Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có cạo đi lớp men răng ố vàng bên ngoài mới có thể làm trắng răng được, điều này vô hình chung gây ra cái nhìn sai lệch về phương pháp tẩy trắng răng khoa học và tạo ra lo lắng về việc tẩy trắng răng có hại không? Vậy sự thật như thế nào? 

1/ Tẩy trắng răng được thực hiện ra sao?

Như đã nói, chính những suy nghĩ sai về cơ chế làm trắng răng là yếu tố gây ra lo lắng tẩy trắng răng có hại không. Trước khi tìm hiểu về mức độ an toàn của phương pháp này, trước hết bạn cần hiểu đúng về bản chất của nó. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến tẩy trắng răng tại nha khoa – phương pháp phổ biến nhất hiện nay.

Tẩy trắng răng là một trong những phương pháp thẩm mỹ trong nha khoa, mục đích nhằm lấy đi các sắc tố màu sắc xấu (vàng hoặc nâu) ở men răng và ngà răng từ đó giúp răng trở nên trắng sáng hơn.

tay-trang-rang-co-hai-khong-1
Tẩy trắng răng – Phương pháp thẩm mỹ phổ biến trong nha khoa

Bác sĩ sẽ thực hiện bôi thuốc tẩy trắng răng chuyên dụng lên toàn thân răng và chiếu đèn laser nha khoa để hoạt hóa thuốc, giúp thuốc ngấm vào bên trong và làm sáng màu răng từ trong ra ngoài. Phương pháp này không sử dụng thêm bất cứ dụng cụ nào liên quan đến việc cạo men răng hay chà sát mặt răng như suy nghĩ của nhiều người.

Toàn bộ quá trình thực hiện chỉ mất khoảng 60 – 90 phút tại nha khoa và màu răng của bạn sẽ có sự thay đổi từ 5 – 8 tone so với màu răng cũ.

2/ Tẩy trắng răng có hại không?

tay-trang-rang-co-hai-khong-2
Tẩy trắng răng có hại không? 

Những lo lắng về việc tẩy trắng răng có hại không của khách hàng thường xoay quanh một số vấn đề nhất định. Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa tại Nha khoa Navii sẽ giúp bạn giải đáp từng vấn đề cụ thể bên dưới đây:

+ Thuốc tẩy trắng răng có khiến răng bị kích ứng không? 

Tất cả các thuốc tẩy trắng răng trên thị trường hiện nay đều phân chia cụ thể về nồng độ. Trước khi tẩy trắng răng bác sĩ đều thực hiện thăm khám về tình trạng răng của khách hàng và lựa chọn nồng độ thuốc tẩy trắng phù hợp với men răng của từng người.

+ Mô mềm như nướu, má trong, lưỡi có bị “tẩy trắng” theo răng không? 

Thuốc tẩy trắng không gây ảnh hưởng gì đến thân răng nhưng có thể gây “cháy” mô mềm nếu vô tình dây vào. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm tuyệt đối vì trước khi bôi thuốc lên thân răng thì các bác sĩ sẽ thực hiện cách ly toàn bộ mô mềm bằng thiết bị chuyên dụng, đảm bảo thuốc không có bất cứ khả năng nào dây vào và làm hại mô mềm.

tay-trang-rang-co-hai-khong-3
Bác sĩ thực hiện cách ly mô mềm trước khi tẩy trắng răng

+ Ánh sáng đèn laser có gây hại không?

Ánh sáng đèn laser có tác dụng lớn trong việc kích thích hoạt động của thuốc tẩy trắng và vô hại đối với răng. Riêng đối với vùng mắt, bác sĩ cho đeo cho bạn một chiếc kính chuyên dụng để ngăn ánh sáng laser vô tình chiếu vào.

+ Tẩy trắng răng có làm men răng yếu đi và ảnh hưởng đến ăn nhai không? 

Ê buốt răng là tình trạng ai cũng gặp phải sau khi tẩy trắng răng và gây ra tâm lý lo lắng, không biết tình trạng đó có ảnh hưởng về lâu dài không? Tuy nhiên ê buốt sau tẩy trắng là hoàn toàn bình thường và nó sẽ giảm dần, biến mất sau khoảng 1 – 2 ngày, không để lại bất cứ ảnh hưởng gì.

LƯU Ý: Tẩy trắng răng sẽ đem lại hiệu quả như mong đợi và không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào nếu đảm bảo các quy tắc an toàn trong quá trình thực hiện. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng trước đó.

3/ Hiệu quả thực tế của tẩy trắng răng tại Nha khoa Navii

Nha khoa Navii hiện là một trong những địa chỉ tẩy trắng răng uy tín nhất tại Hà Nội. Công nghệ Zoom WhiteSpeed mà Nha khoa Navii đang ứng dụng đã mang đến sự hài lòng cho 100% khách hàng sử dụng và loại bỏ hoàn toàn những lo lắng về việc tẩy trắng răng có hại không.

Hình ảnh thực tế của các khách hàng sau dịch vụ chính là minh chứng rõ nhất cho chất lượng tẩy trắng răng bằng Zoom WhiteSpeed tại Navii.

tay-trang-rang-co-hai-khong

Khách hàng tẩy trắng răng tại Nha khoa Navii

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo