Hàm giả tháo lắp có ưu điểm là dễ dàng tháo ra lắp vào, thuận tiện cho việc vệ sinh răng miệng và ăn uống. Tuy nhiên, đôi khi đây cũng lại chính là nhược điểm khi hàm có thể bung rơi trong khi đang giao tiếp. Chính vì thế, keo dán hàm giả Fixodent đã ra đời như “cứu tinh” cho những người đeo hàm tháo lắp, khắc phục được khuyết điểm của phương pháp này. 

1/ Keo dán hàm giả Fixodent là gì?

Keo dán hàm giả là sản phẩm hỗ trợ, giúp cố định hàm răng giả tháo lắp với khung hàm. Có rất nhiều loại keo khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là keo dán hàm giả Fixodent.

Đây là sản phẩm của hãng P&G –  tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ. Fixodent có chứa các thành phần an toàn, không gây kích ứng cho nướu cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

keo-dan-ham-gia-fixodent-1
Keo dán hàm giả Fixodent 

Công dụng:

+ Cố định hàm giả tháo lắp trên khuôn hàm trong suốt 24h

+ Hỗ trợ dán hàm đối với những hàm tiêu xương nhiều có độ bám dính kém

+ Giúp người dùng hàm thoải mái ăn nhai, tăng sự tự tin khi giao tiếp

Thành phần của keo gồm: Calcium, Kẽm PVM / MA, Mineral Oil, Petrolatum, Cellulose Gum, Silica, Red 27 Lake. Keo được thiết kế giống như tuýp kem đánh răng với trọng lượng 68g/tuýp, phần keo có màu hồng và mùi rất dễ chịu, được bán phổ biến hiện nay với mức giá dao động khoảng 120.000 – 150.000 vnđ/tuýp.

keo-dan-ham-gia-fixodent-2
Keo có màu hồng và mùi rất dễ chịu

2/ Hướng dẫn sử dụng keo dán hàm giả

Cách sử dụng keo dán hàm giả Fixodent khá đơn giản, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Vệ sinh toàn bộ khoang miệng, hàm giả và cả tay trước khi thực hiện bôi keo dán hàm

Bước 2: Lau lại hàm bằng khăn cho khô hoàn toàn

Bước 3: Bôi keo dán hàm vào phía trong phần nềm hàm tiếp xúc với lợi (chỉ cần bôi một lớp keo mỏng)

Bước 4: Gắn hàm giả vào trong miệng và giữ chặt khoảng 15 – 20 giây là được.

keo-dan-ham-gia-fixodent-3
Cách sử dụng keo khá đơn giản

Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng keo 1 lần với đúng liều lượng quy định, việc dùng quá nhiều keo sẽ khiến chúng chảy tràn ra miệng. Mặc dù keo an toàn với cơ thể nhưng việc sử dụng keo quá liều lượng khiến khoang miệng bạn luôn có cảm giác khó chịu và gây lãng phí không cần thiết.

3/ Cần lưu ý gì khi sử dụng hàm giả và keo dán?

Tuy thân thiện với cơ thể và cách sử dụng đơn giản nhưng bạn vẫn cần ghi nhớ một số lưu ý khi sử dụng keo dán hàm giả Fixodent dưới đây:

+ Nên sử dụng keo hết trong khoảng 7 – 8 tuần sau khi mở nắp

+ Chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

+ Tuy chưa ghi nhận trường hợp dị ứng keo nào nhưng bạn cũng nên thận trọng đọc kỹ về thành phần nếu bản thân có tiền sử dị ứng trước đó.

+ Nếu có các dấu hiệu như ngứa râm ran ở vùng lợi, hôi miệng hay bất cứ bất thường nào khác, bạn nên ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám cụ thể.

+ Kể cả khi dùng keo không có bất thường gì xảy ra thì bạn cũng đừng quên lịch khám nha khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng cụ thể của bạn và kịp thời khắc phục bệnh lý răng miệng phát sinh nếu có.

keo-dan-ham-gia-fixodent-4
Thăm khám nha khoa định kỳ 3 – 6 tháng/lần

Hi vong bài viết đã giúp bạn biết rõ thêm những thông tin cơ bản về keo dán hàm giả Fixodent. Mọi thắc mắc liên quan đến các vấn đề nha khoa, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 để được giải đáp cụ thể.

2.5/5 - (2 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo