Bạn đang tìm hiểu về niềng răng để nắn chỉnh hàm răng của mình về đúng vị trí nhưng chưa biết niềng răng giá bao nhiêu tiền là phù hợp? Liệu phương pháp này có phù hợp với điều kiện kinh tế và tình trạng của mình không?

Ở bài viết này, Navii Dental Care sẽ thông tin đến bạn bảng giá hợp lý nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng điều trị cho các loại hình niềng răng được ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Trước hết, niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp niềng mà bạn chọn, bởi trên thị trường không chỉ có duy nhất một loại niềng răng. Chi phí có sự chênh lệch lớn, loại rẻ nhất là mắc cài kim loại có giá khoảng 15 triệu/ hàm, loại có chi phí cao nhất là mắc cài mặt lưỡi với 60 triệu/hàm. Cụ thể giá và phương pháp các loại niềng răng phổ biến nhất hiện nay như sau:

1.1 Niềng răng bằng mắc cài kim loại

Niềng răng bằng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng ra đời sớm nhất, là bản gốc của các loại mắc cài biến thể sau này. Được làm từ khung kim loại có kết cấu rất cứng, có thể chịu lực tốt và độ bền cao; niềng răng mắc cài kim loại có chi phí rẻ nhất trong các loại, lại vô cùng hiệu quả trong việc đối phó với các ca sai lệch khớp cắn nặng.

Mức giá phổ biến cho niềng răng mắc cài kim loại ở các nha khoa là 15 – 20 triệu/ hàm.

nieng-rang-mac-cai-gia-bao-nhieu
Niềng răng bằng mắc cài kim loại có chi phí “dễ chịu” nhất hiện nay.

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là tính thẩm mỹ không cao, có thể khiến người đang niềng răng cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp và trò chuyện.

1.2 Niềng răng bằng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là loại mắc cài được làm bằng hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác, hợp màu với tất cả các răng nên rất thẩm mỹ.

 

Tuy nhiên, mắc cài sứ vẫn có thể bị xỉn màu rất dễ dàng và mất đi ưu điểm của mình nếu không được vệ sinh kỹ càng. Ngoài ra, do vật liệu và quy trình sản xuất ra mắc cài sứ tốn kém hơn so với mắc cài kim loại nên giá thành cũng bị nâng lên ít nhiều.

Giá niềng răng mắc cài sứ dao động từ 20 – 30 triệu/ hàm.

1.3 Niềng răng mắc cài mặt lưỡi (mặt trong)

Đúng như tên gọi, niềng răng mắc cài mặt lưỡi (hay còn gọi là mặt trong) có khung kim loại được gắn vào mặt trong của răng. Có tính thẩm mỹ cao nhưng thời gian điều trị lâu hơn, giá thành cao hơn rất nhiều so với các loại mắc cài khác và chỉ định cho các ca răng lệch lạc không nghiêm trọng.

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi có giá dao động trong khoảng 60 – 75 triệu/ hàm.

nieng-rang-mac-cai-mat-luoi-gia-bao-nhieu
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi có chi phí cao nhất trong các loại.

1.4 Niềng răng trong suốt Invisalign

Invisalign là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng các khay nhựa BPA trong suốt (như máng tẩy) tự do tùy chỉnh để di chuyển răng. Các khay này được lắp vào toàn bộ cung răng với những điểm tạo lực để đưa răng đến vị trí mong muốn. Trung bình bệnh nhân mang mỗi khay Invisalign khoảng 2 tuần, và mỗi khay di chuyển răng khoảng 0.25mm.

Invisalign là phương pháp niềng răng được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ và tiện lợi của nó. Người đối diện hầu như không thể nhận ra bạn đang niềng răng nếu không tập trung để ý – ở cự ly rất gần. Đến bữa ăn, bạn có thể tháo khay ra dễ dàng để ăn uống thỏa thích rồi lắp lại sau đó.

nieng-rang-invisalign
Niềng răng Invisalign đảm bảo tính thẩm mỹ trong khi niềng.

Niềng răng Invisalign có giá dao động từ 40 – 60 triệu/ hàm.

Bạn có thể tham khảo bảng tổng hợp chi phí niềng răng được nhiều người lựa chọn nhất tại đây.

2. Niềng răng giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào yếu tố nào?

Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có các mức-giá khác nhau. Ngoài ra, niềng răng giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào các yếu tố dưới đây:

2.1 Tình trạng răng trước khi niềng

Răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn càng nghiêm trọng thì chi phí niềng răng sẽ càng cao. Vì thời gian điều trị, khí cụ hỗ trợ,… thường kéo dài và phức tạp hơn.

nieng-rang-bao-nhieu-tien
Niềng răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn.

2.2 Trình độ của bác sĩ chỉnh nha

Không phải bác sĩ nha khoa nào cũng có thể niềng răng. Có nhiều trường hợp niềng răng tại nha khoa không uy tín khiến răng bị xô, chạy lộn xộn hơn cả mức ban đầu. Tại Navii Dental Care, khách hàng được chăm sóc bởi đội ngũ Bác sĩ chỉnh nha được đào tạo chuyên sâu, có trên 5 năm kinh nghiệm. Vì vậy, khách hàng yên tâm có được hàm răng như ý sau khi kết thúc lộ trình theo đúng phác đồ của Bác sĩ.

Các nha khoa sở hữu đội ngũ Bác sĩ chất lượng thường có bảng giá “nhỉnh” hơn mặt bằng chung của thị trường.

2.3 Cơ sở vật chất nha khoa

 Niềng răng có giá bao nhiêu phụ thuộc một phần vào cơ sở vật chất tại nha khoa. Cơ sở vật chất nha khoa đầy đủ, trang thiết bị hiện đại giúp việc khám, chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn. Đặc biệt, các dụng cụ nha khoa thường được sử dụng lại nên nguy cơ xảy ra lây nhiễm chéo giữa các khách hàng là rất lớn. Việc đầu tư vào các thiết bị vô trùng quy củ và hiện đại giúp loại bỏ nguy cơ này.

vo-trung-nha-khoa
Hệ thống vô trùng hiện đại đảm bảo an toàn trong và sau khi niềng răng.

Với đặc thù chỉnh nha – niềng răng cần bạn phải đến phòng khám thường xuyên, trung bình 3 tuần/ lần trong thời gian 2 – 3 năm, bạn nên lựa chọn nha khoa lớn, uy tín, có hệ thống vô trùng khép kín bài bản để đảm bảo an toàn trong và sau khi kết thúc điều trị.

Thế nào là mô hình vô trùng khép kín đạt chuẩn? Bạn có thể tham khảo tại đây.

Navii Dental Care vừa cung cấp cho bạn thông tin về niềng răng giá bao nhiêu tiền. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến việc niềng răng, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc gọi điện trực tiếp vào Hotline 024.3747.8292 để được Bác sĩ của Navii giải đáp nhanh nhất.

Nếu được, mời bạn qua cơ sở của Navii để được Bác sĩ thăm khám và tư vấn chính xác, hoàn toàn Miễn Phí bạn nhé.

• Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
• Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thân mến!

4.9/5 - (35 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo