Niềng răng sai khớp cắn là 1 trong những kỹ thuật nha khoa khá phổ biến nhằm nắn chỉnh và sắp xếp lại vị trí của răng. Phương pháp này được thực hiện bằng các khí cụ nha khoa, tạo lực kéo để di chuyển dần răng về đúng vị trí của nó. Vậy khi nào chúng ta nên niềng răng và lợi ích cụ thể khi thực hiện phương pháp này là gì? Trong bài viết này, Navii Dental Care sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin sau:

1. Niềng răng sai khớp cắn nên áp dụng trong trường hợp nào?

nieng-rang-sai-khop-can-ap-dung-truong-hop-nao
Niềng Răng Sai Khớp Cắn

Răng bị hô

Hô là tình trạng răng mọc chìa ra phía trước quá nhiều khiến khuôn mặt mất đi tính cân đối. Những trường hợp nặng thì môi không thể bao phủ hết được răng. 

Răng bị móm

Móm do răng hay còn gọi là khớp cắn ngược. Tình trạng này xảy ra khi răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài nhiều so với răng hàm trên. Ở 1 số trường hợp nặng, bệnh nhân không khép kín được miệng. 

Răng bị thưa 

Răng thưa hay hở kẽ là tình trạng răng trên cung hàm cách nhau quá xa tạo ra kẽ hở giữa các răng (<2mm). Răng thưa có thể xảy ra ở bất cứ khu vực nào nhưng thường xảy ra hơn ở vùng răng cửa gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp. 

Răng mọc khấp khểnh

Tức là các răng mọc chồng chéo, chen chúc nhau mà không mọc theo phương thẳng đứng. Đây là tình trạng sai khớp cắn khá phổ biến nhiều người bị. 

2. Khi niềng răng sai khớp cắn, bạn sẽ nhận được lợi ích gì? 

loi-ich-nieng-rang-sai-khop-can
Lợi ích của việc niềng răng sai khớp cắn

Khuôn mặt trở nên đẹp hơn: Sau khi tiến hành chỉnh nha niềng răng tại nha khoa Navii, khuôn răng của người bệnh sẽ đều đặn và thẳng hàng hơn. Do đó, khuôn mặt sẽ cân đối hơn và nụ cười cũng thêm phần cuốn hút, tự tin. 

Khôi phục chức năng ăn nhai: Niềng răng giúp tái tạo khớp cắn theo tỷ lệ chuẩn, từ đó chức năng ăn nhai được khôi phục.

Hạn chế các bệnh lý liên quan đến răng miệng:  Khi răng trên cung hàm đều đặn và thẳng hàng thì việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng sẽ sạch và thuận tiện hơn. 

Hạn chế các bệnh về tiêu hóa: Khi chức năng ăn nhai được khôi phục, thức ăn sẽ được nghiền nát kĩ hơn trước khi xuống dạ dày, vì thế hệ tiêu hóa không phải làm việc quá vất vả. 

3. Quy Trình Niềng Răng Sai Khớp Cắn 

Bước 1: Thăm khám tổng quát và chụp x-quang để xác định mức độ sai lệch khớp cắn, phác thảo hướng điều trị sao cho phù hợp. 

Bước 2: Dựa vào kết quả khám tổng quát, các bác sĩ lên kế hoạch điều trị. Kế hoạch này phải thể hiện chính xác vị trí các răng cần dịch chuyển, thời gian niềng răng, các giai đoạn niềng và dự kiến kết quả cuối cùng. 

Bước 3: Dùng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng trong nha khoa để vệ sinh sạch khoang miệng. Sau đó tiến hành lấy dấu hàm để chế tạo khí cụ chỉnh nha. 

Bước 4: Gắn khí cụ chỉnh nha lên răng bệnh nhân.

Bước 5: Hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc, vệ sinh răng miệng trong suốt quá trình niềng răng. 

4. Niềng răng sai khớp cắn ở đâu uy tín, chất lượng?

nieng-rang-sai-khop-can-tai-nha-khoa-navii
Navii Dental Care – Địa chỉ niềng răng sai khớp cắn uy tín

Hiện nay, rất nhiều người có nhu cầu niềng răng để khắc phục tình trạng sai lệch khớp cắn, lấy lại thẩm mỹ cho khuôn mặt và khôi phục chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, lựa chọn cơ sở nha khoa nào để tiến hành niềng răng lại là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Nha khoa Navii là 1 trong những cơ sở nha khoa hiện đại nhất được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Navii đã xây dựng được thương hiệu vững chắc và luôn là điểm đến an tâm của những khách hàng có vấn đề về răng miệng.

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, tận tình với bệnh nhân cùng trang thiết bị nha khoa hiện đại, chắc chắn Navii sẽ giúp bạn có được hàm răng bền đẹp, tự nhiên với chi phí hợp lý nhất. 

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa, 15 năm kinh nghiệm tại Navii Dental Care

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo