Có một sự thật là bạn không thể gọi điện đến nha khoa hỏi về giá nhổ răng trong trường hợp cụ thể của bạn mà chưa qua thăm khám trực tiếp, bác sĩ hay nhân viên tư vấn lúc này chỉ có thể cung cấp đến bạn về khoảng giá mang tính tương đối. Giá nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không mang tính cố định cho mọi trường hợp. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời đầy đủ nhất về vấn đề này.

1/ Bảng giá nhổ răng khôn tại Nha khoa Navii

Trước hết, bạn có thể tham khảo về bảng giá nhổ răng khôn nói riêng và nhổ răng nói chung tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

[table id=7 /]

2/ Những yếu tố quyết định đến chi phí nhổ răng khôn

Có thể dễ dàng nhận thấy, giá nhổ răng khôn không có một mức giá cố định mà sẽ trong khoảng 1.500.000 – 3.000.000 vnđ/răng. Mức giá này sẽ dựa vào những yếu tố nhất định và sẽ được trao đổi cụ thể sau khi bác sĩ thăm khám chi tiết.

gia-nho-rang-khon-1
Sau khi thăm khám trực tiếp, bác sĩ sẽ tư vấn mức giá nhổ răng khôn cụ thể

Những yếu tố quyết định mức giá sẽ gồm:

+ Độ khó – dễ của ca nhổ

Độ khó dễ của ca nhổ răng khôn được bác sĩ dựa vào phim chụp X quang cụ thể, qua đó sẽ xác định được độ lệch của răng, hệ thống chân răng, hệ thống dây thần kinh sát chân răng…

Thông thường, những chiếc răng khôn hàm trên thường có giá nhổ thấp hơn răng khôn hàm dưới vì phần xương hàm thường xốp hơn và khung hàm trên thường rộng hơn, việc nhổ cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

+ Sử dụng công nghệ Piezotome

Vì quảng cao tràn lan trên mạng xã hội nên nhiều người mặc định việc nhổ răng sẽ gắn liền với máy Piezotome tuy nhiên sự thực không hoàn toàn như vậy. Máy Piezome không phải máy nhổ mà là máy cắt. Chúng sẽ là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho nhổ răng trong những trường hợp thực sự cần thiết như cắt xương hàm hoặc cắt nhỏ thân răng để đưa ra ngoài dễ dàng hơn.

Nếu răng khôn mọc không quá phức tạp, bác sĩ sẽ thực hiện nhổ bằng tay khoan thông thường và nếu cần đến sự trợ giúp của máy Piezotome thì chi phí sẽ có sự phát sinh. Mức phí sẽ dựa vào từng nha khoa, thông thường sẽ dao động khoảng 500.000 – 700.000 vnđ.

gia-nho-rang-khon-2
Công nghệ Piezotome chỉ sử dụng trong những trường hợp cần thiết

Tham khảo thêm về công nghệ Piezotome TẠI ĐÂY

+ Sử dụng công nghệ PRF

Công nghệ PRF – hay huyết tương giàu tiểu cầu được ứng dụng rất phổ biến trong nha khoa, đặc biệt là trồng răng và nhổ răng với mục đích chung là thúc đẩy nhanh quá trình lành thương. Đồng thời những trường hợp người bị bệnh máu khó đông cũng có thể thực hiện nhổ răng an toàn khi có sự trợ giúp của màng PRF vì chúng giúp cầm máu nhanh chóng.

Chi phí sử dụng PRF kết hợp nhổ răng thường cũng dao động trong khoảng 500.000 – 700.000 vnđ.

3/ Nhổ răng khôn có đau không?

Đi cùng với những thắc mắc về giá nhổ răng khôn thì vấn đề nhổ răng khôn có đau không cũng là lo lắng của rất nhiều người. Vậy sự thực ra sao?

Trước khi nhổ răng khôn, bác sĩ thực hiện gây tê ở vùng vị trí nhổ răng và kiếm tra phản ứng của bệnh nhân, sau đó mới tiến hành nhổ răng. Toàn bộ quá trình nhổ răng sau đó vì thế sẽ không còn bất cứ cảm giác đau nhức hay khó chịu nào.

gia-nho-rang-khon-3
Gây tê trước khi nhổ răng 

Sau khi nhổ răng hoàn thành và thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ không tránh được cảm giác đau và sưng ở vùng răng mới nhổ – đây là việc hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, cơn đau không quá dữ dội như bạn tưởng tượng, thậm chí nó còn không đau như cảm giác mọc răng khôn mà bạn đã phải chịu đựng trước đó.

Bạn có thể uống thuốc giảm đau theo đơn thuốc của bác sĩ nếu cảm thấy cần thiết. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo giảm đau bằng cách chườm lạnh nhẹ nh̀àng bên ngoài vùng má chỗ nhổ răng. Cơn đau sẽ có chiều hướng giảm dần và chỉ sau khoảng 2  – 3 ngày bạn có thể thấy cơn đau dứt hẳn, có những trường hợp có thể kéo dài khoảng 7 ngày tuy nhiên cơn đau rất nhẹ không đáng quan tâm.

LƯU Ý: Những trường hợp đau nhức theo chiều hướng tăng dần, ngày càng dữ dội và đi kèm với những triệu chứng như hôi miệng, chảy máu âm ỉ ở vùng vết thương, sưng to bất thường ở góc má… thì bạn nên đến nha khoa kiểm tra lại để có cách khắc phục kịp thời.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu về cách tính giá nhổ răng khôn ở các nha khoa cũng như những giải đáp về lo lắng đau nhức, sưng tấy sau nhổ răng. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo