Khi bạn bị sâu răng cảm thấy rất đau nhức, và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày nhưng vì một lý do nào đó bạn chưa có thời gian đến các cơ sở nha khoa có uy tín để thăm khám và điều trị được. Top 5 cách tự trị sâu răng tạm thời đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn xử lý tạm thời mỗi răng bạn bị đau, 5 cách làm này rất đơn giản và dễ thực hiện nên được khá nhiều người áp dụng và đã có những kết quả rất tốt.

1. Trị Sâu Răng Với Gừng Tươi.

Gừng là nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, hầu như bếp nhà ai cũng có loại nguyên liệu này. Gừng có tính ấm, vị cay, ngoài vai trò làm nguyên liệu nấu ăn ra gừng còn có tác dụng chữa sâu răng rất tốt và kháng viêm rất hiệu quả nữa đấy các bạn nhé. Bạn có thể làm hai cách sau để tự trị sâu răng tại nhà.

tri-sau-rang-tai-nha-bang-gung-tuoi
trị sâu răng tại nhà bằng gừng tươi

+ Cách 1: sau khi gừng đã được rửa sạch, bạn thái lát mỏng, sau đó cho trực tiếp lên vết sâu, nhai nhẹ nhàng đến khi dập nát, tuy nhiên nếu răng bạn quá đau không thể nhai được, bạn có thể giã nát thêm một chút muối sau đó chà sát lên chỗ răng sâu từ 3 đến 5 phút, răng sâu sẽ giảm đau một cách nhanh chóng.

+ Cách 2: bạn cũng rửa sách gừng và thái lát mỏng, tiếp đó bạn cho vào ly, tiếp theo bạn cho thêm một phần nước đun sôi vừa đủ rồi ngâm gừng khoảng 20 phút để tạo thành trà gừng.

Bạn sử dụng trà gừng để súc miệng sau khi đánh răng hoặc uống trực tiếp, bởi nó có thể kháng khuẩn, giảm đau răng rất hiệu quả.

2. Trị Sâu Răng Bằng Dầu Dừa Nguyên Chất.

Dầu dừa được xem là một trong 5 cách tự trị sâu răng có hiệu quả rất tốt tại nhà, dầu dừa có tác dụng ngăn chặn và hạn chế hoạt động của các vi khuẩn gây sâu răng, giúp loại sách mảng bám lâu ngày trên răng. Biện pháp này được thực hiện theo hai cách sau.

tri-sau-rang-tai-nha-bang-dau-dua
Dầu dừa nguyên chất – 5 cách tự trị sâu răng tại nhà hiệu quả!

+ Cách 1: Bạn lấy 15ml dầu dừa nguyên chất ngậm vào miệng, trong lúc ngậm các bạn chú ý là phải đảo đều liên tục trong khoang miệng từ 10 đến 15 phút, sau đó nhổ ra ngoài. Với cách này bạn có thể thực hiện kết hợp với súc miệng bằng nước muối loãng, dể răng miệng sách khuẩn hơn. Kiên trì thực hiện biện pháp này mỗi ngày từ 1 đến 2 lần, bởi nó vừa giúp sách khuẩn mà còn giảm đau răng sâu rất tốt.

+ Cách 2: Bạn có thể trộn một ít dầu dừa nguyên chất với một ít bột baking soda để tạo thành kem đánh răng, sau khi trộn đều hai hỗn hợp đó lại với nhau, nếu muốn bạn có thể cho thêm một chút tinh dầu bạc hà vào. Khi dùng kem đánh rang dầu dừa này thay thế kem đánh răng hàng ngày, sẽ giúp răng bạn trắng sáng và cũng rất sách nữa đấy.

3. Muối – Nguyên Liệu Giúp Trị Sâu Răng Rất Hiệu Quả.

Muối là gia vị không thể thiếu trong mỗi gian bếp, đồng thời muối cũng được xem như một trong 5 cách trị sâu răng tức thời rất hiệu quả. Bởi muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt.

tri-sau-rang-hieu-qua-bang-muoi
Muối trị sâu răng rất hiệu quả!

+ Bạn có thể súc miệng với nước muối loãng hàng ngày sau khi trải răng, hoặc bạn còn có thể giã nát muối với một ít hạt tiêu, sau khi thu được hỗn hợp bột mịn, bạn chà sát nhẹ lên chỗ răng bị sâu, làm như vậy vừa có tác dụng giảm đau, vừa có thể kháng viêm và làm nướu bớt sưng.

4. Trà Bạc Hà – Tự Chữa Sâu Răng Tức Thời Rất Tốt.

Trà bạc hà vốn là loại nước uống thanh mát, bên cạnh đó nó còn có tác dụng giảm đau răng rất hay. Bởi khi uống, vị trí răng sâu sẽ được gây tê nên bạn sẽ không còn cẩm thấy đau nhức.

tri-sau-rang-bang-tra-bac-ha
Trà bạc hà – Vừa chữa sâu răng, vừa tạo cảm giác thơm thoáng cho miệng!

5. Vỏ Xoài.

tri-sau-rang-bang-vo-xoai
Vỏ xoài – 1 trong 5 cách tự trị sâu răng mà không phải ai cũng biết!

Chắc hẳn bạn đang khá ngạc nhiên với cách này, rằng làm sao mà vỏ xoài có thể chữa sâu răng tạm thời. Đúng vậy, với top 5 cách tự trị sâu răng thì chữa sâu răng bằng bỏ xoài không thể thiếu.

+ Bạn chỉ cần lấy một ít vỏ xoài, sau đó cạo bớt phần vỏ mảng bên ngoài, tiếp đến bạn mang đi sắc với 3 chén nước sạch đến khi còn 2 chén thì bỏ ra.

+ Sau khi phần nước vỏ xoài đã nguội, bạn cho thêm một ít rượu trắng vào và ngâm ít nhất là 24 giờ (hoặc hơn ngâm càng lâu càng tốt). Hàng ngày mang ra súc miệng hoặc ngậm 1 đến 2 lần sẽ có tác dụng ngay lập tức.

Trên đây là 5 cách tự trị sâu răng hiệu quả bằng những nguyên liệu tư nhiên đơn giản tại nhà, tuy rất dễ làm và dễ thực hiện, nhưng nó không thể chấm dứt hoàn toàn tình trạng đau nhức răng được, bạn cần đến cơ sở nha khoa có uy tín để được trám răng, hoặc bọc răng sứ chỉ làm một lần nhưng có tác dụng lâu dài.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo