Viêm tủy răng gây ra những cơn đau nhức nghiêm trọng và tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Vậy điều trị viêm tủy răng được điều trị như thế nào và giá điều trị viêm tủy răng bao nhiêu tiền? Đặc biệt, đối với những người đang sử dụng bảo hiểm sức khỏe thì có thể sử dụng quyền lợi điều trị này không? 

1/ Một số thông tin cơ bản về viêm tủy răng

Trước khi tìm hiểu về giá điều trị viêm tủy răng, bạn cần phải hiểu rõ hơn về tình trạng của mình. Điều này không chỉ giúp ích cho quá trình điều trị bệnh mà còn có ý nghĩa lớn trong việc phòng bệnh sau này.

gia-dieu-tri-viem-tuy-rang-1
Tủy răng – Trái tim của răng, quyết định đến sự khỏe mạnh của răng

Tủy răng là một trong những phần quan trọng của răng, nó thậm chí còn được gọi với cái tên là “trái tim của răng”. Đây là tổ chức liên kết đặc biệt có chứa các dây thần kinh và mạch máu, có chức năng dẫn truyền cảm giác cho răng, duy trì sự sống cũng như quyết định đến sự khỏe mạnh của răng.

Tủy răng được bảo vệ bởi 2 lớp men răng và ngà răng cứng chắc nên nhiều người nghĩ rằng nó rất khó có thể bị tổn thương, tuy nhiên hoàn toàn ngược lại vì trên thực tế tủy răng là vùng rất dễ bị viêm nhiễm trong khoang miệng.

Viêm tủy kéo dài khiến mô tủy bị hỏng và dẫn đến chết tủy. Tủy răng chết đồng nghĩa với việc răng của bạn cũng trở thành răng chết, không còn cảm nhận với mùi vị, nhiệt độ hay kích thích bên ngoài. Chúng trở lên giòn, yếu và có thể gãy vỡ bất cứ lúc nào.

gia-dieu-tri-viem-tuy-rang-2
Viêm tủy răng dẫn đến chết tủy răng và biến răng trở thành răng chết

Chính vì những lý do này mà các chuyên gia nha khoa luôn khuyên bạn cần thực hiện điều trị tủy răng càng sớm càng tốt.

2/ Giá điều trị viêm tủy răng bao nhiêu?

Tùy vào tình trạng của từng người mà giá điều trị viêm tủy răng sẽ có sự khác nhau. Bên cạnh đó, chi phí này cũng có sự khác nhau ở các địa chỉ nha khoa khác nhau, bạn có thể tham khảo bảng giá niêm yết tại Nha khoa Navii:

[table id=21 /]

Chi phí cụ thể ra sao cũng như phác đồ điều trị chi tiết sẽ được bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân sau khi thăm khám trực tiếp tại nha khoa, xác định mức độ nặng nhẹ của từng trường hợp.

Ngoài chi phí thì quy trình điều trị tủy cũng là vấn đề quan tâm của nhiều người. Quy trình này sẽ có sự thay đổi để phù hợp với tình trạng của bệnh nhân, tuy nhiên về cơ bản thì việc điều trị tủy sẽ trải qua những bước sau:

  • Mở đường dẫn vào buồng tủy
  • Loại bỏ phần tủy răng bị viêm nhiễm
  • Làm sạch lại buồng tủy sau khi đã lấy tủy viêm
  • Trám bít và tạo dáng ống tủy, ngăn vi khuẩn xâm nhập lại
gia-dieu-tri-viem-tuy-rang-3
Quy trình điều trị tủy răng cơ bản

Như đã nói, tủy răng là trái tim của răng nên sau khi răng đã rút hết tủy thì răng sẽ trở thành răng chết. Tuy không còn đau nhức nhưng răng sẽ trở nên giòn và có thể gãy vỡ bất cứ lúc nào. Đây chính là lý do bạn nên thực hiện bọc răng sứ cho răng sau khi đã điều trị tủy.

Chi phí bọc răng sứ sẽ phụ thuộc vào loại răng sứ bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo giá bọc răng sứ TẠI ĐÂY.

3/ Điều trị viêm tủy răng có được bảo hiểm chi trả không?

Giá điều trị viêm tủy răng có được bảo hiểm chi trả không cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo Luật Bảo hiểm hiện hành, những dịch vụ liên quan đến khám – chữa bệnh trong nha khoa theo chỉ định của bác sĩ sẽ được hưởng bảo hiểm và điều trị tủy răng bị viêm thuộc nhóm dịch vụ được hưởng bảo hiểm.

Theo đó, bạn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế khi khám ở bệnh viện và sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm tư nhân khi thực hiện thăm khám tại các phòng khám tư nhân có liên kết với công ty bảo hiểm bạn đang tham gia.

gia-dieu-tri-viem-tuy-rang-4
Nha khoa Navii là một trong những phòng khám thực hiện liên kết với nhiều công ty bảo hiểm

Hiện nay, Nha khoa Navii là một trong những nha khoa dẫn đầu trong việc thực hiện liên kết với các công ty bảo hiểm trên cả nước (với trên 10 công ty bảo hiểm). Điều này không những tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng về vấn đề chi phí điều trị mà còn là một minh chứng rõ nhất cho chất lượng cũng như sự uy tín của phòng khám.

>> Tham khảo thêm: Quy trình điều trị tủy bảo hiểm tại Nha khoa Navii

Để được tư vấn về tình trạng răng miệng và giá điều trị viêm tủy răng trong trường hợp cụ thể, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 các chuyên gia nha khoa sẽ hỗ trợ cho bạn trong thời gian sớm nhất!

5/5 - (7 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo