“Cái răng cái tóc là góc con người”, hàm răng từ lâu đã phản ánh hình ảnh của chúng ta. Những vấn đề răng miệng như sứt mẻ, vỡ hay ố vàng, là nguyên nhân khiến nhiều người lo lắng. Hiện nay, 2 phương pháp bọc răng sứ và dán sứ Veneer giúp bệnh nhân hồi phục lại tình trạng răng hiệu quả. Để giúp người đọc hiểu rõ hơn về 2 phương pháp nha khoa này, Navii sẽ lần lượt phân tích từng chủ đề chính sau:

Khái Niệm Bọc Răng Sứ

Khái Niệm Dán Sứ Veneer

So Sánh Bọc Răng Sứ Và Dán Sứ Veneer

1. Giới Thiệu Về Bọc Răng Sứ

Bọc răng sứ là phương pháp dùng răng giả làm từ sứ để bọc lên phần răng thật đã bị mài. Có 2 loại chụp sứ là chụp sứ kim loại và chụp toàn sứ. Cụ thể, chụp sứ kim loại có cấu tạo gồm chụp sứ bên ngoài và khung sườn kim loại bên trong. Trong miệng bệnh nhân, kim loại có thể bị oxy hóa và đen dần, gây mất thẩm mỹ qua thời gian sử dụng. Chụp toàn sứ có cấu tạo trong và ngoài đều làm từ sứ, nên khắc phục được nhược điểm của kim loại. Vì vậy, chụp toàn sứ sẽ bền, trắng và đẹp tự nhiên.

2. Giới Thiệu Về Dán Sứ Veneer

Giống với bọc răng sứ, dán sứ Veneer là phương pháp phục hình các tình trạng răng như: sứt, mẻ, sậm màu (không thể tẩy trắng). Nha sĩ sẽ mài 1 ít lớp răng bên ngoài trước khi tiến hành dán lớp sứ mỏng thay thế. Dán sứ Veneer không yêu cầu mài răng nhiều nên răng thật được bảo tồn. Đặc biệt, phương pháp này không ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai bình thường. Để có thể tiến hành điều trị, răng của bệnh nhân phải mọc đúng vị trí và không bị lệch lạc quá nhiều

3. So Sánh Bọc Răng Sứ Và Dán Sứ Veneer

Mặc dù đều là những phương pháp phục hình nha khoa hiệu quả, nhưng bọc răng sứ và dán sứ Veneer lại có những đặc điểm riêng. Một trong những khác biệt lớn là mức độ ứng dụng, bọc răng sứ có thể phục hình răng sút mẻ nghiêm trọng hoặc vỡ. Dán sứ Veneer chỉ có thể khắc phục răng sứt nhẹ, sậm màu hay hơi lệch. Ngoài ra, bọc răng sứ và dán sứ Veneer còn có một số khác biệt được nêu trong bảng dưới đây:

Bọc Răng Sứ

Dán Sứ Veneer

Chi phí điều trị

3-8 triệu VND/răng

5.5 – 8.5 triệu/răng

Kĩ thuật của nha sĩ

Cao

Rất cao

Mức độ mài răng

Nhiều

Ít

Vật liệu ứng dụng     Sứ hoặc sứ kết hợp kim loại

Sứ

        Bảng so sánh bọc răng sứ và dán sứ Veneer

Hi vọng bài viết trên đây sẽ hỗ trợ các bạn trong việc cân nhắc chọn lựa giữa bọc răng sứ và dán sứ Veneer.

3. Tại Sao Nên Chọn Navii Dental Care ?

Lí do lựa chọn Navii Dental Care:

Là trung tâm nha khoa lớn nhất quận Hoàn Kiếm.

Đội ngũ bác sĩ tâm huyết có trình độ chuyên môn cao, luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn.

Trung tâm được xây dựng theo quy chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới, đảm bảo loại bỏ 100% khả năng nhiễm trùng và lây bệnh.

Không gian rộng đẹp, kết hợp với thiết bị nha khoa hiện đại. Bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi điều trị.

Các bệnh lý được điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, Navii phục hồi tối đa các ca điều trị trước đây của bệnh nhân. 

Áp dụng công nghệ hình ảnh tối tân vào việc điều trị. Tùy từng trường hợp, trung tâm có thể đưa ra kết quả dự đoán trước khi thực hiện. 

Navii luôn tôn trọng và đề cao quyền riêng tư, bảo mật thông tin và yếu tố tâm lý – tín ngưỡng – văn hóa của từng khách hàng.

Navii Dental Care hiện đang cung cấp 2 dịch vụ bọc răng sứdán sứ Veneer. Hãy đặt lịch hẹn tại đây để được khám tổng quan miễn phí và nhận tư vấn tận tình từ chúng tôi.

 

 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo