Trám răng là một trong những dịch vụ nha khoa nằm trong nhóm được bảo hiểm chi trả. Tuy nhiên không phải tất cả các hành động liên quan đến trám răng đều nhận sự hỗ trợ từ bảo hiểm, vẫn có những quy định riêng trong hình thức chi trả đối với dịch vụ này. Vậy bảo hiểm chi trả trám răng trong những trường hợp nào?

1/ Bảo hiểm chi trả trám răng trong trường hợp nào?

Trám răng là một kỹ thuật trong nha khoa sử dụng các vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu nhằm phục hồi chức năng ăn nhai lẫn thẩm mỹ của răng. Theo lý thuyết chung thì bảo hiểm chi trả trám răng, tuy nhiên không phải trong tất cả trường hợp.

bao-hiem-chi-tra-tram-rang-1
Bảo hiểm chi trả trám răng trong những trường hợp nào?

Trám răng cũng được phân chia làm 2 nhóm: trám răng điều trị và trám răng thẩm mỹ. Bảo hiểm sẽ thực hiện chi trả trong những trường hợp trám răng điều trị, cụ thể như sau:

+ Trám răng cho trường hợp răng bị sâu

+ Trám răng cho răng bị viêm tủy

+ Trám răng vỡ mẻ tự nhiên do bệnh lý

+ Tất cả các trường hợp trám răng theo chỉ định của bác sĩ

bao-hiem-chi-tra-tram-rang-2
Trám răng sâu là một trong những dịch vụ được bảo hiểm chi trả

Ngược lại, bảo hiểm sẽ không thực hiện chi trả khi trám răng phục vụ nhu cầu thẩm mỹ, cụ thể như sau:

+ Trám răng thưa, hở kẽ

+ Trám răng sứt mẻ do va đập hoặc tai nạn

+ Trám mặt răng để che khuyết điểm màu sắc răng hoặc bề mặt răng

Việc này áp dụng cho cả trường hợp bảo hiểm y tế (của nhà nước) và bảo hiểm sức khỏe (của các công ty bảo hiểm trên cả nước). Ngoài ra, vẫn có những ngoại lệ về giới hạn chi trả đối với một số gói bảo hiểm VIP của các công ty bảo hiểm, bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để được tư vấn cụ thể nhất.

2/ Trám răng bảo hiểm có thể thực hiện tại phòng khám tư nhân không?

Khi thực hiện trám răng tại Bệnh viện bằng thẻ bảo hiểm y tế, bạn có thể phải mất cả ngày dài “chạy ngược chạy xuôi” khắp cả bệnh viện để lo thủ tục, giấy tờ và chờ đợi thăm khám giữa các phòng khác nhau. Chưa kể đến việc nếu bạn khám bệnh trái tuyến thì Bảo hiểm y tế chỉ giải quyết được 40% chi phí. Đây chính là lý do mà nhiều người mang tâm lý ngại đến bệnh viện.

Hiện nay, bảo hiểm chi trả trám răng ở ngay các phòng khám tư nhân, tuy nhiên chỉ áp dụng trong trường hợp bạn sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe của một công ty bảo hiểm mà phòng khám đó đang liên kết và không phải là tất cả các phòng khám tư nhân đều có thể đáp ứng được nhu cầu này của bạn.

bao-hiem-chi-tra-tram-rang-3
Bạn có thể thực hiện trám răng bảo hiểm tại phòng khám nha khoa tư nhân

Bảo hiểm nha khoa chưa thực sự phổ biến vì chi phí điều trị cao, đây chính là lý do mà các công ty bảo hiểm khi đầu tư vào lĩnh vực này đều có sự cân nhắc nhất định. Họ chỉ đồng ý liên kết với những phòng khám nha khoa đạt tiêu chuẩn, đáp ứng hết các yêu cầu chặt chẽ về chất lượng dịch vụ chuẩn bệnh viện theo quy định.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu bạn lựa chọn được nha khoa đang liên kết với các công ty bảo hiểm để thực hiện dịch vụ tức là bạn đã lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa thực sự uy tín. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi vừa được hỗ trợ chi phí, vừa được thực hiện dịch vụ chất lượng cao mà không phải mệt mỏi như khi đến bệnh viện.

3/ Nha khoa Navii – Đối tác của 10 công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam

Ít có phòng khám nha khoa nào đáp ứng đủ các tiêu chí về môi trường nha khoa – chất lượng dịch vụ – hệ thống vô khuẩn – công nghệ, trang thiết bị… mà các công ty bảo hiểm đề ra.

Hiện nay, chỉ có thể “đếm trên đầu ngón tay” những phòng khám nha khoa mà bạn có thể thực hiện dịch vụ nhận được sự hỗ trợ từ bảo hiểm. Nha khoa Navii tự hào xếp TOP đầu trong nhóm đó nhờ vào sự liên kết với 10 đối tác bảo hiểm lớn tại Việt Nam: Bảo Minh, Bảo Việt, BIC, PVI, VBI Care, Insmart, FTCclaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH. 

bao-hiem-chi-tra-tram-rang-4
Nha khoa Navii – đối tác của 10 công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam

Yếu tố này chính là khẳng định chắc chắn nhất cho chất lượng dịch vụ tại Navii và giải thích lý do tại sao đây luôn được bình chọn là một trong những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội.

Trám răng tại Navii bạn có thể yên tâm tuyệt đối nhờ vào các giá trị riêng có:

+ Công nghệ trám răng hiện đại

+ Vật liệu trám an toàn, rõ về nguồn gốc, xuất xứ

+ Đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên môn cao

+ Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ

+ Phòng vô khuẩn riêng biệt, 100% các dụng cụ đều qua khử trùng trước khi thực hiện dịch vụ

+ Chi phí công khai, rõ ràng trong từng dịch vụ

+ Giải quyết các thủ tục bảo hiểm nhanh chóng

bao-hiem-chi-tra-tram-rang-5
Hệ thống vô khuẩn hiện đại – yếu tố tạo nên niềm tin cho khách hàng

Để được tư vấn về việc bảo hiểm chi trả trám răng cho trường hợp của mình không cũng như các vấn đề nha khoa liên quan, bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo