Khớp cắn lệch không những khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống mà nó còn gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nên nếu như không may bạn  gặp phải trường hợp này nên đến nha khoa uy tín để tiến hành phẫu thuật khớp cắn lệch, hoặc có thể chọn một phương pháp điều trị thích hợp khác để điều chỉnh cho hai hàm và khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn.

Vậy khớp cắn lệch là gì? cách điều trị như thế nào hiệu quả nhất hãy cùng, nha khoa Navii tìm hiểu qua nội dung có trong bài như:

1. Khớp cắn lệch là gì?

cac-loai-khop-can-lech
Các trường hợp khớp cắn lệch

Khớp cắn lệch là tình trạng hai hàm răng không khít lại với nhau, gây ảnh hưởng lớn đến việc nhai nuốt, gây khó khăn khi cử động và làm mất đi sự cân đối của cả gương mặt. Dưới đây là một số trường hợp khớp cắn lệch thường gặp.

2. Các loại khớp cắn lệch thường gặp

Khớp cắn ngược: đây thuộc trường hợp khớp cắn ngược  khi xương hàm dưới phát triển quá dài, cũng như đưa ra phía trước quá mức trong khi đó, xương hàm trên lại quá ngắn, cụp vào bên trong.

Khớp cắn sâu: Đây là sự mất cân đối giữa hàm trên và hàm dưới, hàm dưới, hàm dưới lùi sâu hơn so với hàm trên, khi nhìn nghiêng bạn sẽ dễ dàng nhận ra hàm dưới bị che đi rất nhiều, giống như người bị hô.

Khớp cắn chéo: Tuy không biểu hiện trên khuôn mặt nhưng bạn cũng dễ nhận ra khi cười, các răng xô lệch, không đúng trật tự, không rõ bị hô hay móm.

Khớp cắn hở: trong các trường hợp khớp cắn lệch thì đây là trường hợp nghiêm trọng nhất, nó vừa ảnh hưởng đến chức năng nhai vừa làm mất thẩm mỹ, đặc điểm dễ nhận biết nhất đó chính nhóm răng cửa bị hở, và hai nhóm răng cửa hàm trên và hàm dưới không chạm nhau, đặc biệt có thể nhìn thấy lưỡi khi khép răng ở trạng thái nghỉ.

3. Điều trị khớp cắn lệch hiệu quả

Không giống như những bệnh răng miệng khác, khớp cắn lệch điều trị không đơn giản. Bạn cần đến các trung tâm, bệnh viện, phòng khám nha khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị cụ thể cho bạn, dưới đây là một số phương pháp điều trị khớp cắn lệch được xem là hiệu quả nhất:

3.1 Niềng răng thẩm mỹ

dieu-tri-khop-can-lech-bang-nieng-rang
Điều trị khớp cắn lệch bằng phương pháp niền răng tại nha khoa Navii

Niềng răng mắc cài là một trong những phương pháp chỉnh khớp cắn hiệu quả và an toàn nhất, biện pháp này sẽ tác động tổng thể đến hàm răng, với mục đích để răng quay về vị trí cũ, cân đối giữa hai hàm, giúp bạn có được nụ cười tự tin, thẩm mỹ.

3.2 Phẫu thuật khớp cắn lệch

Niềng răng là giải pháp chữa trị cho răng mọc chen lấn, lộn xộn…nó sẽ không đạt hiệu quả khi khớp cắn bị lệch do xương hàm bị lệch. Ở trường hợp này phẫu thuật là biện pháp hữu hiệu nhấtn mặc dù tốn kém hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về khớp cắn lệch cũng như những phương pháp chữa khớp cắn lệch hiệu quả nhất. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn chi tiết hơn có thể gọi điện đến hotline hoặc trực tiếp đến Navii Dental Care để được các bác sĩ thăm khám và lên phương án chữa trị phù hợp với bạn.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo