Một trong những mối đe dọa gây mất răng lớn nhất đó chính là sâu răng, nó không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe vùng khoang miệng mà sâu răng còn gây ra tình trạng viêm xoang, điều này không hẳn ai cũng biết.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sâu răng gây viêm xoang và điều trị như thế nào để hiệu quả nhất?

1. Sâu Răng Gây Viêm Xoang Có Mối Liên Hệ Gì Với Nhau?

Nhiều nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng giữa sâu răng và viêm xoang. Bởi theo cấu tạo của hệ thống xoang thì xoang hàm có mỗi liên quan mật thiết tới xương và răng hàm trên.

Răng hàm trên số 3, 4, 5 có chân răng chui sâu tới mặt dưới của xoang hàm. Do chân răng hàm năm trên gần xoang hàm nên khi vùng răng này bị sâu nặng và lan rộng nhiều thì vùng xoang cũng bị ảnh hưởng theo, nhiễm trùng và gây ra những cơn đau nhức dữ dội.

sau-rang-gay-viem-xoang
Vì răng ở gần khoang xoang hàm nên khi bị sâu răng xoang hàm có thể bị lây nhiễm

Nhiều khách hàng tâm sự từng bị viêm xoang nặng, đi chữa khắp nơi không khỏi. Không ngờ được rằng sâu răng là một trong những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh hô hấp vô cùng khó chịu này.

Bên ngoài các nguyên nhân khác như dị ứng của cơ thể với môi trường, sức đề kháng kém, suy yếu niêm mạc đường hô hấp thì viêm xoang còn bắt nguồn từ sâu răng và nhiễm trùng răng hàm trên.

viem-xoang-sau-rang
So sánh xoang mũi khi bình thường và xoang bị viêm

Bên cạnh đó, sâu răng hàm và viêm xoang còn được thể hiện ở các tác động ngược trở lại của viêm xoang đối với sức khỏe răng miệng. Nếu không điều trị kịp thời viêm xoang sẽ dẫn tới hôi miệng do dịch mủ theo lỗ thông từ xoang xuống miệng. Chính vì vậy, cần điều trị sớm sâu răng gây viêm xoang này.

🔷 Xem thêm: Sâu Răng Nên Nhổ Răng Hay Trám Răng Thì Tốt Hơn?

2. Cách Chữa Trị Sâu Răng Gây Viêm Xoang Hiệu Quả Nhất.

sâu răng gây viêm xoang
Sâu răng và viêm xoang có liên hệ mật thiết với nhau. Bạn có biết?

Chắc có lẽ bây giờ bạn đang phân vân không biết sâu răng gây viêm xoang thì chữa trị bằng cách nào là tốt nhất và hiệu quả nhất.

Phương pháp điều trị tốt nhất đó là sự kết hợp điều trị giữa tai – mũi – họng và răng miệng.

  • Khi bạn bị sâu răng, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa có uy tín để được nha sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Không nên để răng sâu kéo dài, sẽ có ảnh hưởng không tốt rất dễ kéo theo viêm xoang.
  • Trong trường hợp bạn đã có biểu hiện của sâu răng gây viêm xoang, bạn nên đến chuyên khoa tai-mũi-họng để điều trị kết hợp với răng miệng để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Bên cạnh đó, bạn cần giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt nhất bằng cách vệ sinh răng miệng hàng ngày, chải răng với kem đánh răng có thành phần fluor 2 lần một ngày sau bữa ăn 30 phút.
  • 6 tháng / một lần bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để lấy cao răng, mảng bám răng, góp phần ngăn ngừa sâu răng. Bạn cũng nên tập cho mình thói quen ăn uống khoa học và hợp lý để có một hàm răng chắc khỏe, phòng tránh các bệnh lý về răng miệng.
  • Khi biết mình đã bị viêm xoang, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều thuốc xịt mũi, nhỏ mũi bởi như vậy vô tình bạn đã biến mình phải lệ thuộc vào thuốc. Bạn chỉ nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và dùng trong khoảng thời gian nhất định.

🔷 Xem thêm: Sâu Răng Nên Ăn Gì & Không Nên Ăn Gì?

Bạn muốn biết cụ thể tình trạng răng miệng của mình ra sao, bạn nên đến các cơ sở nha khoa có uy tín của Navii Dental Care để được thăm khám và lên kế hoạch điều trị cụ thể và phù hợp với bạn nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp được mọi người hiểu sâu răng gây viêm xoang ra sao, có tác động ảnh hưởng với nhau như thế nào? Để phát hiện kịp thời các mầm bệnh thì việc đi khám sức khỏe định kỳ là một điều cần thiết.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo