Trám răng Inlay – Onlay là một trong những thế mạnh mới của nha khoa thẩm mỹ, giúp phục hình răng bị vỡ mẻ hiệu quả và khắc phục được những khuyết điểm thường gặp của phương pháp trám răng truyền thống. Vậy phương pháp này là gì, có những ưu điểm nào và giá trám răng inlay onlay bao nhiêu tiền hiện nay?

1/ Trám răng inlay onlay là gì?

Trước khi tìm hiểu về giá trám răng inlay onlay, bạn chắc chắn sẽ cần biết một vài thông tin về phương pháp này cũng như những ưu nhược điểm của nó để quyết định có nên “đầu tư” làm đẹp răng với inlay onlay không?

gia-tram-rang-inlay-onlay-1
Trám răng Inlay – Onlay là phương pháp thẩm mỹ và khắc phục răng vỡ mẻ hiệu quả

Nhìn chung, cả hai phương pháp này đều là “biến thể” từ phương pháp trám răng truyền thống để khắc phục các trường hợp răng bị mẻ, vỡ. Miếng trám được làm từ các chất liệu khác nhau như composite, sứ, kim loại hoặc titan. Tùy vào tình trạng và mức độ mẻ, vỡ khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện trám Inlay hoặc Onlay.

➤ Với Inlay: Phương pháp được sử dụng trong trường hợp răng bị vỡ ở một bề mặt, lúc này miếng trám sẽ được đúc sẵn để đặt lên bên trong đỉnh múi răng.

➤ Với Onlay: Phương pháp được chỉ định trong trường hợp răng tổn thương rộng trên 2 bề mặt trở nên. Miếng trám Onlay sẽ được thiết kế phù hợp để phủ lên những múi răng bị tổn thương đó. Bạn có thể so sánh Inlay và Onlay qua hình ảnh dưới đây:

gia-tram-rang-inlay-onlay-2
Sự khác biệt giữa trám răng Inlay và Onlay

Phương pháp trám răng Inlay Onlay ngày càng được ứng dụng nhiều trong nha khoa thẩm mỹ vì những ưu điểm mà nó mang lại vượt trội hơn hẳn so với phương pháp trám răng truyền thống trước đây, cụ thể như:

+ Tính thẩm mỹ đảm bảo, đặc biệt là khi lựa chọn Inlay – Onlay chất liệu sứ thì người đối diện sẽ khó lòng nhận ra bạn đang trám răng.

+ Miếng trám khó có thể bị đổi màu do tác động của nước bọt hay sự trao đổi chất trong khoang miệng.

+ Đảm bảo ăn nhai bền chắc, không xảy ra tình trạng bong tuột miếng trám khi sử dụng.

+ Tính bám dính cao hơn gấp nhiều lần miếng trám thường nhờ vào công nghệ thiết kế miếng trám răng hiện đại.

gia-tram-rang-inlay-onlay-3
Trám răng Inlay – Onlay sứ đảm bảo tính thẩm mỹ cao

2/ Giá trám răng inlay onlay bao nhiêu tiền?

Mang những ưu điểm vượt trội hơn phương pháp trám răng thông thường và so với phương pháp bọc răng sứ thì Inlay – Onlay cũng có những ưu điểm nhất định như hạn chế xâm lấn đến răng thật và tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Vậy cụ thể thì giá trám răng Inlay Onlay bao nhiêu tiền?

Chi phí mỗi dịch vụ đều phụ thuộc vào từng mức giá cụ thể mà mỗi nha khoa đưa ra. Riêng đối với Trám răng Inlay Onlay, chi phí còn phụ thuộc vào chất liệu trám răng cụ thể. Chúng tôi xin đưa ra bảng giá trám răng Inlay Onlay mà Nha khoa Navii đang áp dụng dưới đây để quý khách hàng có thể theo dõi:

➤  Trám răng Inlay – onlay Composite: 600.000 – 1.000.000 vnđ/miếng trám

➤  Trám răng Inlay – Onlay sứ: 4.000.000 – 5.000.000 vnđ/miếng trám (tùy vào loại sứ bạn lựa chọn và tình trạng răng cụ thể)

gia-tram-rang-inlay-onlay-4
Giá trám răng Inlay Onlay phụ thuộc vào chất liệu trám răng cụ thể

Có thể dễ dàng nhận thấy trám sứ có chi phí cao hơn nhiều so với trám composite thông thường, tuy nhiên các bác sĩ vẫn khuyên bạn nên lựa chọn Inlay – Onlay sứ vì tính thẩm mỹ, độ cứng chắc và độ bền của nó đều cao hơn hẳn. Xét về lâu dài thì trám Inlay – Onlay sứ kinh tế hơn nhiều so với composite – hãy cứ tưởng tượng nếu composite chỉ duy trì được khoảng 10 – 12 năm thì miếng trám sứ sẽ duy trì được khoảng 20 – 30 năm, thậm chí lâu hơn nữa nếu bạn chăm sóc đúng cách.

3/ Quy trình trám răng Inlay – Onlay tại Nha khoa Navii

Ngoài vấn đề giá trám răng Inlay Onlay bao nhiêu tiền thì quy trình trám răng cũng được rất nhiều quan tâm. Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh quy trình trám răng như nó có khác gì với trám răng thông thường không, lúc trám có đau không hay có mất nhiều thời gian không… Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp bằng quy trình trám răng Inlay – Onlay tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

Bước 1: Thăm khám tổng quát, xác định phương pháp phù hợp là Inlay hay Onlay

Bước 2: Xử lý bề mặt răng (như vệ sinh răng hỏng hay lấy sạch những phần răng sâu bệnh, mục nát…)

Bước 3: Thực hiện lấy dấu răng để thiết kế miếng trám răng phù hợp bằng thiết bị quét scan 3D

Bước 4: Thiết kế miếng trám răng (nhờ vào phần mềm 3D CAD/CAM, miếng trám được thiết kế với độ chính xác tuyệt đối, ôm khít với vùng răng cần phục hình).

Bước 5: Bước cuối cùng, miếng trám sẽ được gắn vào xoang răng bằng một loại xi – măng đặc biệt trong nha khoa và hóa cứng bằng đèn nha khoa chuyên dụng.

gia-tram-rang-inlay-onlay-5
Miếng trám răng được hóa cứng bằng đèn nha khoa chuyên dụng

Toàn bộ quy trình này chỉ yêu cầu bạn đến nha khoa khoảng 2 lần, mỗi lần không quá 60 phút là có thể hoàn thành. Đồng thời, phương pháp này không xâm lấn đến thân răng hay mô mềm bên dưới chân răng nên hoàn toàn không gây đau nhức, khó chịu. Trong một vài trường hợp có thể cảm thấy hơi ê nhức một chút khi xử lý khoang sâu răng nhưng cảm giác này sẽ sớm chấm dứt nên bạn đừng nên quá lo lắng.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về giá trám răng Inlay Onlay cũng như những thông tin liên quan đến phương pháp này. Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ phía bác sĩ nha khoa!

5/5 - (10 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo