-bao-nhieu
Bác sĩ tiêm thuốc tê trước khi nhổ răng.
  • Bước 3: Tiến hành nhổ răng cửa

Bác sĩ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để lấy toàn bộ thân và chân răng ra khỏi xương hàm. Quá trình nhổ răng kéo dài từ 5-15 phút tùy mức độ phức tạp của từng trường hợp. Sau khi nhổ xong, Bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng viêm, giảm đau để bạn dùng tại nhà.

Navii Dental Care là địa chỉ nhổ răng uy tín tại địa bàn Hà Nội. Bên cạnh công khai chi phí nhổ răng cửa với mức giá hợp lý, Phòng khám còn đảm bảo quy trình nhổ răng diễn ra an toàn, nhẹ nhàng nhờ các yếu tố sau đây:

✔ Nhổ răng không đau. Navii sử dụng thuốc gây tê lidocain 2% được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp. Thuốc có liều dùng thấp nhưng vẫn đạt hiệu quả gây tê lâu dài, giúp bạn không bị đau trong quá trình nhổ. Đồng thời hạn chế biến chứng liên quan đến ngộ độc thuốc tê.  

✔ Máy móc và thiết bị hiện đại giúp nhổ răng an toàn. Phòng khám trang bị máy siêu âm Piezotome hỗ trợ các trường hợp răng mọc phức tạp. Các phương tiện cấp cứu luôn trong trạng thái sẵn sàng như máy đo huyết áp, bình oxy, thuốc hạ áp, thuốc chống sốc,…

Vô trùng tuyệt đối. Mọi dụng cụ và thiết bị y tế đều đi qua quy trình vô trùng khép kín trước khi được sử dụng cho Bệnh nhân. Các dụng cụ như găng tay, khẩu trang, bơm kim tiêm, ống hút nước bọt, cốc súc miệng,…chỉ được sử dụng 1 lần.

✔ Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng khác nhau. 

5. Phải làm gì sau khi nhổ răng cửa?

Mất răng cửa không chỉ làm giảm chức năng ăn nhai mà đặc biệt ảnh hưởng đến phát âm và thẩm mỹ. Chính vì thế, bạn nên có biện pháp phục hồi lại răng cửa đã mất càng sớm càng tốt.

Hiện nay có 3 phương pháp được sử dụng để phục hình răng đã mất, gồm: hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant.

  • Răng giả tháo lắp

Một hàm gồm nướu giả và răng sẽ được gắn trực tiếp lên nướu răng để thay thế cho vị trí răng đã mất. Phương án này ít tốn kém nhất, tuy nhiên dễ bị sút ra và chỉ tạm che đi chỗ mất răng, không có tác dụng ăn nhai. Vì vậy, đây là phương án không được Bác sĩ khuyên dùng khi mất 1 răng. 

mat-1-rang-co-lam-ham-gia-thao-lap-duoc-khong
Răng giả tháo lắp cho trường hợp mất 1 răng.
  • Cầu răng sứ

Với trường hợp mất 1 răng cửa, Bác sĩ sẽ mài một răng thật bên cạnh răng đã mất để làm trụ. Trụ răng này sẽ có vai trò chống đỡ cho răng sứ giả tại vị trí mất răng.

nho-rang-cua-gia-bao-nhieu

Với trường hợp mất vài răng cửa, Bác sĩ sẽ mài 2 răng thật kế cận khoảng mất răng để làm trụ cầu, làm bệ đỡ cho cầu răng sứ. Điểm chung của hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ là không ngăn được tình trạng tiêu xương. 

  • Trồng răng Implant

Đây là phương án tối ưu cho trường hợp mất răng cửa. Cho hiệu quả ăn nhai và thẩm mỹ tối ưu mà không phải tác động vào các răng thật xung quanh. Răng Implant được mô phỏng giống như răng thật, gồm 1 chân răng nhân tạo được đặt vào xương hàm và 1 mão răng sứ làm thân răng. 

chi-phi-nho-rang-cua
Răng Implant có hình dáng & chức năng giống răng thật.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết Nhổ răng cửa chi phí bao nhiêu sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt về tinh thần cũng như tài chính trước khi nhổ răng.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc nhổ răng, hoặc để đặt lịch thăm khám và tư vấn với Bác sĩ, bạn vui lòng liên hệ Hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ tốt nhất.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo