Một trong những tác nhân làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn đó chính là sâu răng hàm.

Vậy sâu răng hàm do đâu, và đâu là cách chữa trị hiệu quả và nhanh chóng nhất.

1. Nguyên Nhân Dẫn Đến Sâu Răng Hàm.

Răng hàm có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc ăn nhai, nó chịu lực đè nghiến chính của răng miệng. Răng hàm cũng chính là nơi khó vệ sinh được sách sẽ nhất, bởi vậy nơi đây cũng chính là nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn gây sâu răng.

Ban đầu, khi chớm bị sâu nó chỉ xuất hiện những chấm nhỏ li ti nằm trên bề mặt răng, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời lâu dần răng hàm sẽ bị biến thành các vệt nâu đen tại xoang sâu ngày một nhiều và lan rộng ra các vị trí xung quanh, điều này cũng đồng nghĩa với việc răng của bạn đã bị sâu vào tủy và làm hư tủy.

Để tìm được phương pháp chữa trị kịp thời, và nhanh chóng, bạn nên tìm ra nguyên nhân vì sao dẫn đến việc sâu răng hàm. Nhưng theo các chuyên gia về nha khoa, sâu răng hàm do các nguyên nhân cơ bản sau.

sâu răng hàm
Ví dụ về bệnh lý sâu răng hàm.

1.1.Quá Trình Ăn Nhai Làm Răng Hàm Suy Yếu Nhanh

Răng hàm đóng vai trò chủ lực trong việc ăn nhai, chịu tác động trực tiếp của lực nhai, nghiến. Khi lực nhai quá mạnh vô tình làm hư hại mô răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm lấn vào răng ưua khe nứt, rạn.

Thêm vào đó, thức ăn sẽ tập chung chủ yếu ở răng hàm, do đó nó cũng sẽ bị các vi khuẩn tấn công một cách dễ dàng so với các răng khác.

1.2.Vệ Sinh Răng Miệng Chưa Đúng Cách

Không thường xuyên lấy cao răng, làm gia tăng việc tích tụ của các mảng thức ăn thừa vào chân răng, khiến răng hàm bị sâu

Việc sử dụng bàn chải đánh răng và tăm xỉa, xúc miệng bằng trà xanh sẽ không đủ làm sạch răng miệng.

2. Cách Chữa Sâu Răng Hàm Hiệu Quả Nhất.

Hầu hết, sâu răng hàm có thể hồi phục khi được điều trị bằng các biện pháp nha khoa. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể đến các nha khoa ngay được, nhưng những cơn đau buốt khiến bạn vô cùng khó chịu. Với cách chữa sâu răng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn tạm thời đẩy lùi cơn đau do răng sâu mang lại.

sâu răng hàm
Cách chữa sâu răng hàm hiệu quả nhất!

2.1.Sử Dụng Hạt Tiêu Đen Và Húng Quế

Bạn chỉ cần nghiền khoảng một nắm nhỏ lá húng quế với 5 hạt tiêu đen, đắp lên trên vùng răng hàm đau nhức, cơn đau sẽ bị đẩy lùi sau 3 đến 5 lần thực hiện.

2.2.Gừng Tươi

Cách chữa sâu răng hàm với gừng tươi cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhai gừng tươi rửa sách tại những vị trí sâu răng trong 5 phút hoặc bạn có thể pha gừng tươi thành trà để uống.

Bên cạnh đó bạn còn có thể áp dụng một số biện pháp dân gian khác, có tác dụng đẩy lùi cơn đau tức thì như ngâm rượu cau, lá bạc hà, trà xanh….cách thực hiện cũng rất đơn giản, mà không có tác dụng phụ, nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

sâu răng hàm
Hàn răng, trám răng là phương pháp điều trị sâu răng hàm triệt để nhất!

Nhưng cách chữa sâu răng hàm triệt để và hiệu quả nhất đó chính là, khi phát hiện mình bị sâu răng hàm bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn, tìm ra những phương pháp chữa trị kịp thời và nhanh chóng.

2.3.Trám Răng Sâu

Trám răng được coi là phương pháp tối ưu nhất trong cách chữa sâu răng hàm khỏi vĩnh viễn, bên cạnh đó còn bảo tồn được cả răng cũ. Chỉ khi nào răng bị vỡ mẻ quá mức, gây viêm tủy răng và viêm chóp răng có dấu hiệu lan xuống ổ răng, lúc này bác sĩ mới chỉ định nhổ bỏ răng đi.

Hơn nữa biện pháp này có hiệu quả phục hình tốt, giá thành tương đối rẻ, đặc biệt bạn có thể trám nhiều răng cùng một lúc mà không lo tốn kém như bọc răng sứ.

Trên đây là một trong những phương pháp điều trị sâu răng hàm hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hi vọng sẽ giúp được các bạn trong việc tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp với mình.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo