Nhổ răng trước khi niềng nhằm đem lại hiệu quả tối ưu cho ca niềng, tuy nhiên nó sẽ gây ra không ít đau nhức và khó chịu cho khách hàng trong thời gian đầu tiên. Chính vì thế mà niềng răng không nhổ răng là mong muốn của hầu hết khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ. Vậy trường hợp của bạn có thể thực hiện phương pháp này không và quy trình thực hiện như thế nào? 

1/ Niềng răng không nhổ răng trong những trường hợp nào?

Mục đích của việc nhổ răng khi niềng chính là tạo ra khoảng trống trên khuôn hàm, giúp răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Thông thường việc nhổ răng sẽ được thực hiện ở vị trí 4 răng số 4, 4 răng số 5 hoặc các răng khôn. Tuy đã được tính toán để không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào nhưng nhổ quá nhiều răng trong cùng một thời điểm cũng ít nhiều gây ra tâm lý hoang mang cho khách hàng.

nieng-rang-khong-nho-rang-1
Thông thường sẽ cần nhổ các vị trí răng số 4 để tạo khoảng trống khi niềng răng

Đây chính là lý do khiến nhiều người mong muốn trường hợp của mình khi niềng sẽ bảo tồn được nguyên vẹn răng gốc. Và theo các chuyên gia nha khoa thì bạn có thể thực hiện niềng răng không nhổ răng trong những trường hợp sau:

+ Thiếu răng bẩm sinh hoặc thiếu răng do đã mất răng trước đó

+ Cung răng cụp vào phía trong khiến cho cung hàm lớn hơn cung răng

+ Niềng răng thưa, có sẵn những khoảng trống cần thiết trên khuôn hàm

+ Niềng răng khấp khểnh, hô, móm ở mức độ nhẹ

+ Niềng răng ở trẻ em dưới 15 tuổi khi xương hàm còn đang trong quá trình phát triển và việc sắp xếp các răng cũng như điều chỉnh kích cỡ hàm cũng dễ dàng hơn.

+ Ngoài ra, trong nhiều trường hợp cần khoảng trống để niềng răng thì bác sĩ sẽ thay thế việc nhổ răng bằng nong hàm như: vòm hàm quá hẹp không đủ chỗ trống cho răng sắp xếp, vòm hàm bị lệch, méo…

nieng-rang-khong-nho-rang-2
Trong nhiều trường hợp, nong hàm sẽ được thực hiện thay thế nhổ răng

Tuy nhiên, để biết chính xác về việc có cần nhổ răng hay không, bạn cần thực hiện thăm khám và chụp X quang chi tiết, sau đó bác sĩ sẽ cho bạn biết chi tiết về trường hợp của bản thân. Cả khi bạn phải nhổ răng hay không phải nhổ răng thì bác sĩ cũng sẽ đảm bảo được hiệu quả niềng là cao nhất nếu bạn tuân thủ đúng theo những quy định trong suốt thời gian đeo niềng.

2/ Niềng răng không cần nhổ giá bao nhiêu?

Chi phí niềng răng không cần nhổ răng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loại niềng mà bạn lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều dòng niềng răng ra đời để phù hợp với nhu cầu của từng người về cả tính năng sử dụng lẫn nhu cầu thẩm mỹ.

Ngoài ra, giá niềng cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng của từng người cũng như số lượng răng niềng cụ thể (có những người chỉ cần niềng một hàm thì giá niềng cũng sẽ giảm đi theo số lượng như vậy).

Bạn có thể tham khảo về bảng giá niềng răng tại Nha khoa Navii bên dưới đây:

[table id=8 /]

Trong một số trường hợp nếu bác sĩ phát hiện thấy những bệnh lý phát sinh trong khi thăm khám trước khi niềng (như sâu răng, viêm nướu…) thì bạn sẽ cần thêm một khoản chi phí để điều trị triệt để những bệnh lý này, tránh để chúng làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.

3/ Khách hàng thực tế niềng răng mà không cần nhổ bỏ răng tại Nha khoa Navii

Tại Nha khoa Navii, mỗi khách hàng đến niềng răng đều sẽ được trải qua quá trình thăm khám chuyên nghiệp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao. Điều này được minh chứng bằng hàng trăm ca niềng răng thành công mỗi năm. Bạn có thể tham khảo một số ca niềng răng không nhổ răng qua những hình ảnh bên dưới đây:

nieng-rang-khong-nho-rang-3

nieng-rang-khong-nho-rang-4

nieng-rang-khong-nho-rang-5

Để biết chính xác trường hợp của bạn có thể thực hiện niềng răng không nhổ răng không, bạn có thể liên hệ đến Nha khoa Navii theo hotline 024.3747.8292 để đặt lịch khám trực tiếp với các bác sĩ chuyên môn.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo