Các Bước Trồng Răng Hàm Implant Theo Quy Chuẩn. Trồng răng hàm implant là phương pháp cấy một chân răng nhân tạo trực tiếp vào trong xương hàm tại vị trí chân răng cũ, sau đó trồng răng sứ lên chân răng này. Bản chất của chân răng nhân tạo là titanium, khi cắm vào xương hàm tạo thành một khối vững chắc dính chặt vào xương. Vậy cụ thể các bước trồng răng hàm implant là như thế nào? Chi tiết sẽ được nêu rõ ở nội dung dưới đây.

Các Bước Trồng Răng Hàm Implant Theo Quy Chuẩn, bài viết sau đây sẽ nói rõ hơn:

1.Bước 1: Khám trực tiếp và định hướng điều trị

2.Bước 2: Chụp phim X-quang

3.Bước 3: Mô phỏng vị trí trồng răng hàm implant bằng phần mềm 3D

4.Bước 4: Lên kế hoạch điều trị cụ thể

5.Bước 5: Phẫu thuật trồng răng hàm implant

6.Bước 6: Kiểm tra chất lượng răng hàm Implant

7.Bước 7: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ

1.Bước 1: Khám trực tiếp và định hướng điều trị

Khách hàng được bảo lãnh viện phí khi sử dụng bảo hiểm insmart
Các Bước Trồng Răng Hàm Implant

Thăm khám là bước cần thiết khi trồng răng hàm

Nhằm đảm bảo an toàn, tránh các trường hợp bị nhiễm trùng khi tiến hành phẫu thuật trồng răng hàm implant, bác sĩ chuyên khoa sẽ phải tiến hành khám và đánh giá tình trạng răng miệng, tình trạng sức khỏe tổng thể của người bạn như thế nào. Sau đó sẽ đưa ra hướng điều trị và tư vấn cụ thể.

2.Bước 2: Chụp phim X-quang

kinh nghiem trong rang toan ham all on 4
Các Bước Trồng Răng Hàm Implant

Việc chụp phim X-quang nhằm xác định chuẩn xác vị trí răng bị mất, kiểm tra các kích thước về mật độ – chiều cao – kích thước của xương. Từ đó, biết được bạn có bị thiếu xương ổ răng hay không, có cần thêm xương vào không, độ cứng của xương có đảm bảo để trồng răng hàm implant không.

3.Bước 3: Mô phỏng vị trí trồng răng hàm implant bằng phần mềm 3D

Nhổ răng vĩnh viễn có đau không?Nhổ răng vĩnh viễn có đau không?
Các Bước Trồng Răng Hàm Implant

Sau khi các kết quả xét nghiệm đảm bảo bạn đủ sức khỏe để tiến hành trồng răng hàm Implant, phần mềm 3D sẽ được sử dụng để mô phỏng vị trí trồng răng. Mục đích của việc này là để đo đạc chính xác diện tích của xương, vị trí lý tưởng để đặt implant, số lượng bao nhiêu thì phù hợp, kích thước phù hợp để đặt implant. Đồng thời ở bước này, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật ảo trên máy tính, trong không gian 3 chiều để mô phỏng cụ thể cho bạn hiểu rõ quá trình thực hiện trồng răng của mình và thống nhất phác đồ điều trị.

4.Bước 4: Lên kế hoạch điều trị cụ thể

Bác sĩ chuyên khoa sẽ lên một kế hoạch điều trị thật chi tiết, cụ thể, chọn kỹ thuật trồng răng implant phù hợp nhất dành cho bạn sau khi các xét nghiệm tim, mạch, huyết áp… đạt kết quả tốt.

Giai đoạn tiến hành trồng răng

5.Bước 5: Phẫu thuật trồng răng hàm Implant

Trồng răng hàm implant là quy trình đòi hỏi kỹ thuật cao

Thông thường, ở giai đoạn này sẽ được thực hiện bởi hai lần tiểu phẫu.

Lần 1: Bác sĩ gây tiến hành gây tê tại vùng đặt implant. Tiếp đó mở nướu hoặc không mở nướu vùng mắt răng, sử dụng nhiều mũi khoan kích thước từ nhỏ đến lớn để mở rộng lỗ trong xương vùng mắt răng.

Tiếp đó cắm implant và gắn nắp đậy implant vào xương. Nếu cần thiết sẽ gắn thêm xương. Nếu có mở niếu thì thực hiện kết thúc bằng việc khâu vết mổ.

Bệnh nhân có thể mang hàm tạm bên trên trong thời gian chờ tích hợp implant, ăn uống các thức ăn mềm.

Lần 2: Sau 2-6 tháng, tiểu phẫu thứ hai được thực hiện để nối phần trung gian vào implant, răng sứ sẽ được gắn lên trên đó. Việc ăn uống của bạn có thể thực hiện như bình thường.

6.Bước 6: Kiểm tra chất lượng răng hàm Implant

Ưu điểm của Bảo hiểm Insmart
Ưu điểm của Bảo hiểm Insmart

Mục đích của bước này để kiểm tra chất lượng cũng như độ bền của răng implant để đảm bảo mọi hoạt động của răng diễn ra như răng thật.

Giai đoạn sau phẫu thuật

7.Bước 7: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ

Sau 1 tuần phẫu thuật trồng răng hàm implant, mô nướu xung quanh implant sẽ lành. Khi đó bạn có thể quay lại gặp bác sỹ chuyên khoa để kiểm tra, cắt chỉ và được hướng dẫn về cách chăm sóc răng.

Trên đây là các bước để trồng răng hàm implant. Mong rằng kiến thức trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao với hơn 40 năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả, không gian văn minh sang trọng, tiệt trùng tối đa theo chuẩn mực Quốc tế, Navii Dental Care tự hào là phòng khám nha khoa được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn đặt niềm tin. Dịch vụ trồng răng implant, trồng răng toàn hàm Implan All-On-4 tại Navii được bảo hành trọn đời, đáng tin cậy.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo