Hàn răng không phải khái niệm xa lạ trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hàn răng có tác dụng gì.

hàn răng có tác dụng gì
Hàn răng có tác dụng gì?

Hàm răng ngoài chức năng nhai, nghiền nát thức ăn và là hàng rào cho khoang miệng thì nó còn có chức năng thẩm mỹ giúp cho nụ cười của chúng ta duyên dáng hơn. Vì vậy, có hàm răng khoẻ mạnh sẽ giúp quá trình tiêu hoá hấp thụ thức ăn dễ dàng và tạo cho chúng ta cảm giác muốn ăn hơn. Bên cạnh đó giúp cho chúng ta giao tiếp thành công hơn nhờ nụ cười đẹp. Vậy nếu răng bạn bị sâu, bị sưa răng hay lệch răng? Còn chần chừ gì nữa hãy đến với trung tâm nha khoa để nha sĩ giúp bạn khắc phục vấn đề đó. Trong nha khoa thì vấn đề hàn răng đang rất được ưa chuộng trong điều trị các bệnh về răng? Vậy hàn răng có tác dụng gì bài viết sau đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin cho mình.

1. Hàn Răng Có Tác Dụng Gì?

Hàn răngkỹ thuật sử dụng vật liệu hàn răng để lấp đầy các phần mô răng bị khuyết thiếu, trả lại hình dáng ban đầu của răng.

hàn răng có tác dụng gì
Hàn răng có tác dụng gì?

Qua các nghiên cứu thì vật liệu như composite, amalgam, Fuji, vàng, bạc được nha sĩ sử dụng phổ biến trong quá trình hàn răng.

Theo nguyên lý đó hàn răng hỗ trợ các nha sĩ rất nhiều trong việc điều trị cho bệnh nhân bởi nó có các tác dụng như:

1.1. Hàn răng để làm đẹp

Hàn răng để làm đẹp hay còn gọi là hàn răng thẩm mỹ là hàn răng trong các trường hợp răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, răng thưa, hở kẽ ở mức độ nhỏ, răng bị xỉn màu không thể tẩy trắng, những người có nhu cầu muốn làm răng khểnh cũng có thể áp dụng phương pháp này. Vật liệu hàn răng có tác dụng lấp đầy các mô răng bị thiếu, giúp lấy lại hình thể ban đầu của răng. Răng đẹp hơn sau khi hàn răng nhờ sử dụng chất hàn là composite vì chúng có màu sắc tương đồng với màu răng thật, dễ tạo hình, đem lại tính thẩm mỹ cao nhất cho răng.

1.2. Hàn răng để điều trị các bệnh về răng

Hàn răng để điều trị các bệnh về răng như sâu răng, viêm tủy răng, bác sĩ sẽ nạo sạch phần răng bị sâu, lấy tủy răng sạch sẽ. Sau đó sẽ dùng phương pháp hàn răng nhằm bảo vệ ngà răng cũng như cấu trúc của răng, tránh tình trạng ngà răng bị kích ứng gây ê buốt răng che chắn cho răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn để bệnh không tái phát.

Sau khi hàn răng thì sẽ tránh làm cho thức ăn nhét vào phần răng bị mất, đề phòng tình trạng hôi miệng có thể xảy ra

1.3. Hàn răng giúp bạn tự tin

Điều này nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đó là sự thực. Khi bị sâu răng, thưa răng, bạn sẽ thiếu đi tự tin trong giao tiếp, đặc biệt khi cười. Công nghệ hàn trám răng ra đời, đem đến bạn vẻ đẹp bên ngoài, giúp bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

2. Địa Chỉ Hàn Răng Uy Tín.

Nha khoa Navii là một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về răng cũng như thẩm mỹ cho răng.

hàn răng có tác dụng gì
Hàn răng có tác dụng gì?

Với đội ngũ bác sĩ, nhân viên tâm huyết, nhiệt tình, luôn có ý thức học hỏi được đào tạo chuyên môn vững vàng có bằng cấp từ trong nước và nước ngoài. Nha khoa Navii Dental Care với công nghệ hàn răng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, máy móc, thiết bị hàn răng tân tiến.

Khi có dấu hiệu bất thường về răng bạn hãy đến với Nha khoa Navii Dental Care là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy đặt niềm tin ở Nha khoa Navii Dental Care bạn sẽ thấy đó là một quyết định không bao giờ sai khi điều trị bệnh về răng.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo