Dưới đây là những so sánh bọc răng sứ và dán sứ Veneer một cách chi tiết nhất:

  1. Sự giống nhau của bọc răng sứ và dán sứ Veneer
  2. So sánh bọc răng sứ và dán sứ Veneer
  3. Các vấn đề kỹ thuật thực hiện giữa mặt dán sứ veneer và bọc răng sứ
  4. Tuổi thọ của mặt dán sứ và bọc răng sứ

Bạn đang băn khoăn không biết nên bọc răng sứ hay dán sứ Veneer thì phương pháp nào hiệu quả và an toàn hơn. Để giải đáp được thắc mắc đó của bạn chúng ta cùng nhau so sánh bọc răng sứ và dán sứ Veneer để biết được những ưu và nhược điểm của hai phương pháp chỉnh nha này là gì. Từ đó có được sự lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé.

 

1. Sự giống nhau của bọc răng sứ và dán sứ Veneer

dan-su-veneer-co-tot-khong
So Sánh Bọc Răng Sứ Và Dán Sứ Veneer

 

Về cơ bản bọc răng sứdán sứ Veneer đều là phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến nhất hiện nay. Đây là hai giải pháp hữu hiệu nhất, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng bị gãy vỡ, mòn hay răng đen sạm, thưa xấu, lệch lạc.

2. So sánh bọc răng sứ và dán sứ Veneer

Để các bạn dễ hình dung, chúng ta cùng so sánh theo dạng bảng này .

Tiêu chí Dán sứ Veneer Bọc răng sứ
Thẩm mỹ Đẹp tự nhiên như răng thật Đẹp tự nhiên như răng thật
Vật liệu phục hình Toàn sứ Toàn sứ hoặc kết hợp sứ và kim loại
Thời gian thực hiện Nhanh chóng Nhanh chóng, nhưng lâu hơn so với dán sứ Veneer
Cách thực hiện Chỉ mài mặt trước của răng khoảng 0,5mm Mài toàn bộ mặt răng từ 0,6 đến 2,5mm
Nguy cơ ê buốt Ít ê buốt Ê buốt hơn Veneer

Nhìn vào bảng so sánh trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy mặt dán sứ Veneer có một số ưu điểm vượt trội so với bọc răng sứ như:

  • Dán sứ Veneer giúp bảo tồn răng thật tốt hơn, không cần mài nhiều men răng
  • Chính vì vậy, mức độ ê buốt răng khi làm mặt dán sứ veneer cũng ít hơn. Nên không làm ảnh hưởng đến sự sống của răng, bên cạnh đó dán sứ veneer chỉ cần mài một lớp mỏng ở mặt ngoài nên không có ảnh hưởng gì đến khớp cắn, vì vậy sẽ không mang lại bất kỳ sự khó chịu hay xáo trộn nào ngay sau khi lắp răng.
  • Vật liệu veneer không màu, trong suốt và giống với răng thật đến 99% nên tạo cảm giác thật hơn so với bọc răng sứ.
  • Ưu điểm vượt trội của miếng dán veneer sau khi làm bạn có thể ăn nhai bình thường như khi chưa làm.

Ngược lại, khi bọc răng sứ bạn sẽ bị mài đi một lớp men răng khoảng 0,6 đến 2,5 mm, nếu không được bác sĩ nha khoa có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện, thì rất có thể sẽ làm hỏng tủy răng, mài phạm vào dây chằng lợi gây viêm lợi.

3. Các vấn đề kỹ thuật thực hiện giữa mặt dán sứ Veneer và bọc răng sứ

phuong-pha-boc-rang-veneer
So Sánh Bọc Răng Sứ Và Dán Sứ Veneer

Về mặt kỹ thuật, dán sứ Veneer đòi hỏi kỹ thuật khó hơn, các mặt dán sứ có độ dày chỉ từ 0,2 mm đến 0,6 mm nên đòi hỏi mọi thao tác kỹ thuật thực hiện phải rất cẩn thận từ khâu mài răng, đến lấy dấu và sao mẫu phải thật chuẩn xác, từ chế tác labo đến đánh bóng sau khi gắn phải rất chuẩn xác và khéo léo.

Bên cạnh đó, kỹ thuật chế tác labo cùng các vật liệu khác đòi hỏi sự tinh xảo và hoàn hảo thì mới có thể lên màu đẹp như thật được, bởi với độ dày 0,2mm để tạo thành một màu răng trắng sáng như thật là điều không hề dễ dàng gì.

4. Tuổi thọ của mặt dán sứ và bọc răng sứ

dan-su-veneer
So Sánh Bọc Răng Sứ Và Dán Sứ Veneer

Nếu bạn có những thói quen như ăn đồ cứng, cắn  bút, nghiến răng…thì mặt dán sứ sẽ không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, bởi những thói quen này của bạn sẽ dẫn đến việc làm vỡ veneer, trung bình tuổi thọ của mặt dán sứ khoảng 5 đến 8 năm.

Ngược lại, bọc răng sứ có độ vững chắc tốt hơn veneer, có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 20 năm tùy vào loại răng sứ bạn lựa chọn để bọc.

Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về so sánh bọc răng sứ và dán sứ Veneer , cụ thể hơn bạn nên đến khám và tư vấn tại nha khoa Navii.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo