Niềng răng là một giải pháp tối ưu nhất cho những vấn đề về răng miệng như răng xô lệch, hô, móm quá mức…

Sự thay đổi về niềng răng trước và sau sẽ khiến bạn thấy rất bất ngờ, từ khuôn miệng, tới cấu trúc hàm, ngay cả quá trình ăn nhai cũng sẽ khiến bạn rất hài lòng với những chi phí, công sức và thời gian bạn bỏ ra.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả như vậy bạn cần lưu ý về niềng răng trước và sau khi điều trị như sau.

1. Những Lưu Ý Trước Khi Niềng Răng.

Lưu ý đầu tiên, bạn cần hiểu rõ tình trạng răng, cũng như một số vấn đề về răng miệng mà bạn đang mắc phải. Nếu bạn không may bị hô, hoặc móm cần tiến hành chụp X-quang hàm để tìm nguyên nhân do đâu, do hàm hay do răng, để có phương án điều trị phù hợp nhất.

niềng răng trước và sau
Ví dụ về niềng răng trước và sau.

Tiếp theo, bạn nên lựa chọn trung tâm nha khoa có uy tín để thực hiện niềng răng. Bởi nếu bạn thực hiện niềng rằng tại cơ sở nha khoa không có uy ín cũng đồng nghĩa với việc cơ sở vật chất kém chất lượng, sẽ không giúp được bạn sở hữu hàm răng đều đẹp, thậm chí còn có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm không thể cứu vãn được.

Bạn cũng cần lựa chọn loại khí cụ chỉnh nha phù hợp với mình nhất. Hiện nay có hai loại khi cụ chỉnh nha đang được sử dụng nhiều nhất đó là niềng răng không mắc cài, có thể tháo lắp một cách dễ dàng như (khay niềng Invisalign hay Clear Align) và niềng răng mắc cài bao gồm: niềng răng mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài mặt trong)

Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ sau đó đưa ra quyết định chọn loại khí cụ chỉnh nha nào phù hợp nhất, dựa trên tình trạng răng miệng và sự tư vấn của bác sĩ cũng như tình hình tài chính của mình.

Bạn cũng cần phải chuẩn bị tâm lý điều trị kiên trì, vì thời gian mang niềng mất trung bình từ 1 cho đến 3 năm, thì mới có thể mang lại kết quả tốt nhất cho bạn.

2. Những Lưu Ý Sau Khi Niềng Răng.

Bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách, dùng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm để làm sạch răng sau khi ăn xong, việc đánh răng cũng cần thực hiện một cách cẩn thận, bởi thức ăn rất dễ bám lại trên mắc cài, thun buộc, không nên đánh răng bằng bàn chải có lông cứng kẻo về lâu dài rất có thể sẽ làm sứt mắc cài.

niềng răng trước và sau
Niềng răng trước và sau.

Bạn nên tránh nhưng loại thức ăn cứng, dai bởi sẽ có những tác động không tốt cho răng, cũng như hạn chế ăn những đồ ăn giàu tinh bột, ăn đồ ngọt và một số loại đồ uống có gas, bởi nó có nguy cơ gây sâu ẳng và phát triển một số bệnh lý răng miệng.

Tái khám đúng theo lịch trình của nha sĩ để được kiểm tra tiến độ niềng răng, tuyệt đối không được tự ý tháo hoặc tác động đến mắc cài trong suốt quá trình mang niềng răng.

3. Niềng Răng Trước Và Sau Khi Điều Trị Khác Nhau Như Thế Nào?

Các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, cao răng hôi miệng rất dễ mắc phải khi hàm răng bạn có sự lệch lạc. Sau khi niềng răng bạn sẽ có một hàm răng đều đẹp hơn, thức ăn sẽ khó bám lại và cũng dễ dàng được làm sạch hơn.

niềng răng trước và sau
Niềng răng trước và sau.

Tính thẩm mỹ cao hơn cho cả hàm răng lẫn khuôn mặt, vì một hàm răng không đều đẹp cũng sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt. Đơn thuần như người có hàm răng bị hô thì sẽ kéo theo khuôn mặt cũng bị nhô ra phía trước, người răng móm thì mặt sẽ có hình lưỡi cày. Thế nhưng sau khi niềng răng, khi những chiếc răng được dịch chuyển về đúng vị trí chuẩn, cân xứng với xương hàm, làm cho khuôn miệng và khuôn mặt được đẹp hơn.

Sau khi niềng răng sẽ cải thiện được chức năng của răng một cách tối ưu nhất, niềng rang mang lại hàm răng đều, cải thiện khớp cắn, giúp cho việc ăn nhai được dễ dàng và phát âm cũng chuẩn hơn.

Niềng răng giúp cho khớp cắn chuẩn, đồng thời phòng ngừa được bệnh lý khớp thái dương hàm, khắc phục được một cách tối đa những bất thường trong mọc răng và phát triển hàm mặt.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo