Răng ngắn cười hở lợi là một trong những khuyết điểm dễ thấy trên gương mặt, tuy nó không phải là bệnh lý răng miệng nghiêm trọng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và việc giao tiếp hàng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này và chi phí cụ thể bao nhiêu? 

1/ Răng ngắn cười hở lợi là gì?

Khuôn hàm được đánh giá là bình thường sẽ có tỉ lệ hợp lý giữa chiều dài thân răng với chiều rộng thân răng và kích thước thân răng với kích thước lợi. Khi đến tuổi trưởng thành, vùng lợi sẽ co lại và ổn định, đây cũng là lúc đánh giá được toàn diện khuôn hàm của bạn là bình thường hay bất thường.

Một số trường hợp tỉ lệ răng và lợi sau khi trưởng thành không phát triển bình thường mà lại phát sinh sự khác biệt lớn, cụ thể là răng bị ngắn hơn so với bình thường, đồng thời lợi trùm xuống, che gần hết thân răng. Đây chính là tình trạng răng ngắn cười hở lợi nhiều người thường gặp.

rang-ngan-cuoi-ho-loi-1
Răng ngắn cười hở lợi

Các chuyên gia nha khoa chia tình trạng này thành các mức độ khác nhau dựa vào tỉ lệ răng – lợi khi cười, cụ thể:

+ Mức độ nhẹ: Lợi lộ ra lớn hơn 3mm, nhỏ hơn khoảng 25% so với chiều dài thân răng.

+ Mức độ trung bình: Lợi lộ ra lớn hơn 25% và nhỏ hơn 50% so với chiều dài thân răng.

+ Mức độ nặng: Lợi lộ ra lớn hơn 50% và nhỏ hơn 100% so với chiều dài thân răng.

+ Mức độ nghiêm trọng: Lợi lộ ra hoàn toàn và chiếm trên 100% chiều dài thân răng.

rang-ngan-cuoi-ho-loi-2
Các cấp độ cười hở lợi 

Bạn có thể dễ dàng nhận biết được tình trạng của mình chỉ thông qua việc soi gương, nhưng để xác định chính xác mức độ bệnh của mình thì bạn cần đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám trực tiếp. Tùy vào tình trạng cụ thể mà sẽ có biện pháp điều trị phù hợp.

2/ Phương pháp điều trị cười hở lợi hiệu quả nhất

Việc điều trị răng ngắn cười hở lợi không quá phức tạp, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và mức độ cụ thể để tư vấn cho bệnh nhân về phác đồ điều trị cụ thể. Hiện nay, cắt lợi là biện pháp điều trị được đánh giá cao bởi rất nhiều ưu điểm như: thời gian điều trị nhanh, lành thương nhanh, ít đau nhức, không để lại sẹo và hiệu quả vĩnh viễn.

Trong những trường hợp cười hở lợi nhẹ và không liên quan đến những yếu tố khác trong khoang miệng, bác sĩ chỉ cần thực hiện cắt lợi và cố định lợi cho bệnh nhân.

rang-ngan-cuoi-ho-loi-3
Trước và sau khi phẫu thuật cắt lợi

Tuy nhiên, trong những trường hợp phức tạp hơn và liên quan đến những yếu tố khác như xương hàm, xương ổ răng, môi thì bác sĩ sẽ thực hiện cắt lợi kết hợp với các thao tác khác như:

+ Phẫu thuật lùi xương hàm trên

+ Mài xương ổ răng

+ Cắt và dời thắng môi

+ Giảm chiều cao niêm mạc vùng tiền đình hàm trên

Ngoài ra, trong những trường hợp cười hở kết hợp với hình thể răng xấu (thưa, khấp khểnh nhẹ, nhiễm màu kháng sinh, quá nhỏ…) thì bạn nên thực hiện bọc răng sứ hoặc dán mặt sứ để tăng tính thẩm mỹ cho răng, đảm bảo hiệu quả điều trị là tối ưu nhất.

3/ Chi phí điều trị răng ngắn cười hở lợi

Chi phí điều trị răng ngắn cười hở lợi tại Nha khoa Navii sẽ dao động từ 10.000.000 – 15.000.000 vnđ/ca. Mức giá cụ thể sẽ được bác sĩ tư vấn sau khi quyết định được phác đồ điều trị.

rang-ngan-cuoi-ho-loi-4
Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn chi phí cụ thể sau khi thăm khám

Navii là một trong những phòng khám nha khoa tại Hà Nội được khách hàng tin tưởng lựa chọn là địa chỉ phẫu thuật cười hở lợi uy tín hiện nay. Các yếu tố về đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống vô trùng tiêu chuẩn, trang thiết bị hiện đại và đặc biệt là hàng trăm ca điều trị thành công mỗi năm chính là khẳng định chắn chắn nhất cho chất lượng dịch vụ tại đây.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng răng ngắn cười hở lợi của mình, bạn vui lòng liên hệ hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii các chuyên gia sẽ hỗ trợ cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo