Niềng răng không mắc cài là gì? Sự khác nhau giữa niềng răng không mắc cài và có mắc cài ra sao? là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm khi mắc khuyết điểm về răng và mong muốn có biện pháp mang lại hàm răng đều và đẹp.

Hiện nay cùng với sự tiến bộ của y khoa, có nhiều giải pháp mang đến hàm răng chuẩn mực cho bạn. Một trong số đó là phương pháp niềng răng không mắc cài. Hãy cùng Nha khoa Navii Dental Care tìm hiểu về phương pháp này và xem bạn có nên áp dụng không nhé!

Bảng giá niềng răng 2020

nieng-rang-khong-mac-cai-la-gi
Niềng răng không mắc cài là gì? Sự khác nhau giữa niềng răng không mắc cài và có mắc cài

I. Niềng răng không mắc cài là gì?

Đây là phương pháp trái ngược với niềng răng sử dụng mắc cài sứ. Thay vì sử dụng mắc cài được làm bằng hợp kim sứ hoặc hợp kim gốm và một số chất liệu vô cơ khác, sử dụng lực kéo phù hợp chỉnh nha về vị trí đúng, niềng răng không mắc cài là phương pháp sử dụng những khay niềng trong suốt để tạo lực siết phù hợp, giúp điều chỉnh răng về vị trí chuẩn mực vốn có.

Mục đích của phương pháp này là mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp, không khó khăn trong nhau cắn.

Niềng răng không mắc cài có đau không?

nieng-rang-khong-mac-cai-co-gia-tri-tham-my-cao
Niềng răng không mắc cài mang lại giá trị thẩm mỹ cao

II..Trường hợp nào cần niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là một trong nhiều giải pháp y khoa hiện đại. Tuy vậy không phải trường hợp nào cũng áp dụng. Chỉ nên sử dụng phương pháp này khi bạn mắc những bệnh lý sau:

  • Răng bị hô, móm
  • Răng mọc lệch
  • Răng khấp khểnh
  • Răng thưa ít
truong-hop-nen-nieng-rang-khong-mac-cai
Các trường hợp nên niềng răng không mắc cài

III. Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài ( hay còn được gọi là niềng răng trong suốt, niềng răng Invisalign ) nhiều lợi thế so với các phương pháp niềng răng khác.

Trong chỉnh nha có nhiều cách niềng răng, vậy tại sao chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng phương pháp niềng răng không mắc cài? Vì đây là phương pháp có nhiều lợi thế hơn rất nhiều những giải pháp khác, ví như :

  • Tính thẩm mỹ cao: Do màu sắc của khay niềng rất trong suốt nên rất khó nhận ra sự khác biệt. Tính thẩm mỹ của răng rất hiệu quả nên bạn sẽ không cảm thấy xấu hổ hoặc e ngại khi giao tiếp với mọi người.
  • Hiệu quả chỉnh nha lớn: Dây cài có lực đàn hồi tốt nên cho kết quả chỉnh nha cao. Răng về vị trí đúng trên hàm, tiết kiệm thời gian chữa trị. Bạn chỉ cần mang niềng răng 18-24 tháng. Sau khi tháo mắc cài, bạn sẽ có hàm răng đẹp.
  • Ít ê buốt: Do mắc cài sứ được cấu tạo nắp trượt giảm tối đa lực ma sát giữa dây nối và răng, hạn chế sự ê buốt, đau nhức.
  • Bền bỉ: Mắc cài được làm từ chất liệu khay trong suốt có khả năng chịu lực tốt khi bị va đập, rất khó để bị phá vỡ. Vậy nên thời gian sử dụng rất đảm bảo. Bên cạnh đó, chất liệu y khoa thuần chất không kích ứng với cơ thể, không gây chảy máu chân răng hay viêm nhiễm, rất an toàn cho người sử dụng.
  • Dễ vệ sinh: việc tháo lắp khay niềng rất dễ dàng, do đó, bạn hoàn toàn có thể giải quyết thức ăn thừa còn vương lại nhanh chóng.
  • An toàn: Đây là phương pháp chỉnh nha hiện đại, an toàn.

Niềng răng Invisalign giá bao nhiêu?

uu-diem-nieng-rang-khong-mac-cai
Niềng răng không mắc cài mang lại hàm răng đều đẹp tự nhiên

Bạn thấy đấy, niềng răng không mắc cài mang lại hiệu quả chỉnh nha thật tốt. Tất nhiên, mọi thứ chỉ diễn ra êm đẹp khi bạn gửi niềm tin đúng chỗ.

Thực tế, niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha thông dụng. Nhưng để có cuộc tiểu phẫu thành công, cần thiết phải có sự hỗ trợ của 1 cơ sở nha khoa đủ năng lực.

Đó phải là nha khoa có những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề. Ngoài ra, đó phải là nha khoa đảm bảo các tiêu chí về cơ sở vật chất cần thiết hoặc trang thiết bị cơ bản.

Nếu đang muốn sở hữu một hàm răng đẹp và đều, bạn hãy đến với Nha khoa Navii Dental Care để chúng tôi được phục vụ bạn. Với đội ngũ tận tâm và thiết bị hiện đại, bằng phương pháp niềng răng không mắc cài, Navii Dental Care sẽ giúp bạn có được một hàm răng chuẩn mực nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo