Nhổ răng là một trong những phương pháp nha khoa phổ biến nhất. Đây là giải pháp cần thiết cho những trường hợp như: răng mọc lệch, chấn thương răng hay bệnh nha chu. Tuy nhiên, nhổ răng gây hôi miệng khiến nhiều bệnh nhân cảm thấy tự ti, lo lắng sau khi điều trị. Bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về vấn đề nhổ răng gây hôi miệng qua 3 phần chính:

Vì Sao Nhổ Răng Gây Hôi Miệng ?

Phương Pháp Hạn Chế Hôi Miệng Sau Khi Nhổ Răng

1. Vì Sao Nhổ Răng Gây Hôi Miệng ?

Có 2 nguyên nhân khiến việc nhổ răng gây hôi miệng:

Vệ sinh răng miệng khó khăn

Sau khi nhổ răng, bệnh nhân thường gặp khó khăn trong vấn đề chăm sóc răng miệng. Việc vệ sinh răng phải tránh tác động tới vị trí răng bị nhổ. Điều này dẫn đến các mảng thức ăn bám vào vết thương gây mùi hôi khó chịu. Nghiêm trọng hơn, vết thương có thể bị nhiễm trùng và biến chứng nguy hiểm. Thông thường, bệnh nhân nhổ răng sẽ không thể vệ sinh răng miệng kĩ trong vài ngày đầu.

Quá trình nhổ răng gây hôi miệng

Nhổ răng gây hôi miệng có thể xảy ra do quá trình điều trị không tốt. Một số cơ sở nha khoa không thực hiện chính xác việc khâu nướu gây viêm nhiễm. Vết thương sưng tấy và xuất hiện triệu chứng hôi miệng. Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa tin cây rất quan trọng, bệnh nhân sẽ an tâm về dịch vụ nhổ răng. 

2. Cách Hạn Chế Hôi Miệng Sau Khi Nhổ Răng

Sau khi nhổ răng, bệnh nhân cần tránh ăn những đồ ăn dính hay nhiều vụn như bánh quy, kẹo. Những mảnh vụn thức ăn này dễ bám vào vết thương, gây viêm nhiễm.

Nên dùng những thức ăn dễ nhai như: cháo, súp hoặc sữa. Điều này giúp vết thương lành nhanh vì cơ hàm không phải hoạt động nhiều.

Các loại rau củ nhiều vitamin như đu đủ, cà rốt, dưa hấu hay dưa gang giúp lành vết thương nhanh hơn.

Bệnh nhân có thể sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng và tránh tiếp xúc với vùng nhổ răng. Nên đánh răng từ 2-3 lần/ngày.

Không nên ăn những thực phẩm quá nóng và lạnh. Vì chúng làm chậm quá trình đông máu, kéo dài thời gian hồi phục vết thương.

Không tác động lên nướu bằng tay hoặc lưỡi sau khi điều trị 24h để tránh ảnh hưởng mạnh.

3. Tại Sao Nên Chọn Navii Dental Care ?

Bảo Lãnh Viện Phí

Lí do lựa chọn Navii Dental Care:

Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.

Đội ngũ bác sĩ tâm huyết có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin và tư vấn.

Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới, đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.

Không gian rộng đẹp kết hợp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi điều trị tại trung tâm.

Các bệnh lý được điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, Navii phục hồi tối đa các ca điều trị trước đây của bệnh nhân. 

Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân vào việc điều trị nhằm hạn chế rủi ro, tăng cường hiệu quả. Tùy từng trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán từ ngay trước khi thực hiện. 

Navii luôn tôn trọng và đề cao quyền riêng tư, bảo mật thông tin và yếu tố tâm lý – tín ngưỡng – văn hóa của từng khách hàng.

Hiện Navii Dental Care đang cung cấp dịch vụ nhổ răngHãy đặt lịch hẹn tại đây để được khám tổng quan miễn phí và nhận tư vấn tận tình từ chúng tôi.

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo