Việc lựa chọn đúng sản phẩm hỗ trợ vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng, đặc biệt là kem đánh răng phù hợp sẽ giúp tăng cường hiệu quả chỉnh nha và hạn chế được tối đa những biến chứng không mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những đánh giá khách quan nhất về các sản phẩm kem đánh răng trên thị trường được nhiều người niềng răng lựa chọn nhất hiện nay. 

1/ Kem đánh răng cho người niềng răng Ortho Kin

Đây là một trong những dòng kem đánh răng cho người niềng răng chuyên dụng và được đánh giá khá cao về chất lượng, có xuất xứ từ Tây Ba Nha. Ortho Kin giúp giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến bệnh lý răng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, mòn men răng trong suốt thời gian dài đeo niềng.

 

kem-danh-rang-cho-nguoi-nieng-rang-1
Ortho Kin – Kem đánh răng cho người niềng răng chuyên dụng nhất hiện nay

➤ Thành phần: Aqua, Sorbitol, Hydrated Silica, Glycerin, Titanium Dioxide, Aroma, Cocamidopropyl Betaine, Panthenol, Xylitol, Xanthan Gum, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Sodium Fluoride, Sodium Methylparaben, Sodium Saccharin, Tocopheryl Acetate, Sodium Propylparaben, Cetylpyridinium Chloride

➤ Công dụng:

  • Tái khoáng men răng và ngăn ngừa sâu răng nhờ vào nồng độ fluoride ở khoảng 1450 ppm
  • Chất diệt khuẩn CPC (Cetylpyridinium Chloride) giữ vai trò ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và vi khuẩn gây bệnh răng miệng
  • Vitamin E kết hợp với provitamin B5 tái tạo lại các mô nướu, mô nha chu hay vùng niêm mạch bị tổn thương do mắc cài.
  • Hương dâu và bạc hà đặc trưng giúp loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu, cho hơi thở thơm mát
  • Đặc biệt, sản phẩm không có chất tạo bọt nên phù hợp với tình trạng răng của đa số khách hàng.

➤ Giá tham khảo: 125.000 vnđ/tuýp 75ml (95g)

➤ Thông tin bổ sung:

Sản phẩm có thể mua tại hiệu thuốc hoặc trên các trang thương mại điện tử. Mức giá này được đánh giá là cao hơn so với những dòng kem đánh răng thông thường nhưng với những công dụng mà nó mang lại thì rất đáng để bạn dùng thử.

Ngoài ra, sản phẩm thiên về giải quyết các vấn đề liên quan đến bệnh lý răng miệng, ít có công dụng làm trắng răng nên nếu bạn gặp vấn đề về màu răng khi niềng thì nên tìm hiểu về một sản phẩm khác chuyên dụng hơn.

✪ Đánh giá từ người dùng: 4.5/5

2/ Kem đánh răng chuyên dụng cho niềng răng VITIS Orthodontic

Cũng giống như Ortho Kin, kem đánh răng Vitis Orthodontic cũng là sản phẩm chuyên dụng cho người niềng răng có xuất xứ từ Tây Ba Nha. Nếu như sản phẩm trên chuyên trị cho những vấn đề liên quan đến vi khuẩn gây bệnh thì Vitis Orthodontic lại có thế mạnh về việc sát trùng các vết thương ở mô mềm do niềng răng gây ra.

kem-danh-rang-cho-nguoi-nieng-rang-2
Vitis Orthodontic có thế mạnh về việc sát trùng các vết thương ở mô mềm do niềng răng gây ra

➤ Thành phần: Aqua, Sorbitol, Silica, Glycerin, Xanthan Gum, Titanium Dioxide, Aroma, Sodium Laurylsulfate, Xylitol, soidum Gluconate, Sodium Fluoride, Sodium Saccharin, Sodium Methylparaben, Aloe Barbadensis, Allantoin, Cetylpyridinium Chloride, Lactic Acid, Limonene.

➤ Công dụng:

  • Allantoin và Aloe Vera giúp sát trùng vết thương trong khoang miệng do niềng răng cọ sát vào gây ra, ngăn cho chúng không lan rộng và giảm bớt đau nhức tối đa.
  • Sản phẩm cũng có tác dụng củng cố men răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả
  • Sodium Fluoride giúp bổ sung và làm chắc khỏe vùng nướu chân răng
  • Hương táo + bạc hà đặc biệt, giúp hơi thở luôn sảng khoái
  • Nên sử dụng kết hợp với nước súc miệng chăm sóc răng chỉnh nha Vitis Orthodontic để có hiệu quả tốt nhất

➤ Giá tham khảo: 160.000 vnđ/tuýp 100ml

➤ Thông tin bổ sung:

Khác với Ortho Kin không có chứa thành phần tạo bọt thì VITIS Orthodontic lại là sản phẩm có chứa chất tạo bọt nên bạn sẽ phải cân nhắc và cần đến sự tư vấn của nha sĩ trước khi quyết định lựa chọn để phù hợp với men răng của mình.

✪ Đánh giá từ người dùng: 4/5

3/ Đánh giá về sản phẩm Curaprox Enzycal 1450

Curaprox Enzycal 1450 không phải là kem đánh răng cho người niềng răng chuyên dụng nhưng lại là một gợi ý không tồi cho bạn nếu đang trong quá trình đeo niềng. Sản phẩm đến từ Thụy Sỹ có thế mạnh vượt trội trong việc loại bỏ mảng bám cao răng.

kem-danh-rang-cho-nguoi-nieng-rang-3
Curaprox Enzycal 1450

➤ Thành phần: Aqua, Sorbitol, Hydrated Silica, Glycerin, ‘Steareth-20, Titanium Dioxide, Aroma, Sodium Hydrogenphosphate, Carrageenan, Sodium Chloride, Citric Acid, Sodium Fluoride, Sodium Benzoate, Sodium Saccharin, Potassium Thiocyanate, Glucose Oxidase, Amyloglucosidase, Lactoperoxidase.

➤ Công dụng:

  • Các Enzyme sẽ làm tốt vai trò của mình trong việc trung hòa acid trên răng và ngăn cản sự hình thành của mảng bám cao răng.
  • Tăng cường chức năng kháng khuẩn và tái tạo một phần nhỏ men răng đã mất hoặc bị tổn thương
  • Nồng độ Fluoride cao (1450 ppm) nên sẽ phù hợp với những người có nguy cơ sâu răng cao.
  • Sản phẩm không chứa chất tạo bọt, không gây kích ứng và không gây khô miệng

➤ Giá tham khảo: 160.000 vnđ/tuýp 75ml

✪ Đánh giá từ người dùng: 4/5

4/ Kem đánh răng cho người niềng răng Crest

Crest là thương hiệu quen thuộc từ Hoa Kỳ với các dòng sản phẩm đa dạng và chất lượng được chứng minh qua hàng nghìn khách hàng trên khắp thế giới. Đặc điểm chung của dòng sản phẩm Crest nói chung đều thiên về chức năng cải thiện màu răng, trong đó có kem đánh răng.

kem-danh-rang-cho-nguoi-nieng-rang-4
Kem đánh răng Crest cho hàm răng trắng sáng

➤ Thành phần: Sodium Saccharin, PEG-20M or PEG-23M, Xanthan Gum, Sucralose, Mica, Titanium Dioxide , Glycerin, Hydrated Silica, Sodium Hexametaphosphate, water, PEG-6, Flavor, Trisodium Phosphate, SLS, Carrageenan, Cocamidopropyl Betaine, Hydrated Silica, Sodium Hexametaphosphate, water, PEG-6, Flavor.

➤ Công dụng:

  • Loại bỏ toàn bộ mảng bám màu trên răng và giúp răng đều màu hơn, có thể thấy rõ hiệu quả sau khoảng 1 tuần sử dụng sản phẩm. Sản phẩm này rất phù hợp với những người gặp vấn đề về màu răng trong quá trình niềng.
  • Tuy hiệu quả không cao như những sản phẩm chăm sóc răng miệng chuyên dụng nhưng Crest vẫn có tác dụng trong việc giúp men răng cứng chắc hơn và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây các bệnh răng miệng.
  • Mùi hương dễ chịu và giúp hơi thở luôn thơm mát

➤ Giá tham khảo: 150.000 – 250.000 vnđ/tuýp (tùy vào trọng lượng và chủng loại)

➤ Thông tin thêm: Cùng là một dòng kem đánh răng của Crest nhưng hãng cho ra nhiều loại khác nhau, phù hợp với men răng của từng người cũng như mục đích sử dụng. Trước khi lựa chọn mua hàng, bạn cần hỏi kỹ lưỡng về thông tin sản phẩm và tìm sản phẩm phù hợp với mình.

✪ Đánh giá từ người dùng: 3.5/5

5/ Sản phẩm quen thuộc với đa số người Việt Nam – Colgate

Là một trong 3 thương hiệu kem đánh răng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, ít người nghĩ rằng Colgate lại nằm trong danh sách những loại kem đánh răng cho người niềng răng. Trên thực tế thì nhiều người niềng răng vẫn giữ nguyên thói quen sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng như trước khi đeo niềng.

kem-danh-rang-cho-nguoi-nieng-rang-5
Colgate – Sản phẩm chăm sóc răng miệng quen thuộc của người dân Việt Nam

Ngoài ra, Colgate cũng là một “ứng cử viên” sáng giá trong nhóm sản phẩm cho người niềng răng vì công dụng to lớn trong việc ngăn ngừa sâu răng, làm chắc răng cũng như duy trì màu răng trắng sáng.

➤ Thành phần: Water, Sorbitol, Hydrated Silica, PVM/MA copolymer, Sodium Lauryl Sulfate, Flavor, Carrangeenan, Sodium Hydroxide, Sodium Fluoride, Sodium Saccharin, Triclosan, Cl 77891.

➤ Công dụng:

Colagte hiện cũng có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có một thế mạnh riêng để phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của khác hàng như: làm trắng răng, ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng, tái tạo men răng hay làm săn chắc nướu.

Ngoài mùi hương bạc hà truyền thống, Colgate cũng đã bổ sung thêm một số mùi hương tự nhiên phổ biến như trà xanh, dâu, chanh… giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong khoang miệng.

➤ Giá tham khảo: 30.000 – 40.000 vnđ/tuýp 250g

➤ Thông tin thêm: Dù là sản phẩm bình dân với mức giá rẻ nhất so với các dòng sản phẩm khác nhưng Colgate không bị “lép vế” và được khách hàng đánh giá cao về nhiều mặt

✪ Đánh giá từ người dùng: 4.5/5

Mỗi sản phẩm kem đánh răng cho người niềng răng đều có những thế mạnh riêng và để đem lại hiệu quả tối ưu nhất thì bạn cần lựa chọn đúng loại phù hợp với tình trạng cụ thể của mình. Đừng quên kết hợp với những dụng cụ chăm sóc răng miệng khác như chỉ nha khoa, tăm nước hay bàn chải kẽ để bảo vệ tối ưu sức khỏe răng miệng trong thời gian niềng răng.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo