Công nghệ làm răng veneer vừa có thể giúp bạn phục hồi thẩm mỹ cho hàm răng vừa có thể bảo vệ mô răng một cách tự nhiên nhất. Với kỹ thuật tiên tiến hiện đại, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, hơn nữa nó còn không gây ảnh hưởng gì đến quá trình ăn nhai hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, trong một số trườn hợp không phát huy tối đa được hiệu quả, dẫn đến những tình huống không mong muốn. Vậy những ưu nhược điểm của công nghệ làm răng veneer là gì? Chũng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này.

1. Ưu Điểm Của Công Nghệ Làm Răng Veneer.

Không gây cho bạn cảm giác ê buốt, hay đau nhức gì trong suốt quá trình mài răng, bởi với công nghệ làm răng – dán sứ Veneer nha sĩ chỉ mài đi một lớp rất mỏng khoảng 0.2 đến 0.6 mm.

Bảo tồn cấu trúc răng thật một cách hoàn hảo và không gây bất kỳ một ảnh hưởng gì đến quá trình ăn nhai, cũng như sức khỏe của bạn.

cong-nghe-lam-rang-veneer
Công nghệ làm răng veneer.

Không mất nhiều thời gian khi thực hiện, đồng thời độ bền trung bình kéo dài từ 20 đến 25 năm, thậm chí còn dài hơn nếu bạn vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi làm răng sứ Veneer.

Đây là công nghệ hoàn toàn mới trong nha khoa, các nha sĩ chỉ dán một lớp sứ siêu mỏng, nên nó có thể ánh được màu răng thật ra ngoài. Chính vì vậy, màu răng rất tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng.

Không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến quá trình ăn nhai diễn ra hàng ngày, nên nó cũng không tác động có hại nào đến sức khỏe của bạn.

2. Nhược Điểm Của Công Nghệ Làm Răng Veneer.

Nếu bạn thực hiện ở một cơ sở nha khoa không có uy tín, máy móc không đủ hiện đại để đáp ứng công nghệ làm răng veneer. Kèm theo đó, trình độ tay nghề của nha sĩ, hay kỹ thuật viên không cao, không đủ khéo léo. Rất dễ dấn đến những ảnh hưởng không tốt  đến độ khít của mặt dán sứ dẫn đến bong tróc.

lam-rang-dan-su-veneer-tai-nha-khoa-navii
Làm răng, dán sứ Veneer tại nha khoa Navii

Gây lộ đường viền nướu sau một thời gian sử dụng, dẫn đến những tình huống nguy hiểm cho răng, làm tổn thương răng.

Công nghệ làm răng veneer là một mặt lớp dán sứ siêu mỏng, đóng vai trò như một lớp mặt nạ mỏng bọc ở phía bên ngoài của răng. Chính vì thế, nếu bạn không vệ sinh đúng cách, hay không lấy vôi định kỳ, dẫn đến các bệnh lý về răng miệng thậm chí còn có thể gây sâu răng ở mặt trong của chiếc răng, rút ngắn thời gian sử dụng của răng sứ Veneer.

3. Quy Trình Công Nghệ Làm Răng Veneer.

Dán sứ veneer sẽ được trải qua bốn công đoạn.

quy-trinh-lam-rang-dan-su-veneer
Qua trình làm răng dán sứ Veneer
  • Thăm khám và tư vấn.

Bạn sẽ được thăm khám trực tiếp một cách tỉ mỉ bởi các chuyên gia nha khoa, để xác định chắc chắn rằng công nghệ Veneer là dịch vị phù hợp nhất đối với tình trạng răng miệng của bạn. Sau đó, bạn sẽ được nha sĩ vệ sinh khoang miệng như lấy cao răng, hay sâu răng một cách triệt để trước khi tiến hành dịch vị dán Veneer.

  • Vệ sinh khoang miệng.

Sau khi thăm khám trực tiếp, bác sỹ sẽ vệ sinh toàn bộ răng miệng để đảm bảo môi trường răng miệng sạch vi khuẩn, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra biến chứng trong quá trình bọc răng sứ Veneer.

  • Mài răng và lấy dấu răng.

Lúc này, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê để mài một lớp men răng rất mỏng phía ngoài ( từ 0.3 đến 0.6 mm) không làm ảnh hưởng gì đến cấu trúc răng của bạn. Tiếp đó, bác sỹ sẽ lấy dấu răng và hàm để thiết kế bộ răng sứ theo tỷ lệ chuẩn xác với hàm răng của bạn nhất.

  • Gắn mặt dán Veneer ổn định.

Nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra màu sắc và kích thước răng, không có vấn đề gì phát sinh nha sĩ tiến hành thực hiện công nghệ răng Veneer cho bạn.

Công nghệ làm răng Veneer chỉ được thực hiện khi đã hoàn toàn đạt yêu cầu, nha sĩ sẽ dùng nhựa dán và hiệu ứng ánh sáng laser để thực hiện, một lưu ý nhỏ cho bạn, đó chính là sau khi dán răng sứ Veneer một tuần bạn cần phải quay lại để tái khám.

5. Tham khảo bảng giá nha khoa dịch vụ chuyên sâu về răng tại Navii

[table id=3 /]
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo