Sâu răng có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của bạn hàng ngày, những cơn đau nhức khiến bạn không thể ăn, thậm chí bạn còn ngại không muốn giao tiếp. Với những chia sẻ về cách chữa sâu răng dân gian đơn giản, dễ làm và rất hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn “tiêu diệt” sâu răng một cách an toàn và hiệu quả nhanh chóng.

Sau đây là những cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả và được nhiều người tin dùng nhất bạn nên biết:

1.Nguyên nhân dẫn đến sâu răng

2.Cách chữa sâu răng dân gian đơn giản dễ làm tại nhà

            2.1.Hoa cúc vàng

            2.2.Gừng

            2.3.Nhựa đu đủ

            2.4.Cây xương cá

1.Nguyên Nhân Dẫn Đến Sâu Răng.

Sâu răng là bênh lý răng miệng có đến 90% dân số mắc phải, trong đó người Việt cũng chiếm tỉ lệ rất cao.

Các vi khuẩn có hại cho răng luôn tồn tại và phát triển trong khoang miệng, khi có cơ hội từ nguồn thức ăn mang tới, chúng sinh sản và tiết ra các chất hữu cơ, plyore, enzyme, thủy phân chất lòng trắng trứng (một thành phần có trong nước miếng).

Sâu răng – bệnh lý nguy hiểm!

Các chất này hòa tan chất hữu cơ, đồng thời phân hủy chất vô cơ có trong kết cấu răng, lúc này vi khuẩn bám vào răng tạo thành các đốm khuẩn, tấn công răng gây nên tình trạng răng bị sâu.

2.Cách Chữa Sâu Răng Dân Gian Đơn Giản, Dễ Làm Tại Nhà.

Khi bị sâu răng, vì một lý do nào đó bạn chưa có thời gian để đến các cơ sở nha khoa đế thăm khám, bạn có thế áp dụng một trong những bài thuốc chữa sâu răng dân gian sau đây để điều trị. Những bài thuốc này rất an toàn, hiệu quả cao, dễ làm, dễ thực hiện và đặc biệt chi phí rất thấp mà bạn không nên bỏ qua.

2.1.Hoa Cúc Vàng

Hoa cúc vàng – 1 trong những nguyên liệu chữa răng sâu dân gian!

Hoa cúc rất đẹp, màu vàng thanh cao, bên cạnh đó hoa cú còn có tác dụng chữa răng sâu rất hiệu quả. Cách làm cũng rất dễ thực hiện, đầu tiên bạn cần chuẩn bị 5 bông hoa cúc vàng, nhổ từng cánh hoa ra, tiếp theo bạn mang những cánh hoa đó đi rửa sạch rồi đặt vào chỗ răng bị sâu.

Ngậm và nhai nhẹ nhàng từ từ, cánh hoa cúc vàng có tác dụng diệt khuẩn cho răng nhờ những chất tiết ra từ cánh hoa thẩm thấu vào chỗ răng sâu. Hoặc bạn cũng có thể cho cánh hoa cúc vàng ngâm với rượu trắng qua đêm là bạn có thể mang ra sử dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, bạn nên ngâm cánh hoa cúc vàng càng lâu càng tốt.

2.2.Gừng

Bạn có thể dùng 100g gừng để cả vỏ, rửa sạch, giã nát sau đó đắp lên chỗ rang bị sâu. Ngày đắp 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được kết quả cao nhất, dùng khoảng 7 đến 10 ngày sẽ khỏi.

2.3.Nhựa Đu Đủ

Nhựa đu đủ – phương pháp chữa sâu răng dân gian mà không phải ai cũng biết!

Có thể bạn không ngờ tới nhựa đu đủ là 1 trong những phương pháp chữa sâu răng dân gian!

Nhựa đu đủ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị sâu răng, bạn chỉ cần lấy một quả đu đủ non, cắt ra, lấy tăm bông thấm phần nhựa chảy ra và bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Tuy nhiên, bạn không được nuốt nhé. Bạn nên dùng liên tục hàng ngày cho đến khi không có triệu chứng đau nhức nữa thì dừng.

2.4.Cây Xương Cá

Bên cạnh đó bạn có thể dùng từ một đến 2 cành cây xương cá, sau đó bạn bẻ đôi cành cây xương cá để lấy nhựa, lấy tăm bông chấm trực tiếp vào chỗ răng bị sâu. Dùng ngày một lần, kéo dài từ 2 đến 3 tuần , bạn nên kết hợp với việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tùy vào khí hậu từng vùng miền, cũng như thể trạng của từng người có thể áp dụng những phương pháp, cũng như những nguyên liệu phù hợp với mình nhất. Với cách chữa sâu răng dân gian trên có tác dụng tạm thời, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nhưng không thể chữa triệt để. Chính vì thế, khi bị sâu răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

>>> Tham khảo thêm: Sâu răng làm sao hết?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo