Trong bọc răng sứ, mài răng thường là thao tác gây nhiều lo lắng nhất cho khách hàng. Lợi dụng điều này, rất nhiều nha khoa đã tung ra các quảng cáo dịch vụ với nội dung hướng đến yếu tố bọc răng sứ không mài. Liệu đây thực sự là bước tiến kỹ thuật mới được áp dụng hay chỉ là chiêu trò lừa lọc, che mắt khách hàng?

1/ Sự thật bên trong những quảng cáo bọc răng sứ không mài

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa về bọc răng sứ không mài, bạn sẽ dễ dàng thấy được 1 loạt quảng cáo và bài viết liên quan. Không chỉ nhấn mạnh vào yếu tố không mài răng, những bài viết này còn kích thích người xem thông qua mức giá rẻ giật mình.

boc-rang-su-khong-mai-1
Những quảng cáo về bọc răng sứ không mài tràn lan trên mạng

Về vấn đề này, bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – Cố vấn chuyên môn tại Nha khoa Navii khẳng định rằng tất cả các ca bọc răng sứ đều cần phải thực hiện mài răng, không có bất cứ ngoại lệ nào.

Trong những bài quảng cáo với tiêu đề bọc răng sứ không cần mài, bạn sẽ thấy nội dung điều hướng về dịch vụ mặt dán sứ Veneer trong khi về bản chất thì 2 phương pháp này không có sự tương đồng hoàn toàn. Dán mặt sứ chỉ được chỉ định trong một vài trường hợp thẩm mỹ, không được áp dụng rộng rãi như đối với bọc răng sứ.

Mặt khác, dán mặt sứ Veneer cũng cần phải thực hiện mài răng, chỉ khác là tỉ lệ mài sẽ nhỏ hơn so với bọc răng sứ. Chính vì thế có thể nói các bài quảng cáo về việc không cần mài răng khi bọc răng sứ hoàn toàn là “treo đầu dê, bán thịt chó” và bạn nên thực sự thận trọng khi quyết định lựa chọn.

2/ Tại sao bắt buộc cần phải mài răng khi bọc răng sứ

Chính do tâm lý lo sợ với việc mài răng khiến cho không ít khách hàng bị che mắt bởi thông tin bọc răng sứ không mài. Trên thực tế thì mài răng là một thao tác hoàn toàn bình thường, không gây nguy hiểm và đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong quy trình bọc răng sứ.

boc-rang-su-khong-mai-2
Mài răng là 1 thao tác không thể thiếu khi bọc răng sứ

Thao tác, mài răng trước khi bọc răng sứ có nhiệm vụ:

  • Điều chỉnh lại hình thể và kích thước của răng thật một cách hài hòa
  • Tạo không gian lắp mão răng sứ và tạo ra kết nối vững chắc giữa răng sứ và răng thật

Nguyên tắc quan trọng đối với mọi ca mài răng là đảm bảo tỉ lệ chuẩn và bảo tồn tối đa răng thật. Thông thường, tỉ lệ mài răng sẽ được điều chỉnh dựa vào tình trạng cụ thể của từng người và từng vị trí răng khác nhau.

Bên cạnh nguyên tắc an toàn, mài răng cũng cần đảm bảo nguyên tắc thẩm mỹ, tức là phải đảm bảo mão sứ sau khi gắn lên sẽ đẹp, sát khít và không bị lộ viền giữa phần răng thật và mão sứ.

boc-rang-su-khong-mai-8
Mài răng đảm bảo tỉ lệ chuẩn sẽ không gây ra bất cứ nguy hiểm nào

Thao tác này đòi hỏi rất cao về tay nghề bác sĩ nha khoa để đảm bảo có một cùi răng thẩm mỹ nhất nhưng vẫn không gây xâm lấn quá nhiều đến cấu trúc răng. Bạn nên tìm hiểu kỹ về địa chỉ nha khoa uy tín trước khi quyết định thực hiện dịch vụ.

3/ Quy trình mài răng – bọc răng sứ tại Nha khoa Navii

Không có bất cứ trường hợp nào có thể thực hiện bọc răng sứ không mài vì trên thực tế mài răng là một bước quan trọng trong quy trình bọc răng sứ. Cụ thể:

Bước 1: Thăm khám và chụp Xquang, lập kế hoạch điều trị cụ thể (Trong quá trình thăm khám nếu phát hiện thấy bệnh lý đang phát triển thì cần thực hiện điều trị triệt để trước khi bọc răng sứ).

Bước 2: Vệ sinh răng miệng, gây tê và thực hiện mài cùi răng theo đúng tỉ lệ trong kế hoạch điều trị

Bước 3: Lấy dấu hàm gửi về Labo để thiết kế răng sứ phù hợp cả về màu sắc và kích thước

Bước 4: Việc thiết kế răng sứ sẽ cần 2 – 3 ngày nên bác sĩ sẽ lắp răng tạm (thường là răng nhựa) cho bạn vào vị trí răng đã mài để bảo vệ cùi răng và đảm bảo ăn nhai.

Bước 5: Quay trở lại nha khoa tháo răng tạm và lắp răng sứ đã được thiết kế hoàn chỉnh

boc-rang-su-khong-mai-4
Hình ảnh khách hàng sau khi bọc răng sứ tại Nha khoa Navii

Sau khi hoàn tất toàn bộ quy trình, khách hàng sẽ được hướng dẫn bảo quản răng sứ, chăm sóc, vệ sinh răng miệng và hẹn lịch tái khám định kỳ 6 tháng/lần tại nha khoa. Việc thăm khám sẽ bao gồm lấy cao răng và kiểm tra tình trạng răng sứ lắp trên khuôn hàm, đảm bảo ngăn chặn kịp thời những vấn đề phát sinh nếu có.

Để được tư vấn cụ thể, bạn vui lòng liên hệ theo hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để được các chuyên gia nha khoa hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo