Trồng răng giả cả hàm bằng phương pháp cấy ghép Implant là lựa chọn của đa số bệnh nhân mất răng toàn hàm nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Vậy phương pháp này được thực hiện như thế nào, điều kiện để thực hiện cấy ghép implant là gì và chi phí cụ thể ra sao? 

1/ Những trường hợp nào thực hiện được trồng răng toàn hàm bằng Implant?

Implant được đánh giá là giải pháp phục hình răng mất ưu việt nhất, giúp khôi phục lại cả chức năng ăn nhai, hình dáng răng ban đầu và quan trọng nhất là có thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương diễn ra sau khi mất răng.

Tùy vào tình trạng mất răng mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp implant phù hợp. Nếu bạn mất 1 – 2 răng ở những vị trí khác nhau thì chỉ cần thực hiện trồng răng đơn lẻ (1 chân răng và 1 thân răng). Tuy nhiên, nếu mất răng cả hàm thì bác sĩ sẽ thực hiện trồng răng giả cả hàm bằng implant all on 4/6 – bản chất của phương pháp này sẽ được nói rõ hơn ở phần bài viết bên dưới.

trong-rang-gia-ca-ham-1
Trồng răng giả cả hàm bằng implant all on 4/6 

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng phương pháp này cũng đòi hỏi rất nhiều yếu tố liên quan và điều kiện để có thể thực hiện cấy ghép răng Implant sẽ gồm:

🔹 Mật độ xương hàm đủ tiêu chuẩn cả về số lượng và chất lượng. Trong trường hợp xương hàm đã tiêu biến do mất răng lâu ngày, không đáp ứng đủ 2 yếu tố này bác sĩ sẽ thực hiện ghép xương cho bệnh nhân để có thể tiếp tục trồng răng. Tuy nhiên có những trường hợp xương hàm của bệnh nhân vốn dĩ đã có chiều dài nhỏ hơn quá nhiều so với tỉ lệ của Implant thì bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân lựa chọn phương pháp phục hình khác (thường là hàm tháo lắp).

🔹 Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý mãn tính như tim mạch hay tiểu đường vì những bệnh lý này có thể gây nguy hiểm trong quá trình thực hiện cấy ghép và ảnh hưởng đến kết quả trồng răng sau này. Tuy nhiên, cũng tùy vào mức độ bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ có giải pháp phù hợp.

🔹 Không quá nghiện các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Việc dùng những chất kích thích này đều khiến trụ implant bị đào thải sau khi cấy ghép (tỉ lệ đào thải lên đến hơn 80%) và có thể dẫn đến nhiễm trùng vết thương rất nguy hiểm.

trong-rang-gia-ca-ham-2
Chụp X quang để có thể xác định mức độ xương hàm của bệnh nhân

Trên thực tế, bạn không thể tự đưa ra chẩn đoán cho tình trạng của bản thân mà cần đến nha khoa để được thăm khám, chụp X quang chi tiết, sau đó bác sĩ sẽ phân tích trên hệ thống máy tính và tư vấn cho bạn giải pháp phục hình phù hợp.

2/ Trồng răng giả cả hàm như thế nào?

Để thực hiện trồng răng giả cả hàm, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp Cấy ghép Implant all on 4 hoặc 6, tức là chỉ dùng 4 – 6 trụ implant cấy bên dưới xương hàm để đỡ cho 1 cầu răng sứ toàn hàm bên trên (thường là gồm 12 răng).

+ Đối với cấy ghép Implant all on 4: Phương pháp này thường được chỉ định cho trường hợp mất răng toàn hàm trên vì khi ăn nhai sẽ chịu lực ít hơn so với hàm dưới, chỉ cần 4 trụ để đảm bảo.

Để thực hiện trồng răng, bác sĩ sẽ cắm 4 trụ Implant vào các vị trí quy định, thông thường sẽ cắm hai trụ implant theo chiều thẳng đứng ở chân răng số 2, hai trụ implant còn lại sẽ cắm vào vị trí chân răng số 5 theo hướng nghiêng tối đa 45 độ.

Bốn trụ này sẽ nâng đỡ khoảng 12 răng sứ (hoặc Acrylic hoặc Composite) được gắn cố định trên thanh bar Titanium CAD/CAM.

trong-rang-gia-ca-ham-3
Bệnh nhân thực hiện Implant all on 4 tại Nha khoa Navii

+ Đối với cấy ghép Implant all on 6: Phương pháp này thường được chỉ định cho trường hợp mất răng toàn hàm dưới vì khi ăn nhai sẽ chịu lực nhiều hơn so với hàm trên nên sẽ cần 6 trụ nâng đỡ.

Với 6 trụ implant, bác sĩ sẽ cắm theo chiều thẳng đứng tất cả các trụ này, trong đó 4 trụ implant giữa cắm ở vị trí răng mặt trước và 2 trụ hai bên cắm vào vị trí răng mặt sau (răng hàm). 6 trụ này cũng sẽ nâng đỡ cầu 12 răng giả cố định trên thanh bar Titanium CAD/CAM.

trong-rang-gia-ca-ham-4
Bệnh nhân thực hiện Implant all on 6 tại Nha khoa Navii

Việc thực hiện Implant all on 4 hay 6 sẽ được bác sĩ chỉ định cụ thể sau khi thăm khám trực tiếp.

3/ Trồng răng giả Implant cả hàm giá bao nhiêu?

Chi phí trồng răng giả cả hàm bằng Implant sẽ phụ thuộc vào loại trụ răng implant cũng như loại răng giả mà bạn lựa chọn. Bác sĩ sẽ dựa vào đó để nhân lên với số lượng cụ thể và thông báo với bạn chi phí cụ thể trước khi thực hiện dịch vụ.

Bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ Trồng răng Implant tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

[table id=13 /]

<Đã bao gồm phục hình sứ kim loại>

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ trồng răng giả cả hàm bằng phương pháp Cấy ghép Implant all on 4 và 6. Mọi thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để được tư vấn cụ thể.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo