Việc trang bị đầy đủ kiến thức niềng răng trẻ em trước khi đưa con đi phục hình thẩm mỹ để có một hàm răng đều, chắc khỏe là điều cần thiết ở mỗi bậc phụ huynh. Niềng răng ở trẻ em sẽ khó khăn hơn ở người lớn vì cấu trúc răng, cách chăm sóc răng sau niềng,…. Vì vậy mà những chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về kiến thức niềng răng trẻ em hiệu quả.

I. Niềng răng trẻ em có cần thiết không?

Nếu răng vĩnh viễn của trẻ có những lệch lạc thì trẻ sẽ có tâm lý mặc cảm, tự ti, ngại giao tiếp với mọi người. Về lâu dài, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và sự phát triển của trẻ.

kien-thuc-nieng-rang-tre-em-de-con-co-ham-rang-dep
Trang bị tốt kiến thức niềng răng trẻ em để con có một hàm răng khỏe đẹp

Bên cạnh đó, việc răng mọc lệch cũng có thể khiến trẻ khó khăn trong việc ăn nhai do khớp cắn không đảm bảo. Vì vậy, nếu răng của trẻ có dấu hiệu mọc lệch, hô, vẩu thì nên can thiệp sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và tâm lý của trẻ khi trưởng thành.

II. Thời điểm phù hợp để niềng răng trẻ em

Niềng răng có nghĩa là tác động để làm thay đổi chiều răng và vị trí của răng. Những tác động này nếu thực hiện lúc răng còn non, chưa cứng chắc sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, nếu răng trẻ có những dấu hiệu mọc sai lệch thì nên tiến hành can thiệp sớm để đạt hiệu quả tối ưu.

Thời điểm thích hợp đầu tiên để niềng răng là khi trẻ lên 6-7 tuổi. Lúc này, những chiếc răng sữa đầu tiên sẽ được thay thế. Việc niềng răng lúc này sẽ giúp định hình khuôn răng để răng vĩnh viễn khi mọc lên sẽ ở đúng chiều và vị trí.

III. Khí cụ niềng răng trẻ em

Ở người lớn, trường hợp nhẹ thường sử dụng khay niềng răng trong suốt và trường hợp nặng thường sử dụng niềng răng mắc cài. Tuy nhiên, ở trẻ em nếu như tình trạng răng không quá nặng thì có thể dùng mắc cài hoặc hàm chỉnh nha tháo lắp.

IV. Kiến thức niềng răng trẻ em: Những khó khăn thường gặp 

niềng răng cho trẻ em
Những khó khăn khi niềng răng cho trẻ.

Răng và hàm của trẻ em dễ điều chỉnh hơn người lớn nên việc đưa răng vào khuôn khổ cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do đối tượng điều trị là trẻ nhỏ nên có thể gặp phải một số trở ngại như:

  • Bệnh nhân nhỏ tuổi nên việc giữ khí cụ cố định đôi khi không được đảm bảo. Việc này rất có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.
  • Một số trường hợp hi hữu do trẻ không biết cách giữ gìn khí cụ nên xảy ra trường hợp ngoài ý muốn như: tuột khí cụ, mắc lưỡi, mắc má…
  • Việc chỉnh nha – niềng răng cho trẻ quá sớm có nghĩa là xương hàm của trẻ chưa phát triển đầy đủ. Các bác sĩ phải căn cứ vào độ khum của vòm hàm để tính toán hướng điều trị. Việc này đòi hỏi các bác sĩ phải có kinh nghiệm thực tế mới có thể tính toán chuẩn được.

V. Địa chỉ niềng răng trẻ em uy tín

Nha khoa Navii là một trong những cơ sở nha khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã thực hiện thành công hàng nghìn ca chỉnh nha, niềng răng cho trẻ em ở mọi độ tuổi. Rất nhiều phụ huynh cũng yên tâm đưa con đến theo dõi lịch mọc răng từ nhỏ để điều chỉnh nếu cần thiết.

Tại Navii, các bác sĩ đều được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong nghề. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất chú trọng đầu tư máy móc trang thiết bị để đảm bảo quy trình chỉnh nha hay phục hình thẩm mỹ răng được tốt nhất.

VI. Bảng giá chỉnh nha, niềng răng trẻ em

Tình trạng răng miệng của trẻ, loại khí cụ niềng răng, tay nghề bác sĩ, cơ sở nha khoa là những yếu tố quyết định tới mức giá niềng răng trẻ em… Dưới đây là bảng giá niềng răng trẻ em tại nha khoa Navii mà bạn có thể tham khảo:

[table id=11 /]

Navii Dental Care cam kết đem đến cho các bé dịch vụ niềng răng trẻ em với chi phí hỗ trợ tốt nhất.

  • 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 024.3747.8292  Thứ 2 – Thứ 7
  • 36 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 024.3633.1897  Thứ 3 – Chủ Nhật
  • Giờ mở cửa: 8:30 -12:00, 13:30 -18:00
  • Email: c.service@navii.vn
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo