Răng bị hô có niềng được không? Niềng răng hô trong bao lâu thì mang lại hiệu quả luôn là thắc mắc của nhiều người muốn khắc phục nhược điểm trên khuôn mặt của mình. Với mỗi trường hợp răng bị hô có thể áp dụng phương pháp niềng răng được hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn liệu pháp hiệu quả trong điều trị răng bị hô.

I. Nguyên nhân gây hô răng

Hô do hàm là tình trạng xương hàm trên phát triển quá mức, dài hơn hẳn xương hàm dưới, gây ra sự chênh lệch ở hai hàm khiến ăn nhai khó khăn, tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc răng bị hô như:
– Do yếu tố di truyền, thông thường khi bố mẹ có răng bị hô thì theo sự di truyền từ gen, 70% con sẽ thừa hưởng hàm răng hô.
– Những thói quen xấu khi còn nhỏ như thường xuyên mút tay, tật đưa lưỡi ra đằng trước, tật cắn môi dưới hay chống cằm thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến răng hô.
– Tác động mạnh trực tiếp đến răng thường xuyên như cắn mía, gặm xương… cũng gây ra ảnh hưởng tới sự phát triển của răng và là nguyên nhân gây hô.

nieng-rang-ho-nhe-mang-lai-hieu-qua-toi-uu
Niềng răng hô nhẹ mang lại hiệu quả tối ưu

II. Răng bị hô có niềng được không?

1. Đối với trường hợp răng bị hô nhẹ

Nếu răng bạn bị hô nhẹ có thể sử dụng phương pháp bọc răng sứ, dán veneer và niềng răng sẽ đem lại hiệu quả tối ưu. Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sắp sếp lại răng bằng hệ thống mắc cài cố định tác động lực nhẹ lên răng để di chuyển răng về bị trí đều đẹp, chuẩn khớp cắn. Có 2 loại hình niềng răng hô phổ biến hiện nay là niềng răng mắc cài và không mắc cài. Tham khảo các phương pháp niềng răng và cập nhật bảng giá mới nhất TẠI ĐÂY

[table id=8 /]

2. Đối với trường hợp răng bị hô nặng

Nếu chẳng may bạn bị hô do hàm gây ra, chỉ định bắt buộc là phẫu thuật hàm. Có ba kỹ thuật khắc phục hô hàm cơ bản đó là:

+ Cắt xương tiền đình hàm trên, nhổ hai răng số 4 để tạo khoảng trống, thông qua khoảng trống này sẽ cắt bớt hàm, đẩy lùi về phía sau, cân bằng khớp cắn và cố định hàm bằng nẹp vis.

+ Với hô hàm kèm theo hở lợi, bác sĩ sẽ tiến hành cắt Lefort I để cắt bớt cung lợi, đẩy lún lên trên đồng thời trượt xương hàm lùi về phía sau.

+ Một số trường hợp hô hàm trên, thiếu sản xương hàm dưới thì sẽ cấy ghép hoặc trượt xương hàm dưới về phía trước kết hợp điều chỉnh hàm hô về phía sau để cân bằng hai khớp cắn.

Đây là phương pháp khá phức tạp, rất ít bác sĩ hiện nay đủ kinh nghiệm cũng như tay nghề để thực hiện. Vì vậy bạn cần đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ chụp chiếu và đưa ra pháp đồ điều trị răng hô phù hợp.

III. Niềng răng hô ở đâu Hà Nội?

Navii Dental Care là địa chỉ chỉnh nha lâu đời tại Hà Nội được nhiều người biết đến với các phương pháp điều trị và thẩm mỹ răng hiệu quả. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống vô trùng hiện đại, thiết bị hỗ trợ niềng răng cao cấp, niềng răng tại Navii Dental Care không chỉ giúp khách hàng có được kết quả điều trị tích cực mà còn yên tâm hoàn toàn rằng sẽ không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra do nhiễm trùng hoặc lây nhiễm chéo như khi thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng.

dia-chi-nieng-rang-ho-uy-tin-ha-noi
Địa chỉ niềng răng hô uy tín Hà Nội – Navii Dental Care

Trên đây là những thông tin về thắc mắc “Hô hàm có niềng răng được không” hi vọng bạn đọc sau khi tham khảo kĩ bài viết sẽ xác định chính xác tình trạng, từ đó có hướng khắc phục phù hợp nhất.

 

 

5/5 - (16 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo