Điều trị tủy răng nhiễm trùng là một trong những dịch vụ thuộc diện chi trả của bảo hiểm. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cụ thể về nội dung cũng như thủ tục bảo hiểm trị tủy răng nhiễm trùng để có sự chuẩn bị tốt hơn cho quá trình thăm khám. 

1/ Nguyên răng tủy răng bị nhiễm trùng

Tủy răng bị nhiễm trùng (hay nói cách khác là viêm tủy răng) thường kéo theo đau nhức dữ dội và những biến chứng khó có thể lường trước. Trước khi tìm hiểu về những thông tin liên quan đến bảo hiểm trị tủy răng nhiễm trùng, bạn cần phải nắm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Tủy răng nằm phía trong cùng của răng, được bảo vệ bởi 2 lớp: men răng và ngà răng rất cứng chắc bên ngoài nên rất khó bị tác động bởi vi khuẩn hay các yếu tố khác. Đây chính là lý do khiến nhiều người khi phải hứng chịu những cơn đau nhức do tủy răng viêm gây ra thì lại nghĩ đau răng là do nguyên nhân khác.

bao-hiem-tri-tuy-rang-nhiem-trung-1
Tủy răng bị nhiễm trùng gây đau nhức và biến chứng nguy hiểm

Trên thực tế, tủy răng khó bị nhiễm trùng nhưng một khi bị nhiễm trùng thì lại đặc biệt nguy hiểm. Tình trạng này xuất phát từ những nguyên nhân sau:

+ Do sâu răng: Sâu răng nếu không điều trị kịp thời sẽ tạo thành lỗ sâu lớn, vi khuẩn sâu răng “ăn” từ lớp men răng đến ngà răng và xâm nhập vào tủy gây nhiễm trùng.

+ Do bệnh về nướu: Nếu bạn bị viêm nướu hay viêm chân răng cũng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào tủy răng.

+ Chấn thương (ngã xe, va đập…) làm răng vỡ mẻ, nếu răng vỡ lớn sẽ khiến phần tủy bị lộ ra ngoài – khi tủy không được bảo vệ thì việc viêm nhiễm chỉ là việc sớm hoặc muộn.

+ Thói quen ăn uống xấu, thường xuyên ăn uống những đồ có tính axit cao, có nguy cơ bào mòn men răng, khuyết cổ răng hay ăn đồ nóng lạnh thất thường đều làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tủy răng.

+ Ngoài ra, một số thủ thuật không an toàn của nha sĩ trong điều trị răng trước đó cũng khiến tủy răng bị ảnh hưởng và gây viêm nhiễm.

bao-hiem-tri-tuy-rang-nhiem-trung-2
Sâu răng là nguyên nhân phổ biến nhất khiến tủy răng bị nhiễm trùng

Dù xuất phát từ nguyên nhân nhân nào thì bạn cũng cần thực hiện điều trị tủy răng càng sớm càng tốt. Việc “trì hoãn” sẽ không chỉ gây ra những cơn đau dữ dội mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

2/ Bảo hiểm trị tủy răng nhiễm trùng tại Nha khoa Navii

Bảo hiểm trị tủy răng nhiễm trùng là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm – đây là quyền lợi mà bạn đáng được hưởng khi tham gia các hình thức bảo hiểm hiện nay.

Theo Điều 21, Luật bảo hiểm y tế sửa đổi và bổ sung năm 2014 quy định những trường hợp được hưởng bảo hiểm y tế bao gồm khám – chữa bệnh và điều trị tủy răng nhiễm trùng cũng nằm trong số đó. Bạn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (nếu thăm khám ở bệnh viện) và thẻ bảo hiểm sức khỏe của một số công ty bảo hiểm tư nhân (nếu thăm khám ở các phòng khám tư nhân có liên kết với công ty bảo hiểm đó).

Hiện tại, Nha khoa Navii đang thực hiện liên kết với rất nhiều công ty bảo hiểm để hỗ trợ khách hàng trong việc điều trị. So với trị tủy răng ở bệnh viện thì việc điều trị ở Navii đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, đồng thời chất lượng dịch vụ cũng được đảm bảo tương xứng như bệnh viện.

bao-hiem-tri-tuy-rang-nhiem-trung-3
Bảo hiểm trị tủy răng nhiễm trùng đang được áp dụng tại Nha khoa Navii

Thủ tục để điều trị bảo hiểm tại Navii rất đơn giản, bạn chỉ cần mang chứng minh thư nhân dân và thẻ bảo hiểm sức khỏe của một trong số những công ty bảo hiểm sau: Bảo Minh, Bảo Việt, BIC, PVI, VBI Care, Insmart, FTCclaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH.

Mọi thủ tục sẽ được nhân viên lễ tân hỗ trợ bạn giải quyết trong thời gian ngắn nhất, thậm chí ngay trong lúc bác sĩ đang thực hiện điều trị cho bạn thì mọi thủ tục đã giải quyết xong. Tùy vào quy định của từng công ty bảo hiểm mà bạn sẽ được thanh toán chi phí ngay tại nha khoa hoặc cũng có thể phải đến trực tiếp công ty bảo hiểm để nhận lại tiền.

3/ Tại sao nên điều trị tủy tại Nha khoa Navii

Việc áp dụng bảo hiểm trị tủy răng nhiễm trùng giúp các bệnh nhân tại Navii giảm bớt được gánh nặng về chi phí. Ngoài ra, bệnh nhân còn lựa chọn Nha khoa Navii vì những giá trị mà ít phòng khám nha khoa tư nhân nào có được:

+ Không gian nha khoa hiện đại với hệ thống phòng chờ, phòng khám và phòng vô trùng riêng biệt – tất cả nhằm đem đến cho bệnh nhân những trải nghiệm cao cấp và tiện nghi nhất.

+ Hệ thống vô khuẩn được xây dựng theo quy chuẩn của Hiệp hội nha khoa thế giới, đảm bảo loại bỏ 100%  khả năng xảy ra nhiễm trùng và lây nhiễm chéo.

+ Việc điều trị tủy được thực hiện bởi công nghệ hiện đại với những thiết bị, máy móc tiên tiến nhất hiện nay

+ Đội ngũ Y Bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao với nhiều năm kinh nghiệm, tự tin xử lý được những ca bệnh lý từ đơn giản đến phức tạp

+ Hệ thống máy chụp X quang hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho những ca điều trị viêm tủy răng phức tạp

+ Navii luôn tôn trọng và đề cao quyền riêng tư, bảo mật thông tin và yếu tố tâm lý – tín ngưỡng – văn hóa của từng Khách hàng.

bao-hiem-tri-tuy-rang-nhiem-trung-4
Nha khoa Navii luôn là địa chỉ nha khoa uy tín của mọi khách hàng

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Nha khoa Navii để được tư vấn thêm về vấn đề bảo hiểm trị tủy răng nhiễm trùng trong trường hợp của mình qua số hotline 024.3747.8292!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo