Dụng cụ vệ sinh răng miệng là cần thiết để bảo vệ răng miệng. Sâu răng tấn công mạnh vào răng chúng ta nếu ta không chăm sóc răng cẩn thận sau khi ăn những thức ăn có lượng đường cao như: bánh kẹo, nước ngọt,…

Ngoài bàn chải đánh răng dùng hằng ngày , Navii xin đề xuất  các bộ dụng cụ vệ sinh răng miệng rất hữu ích cho cả gia đình bạn trong bài viết Những Dụng Cụ Vệ Sinh Răng Miệng Không Thể Thiếu Cho Mọi Người:

1.Máy tăm nước cho cả nhà

2.Nước súc miệng ngừa sâu răng

3.Cây nạo lưỡi

4.Chỉ tơ nha khoa

1.Máy tăm nước cho cả nhà

Máy tăm nước Procare KHD13
Dụng Cụ Vệ Sinh Răng Miệng

Sau khi ăn xong, lượng lớn thức ăn thừa sẽ bám chặt vào chân răng và kẽ răng, nếu sử dụng tăm răng thường xuyên, răng bạn sẽ ngày càng thưa và có nguy cơ viêm nhiễm cao. Máy tăm nước thì không, với cơ chế dùng lực đẩy của nước để loại bỏ thức ăn thừa, vừa massage nướu nhẹ nhàng giúp tuần hoàn máu tốt vừa ngăn chặn hôi miệng do thức ăn thừa để lại

Máy tăm nước là một chiếc máy đặc biệt, sử dụng tia nước ở áp suất cao để làm sạch kẽ răng và nướu. Nó không chỉ loại bỏ những mảng bám trên răng mà còn loại bỏ hết những mảnh thức ăn còn xót lại ở kẽ răng và đặc biệt có chức năng massage nướu. Máy tăm nước là thiết bị được đánh giá cao giúp bạn chăm sóc răng miệng hiệu quả tại nhà.

Mặc dù khác nhau về kích thước cũng như các tính năng, đa phần máy tăm nước đều bao gồm các bộ phận sau:

  • Motor dùng để bơm nước
  • Bình đựng nước
  • Các đầu xịt nước để làm sạch răng.

2.Nước súc miệng ngừa sâu răng

bọc răng sứ hôi miệng
Dụng Cụ Vệ Sinh Răng Miệng

Dù đã vệ sinh răng thật sạch nhưng nguy cơ sâu răng vẫn sẽ rất cao nếu men răng đã có những lỗ nhỏ li ti xuất hiện từ trước. Bạn nên chọn loại nước súc miệng có khả năng lấp đầy những lỗ nhỏ li ti đó, ngăn chặn tình trạng sâu răng phát triển.

3.Cây nạo lưỡi

Lưỡi là nơi tập trung hầu hết vi khuẩn trong khoang miệng, vì thế đừng bỏ qua bước chăm sóc lưỡi.

Việc sử dụng cây nạo lưỡi giúp loại bỏ những vi khuẩn bám trên lưỡi sau mỗi bữa ăn (nguyên nhân chính gây hôi miệng). Khi chọn cây nạo lưỡi, bạn nên chọn những cây có thiết kế mảnh để có thể dễ đi sâu vào vùng lưỡi xa hơn trong miệng.

4.Chỉ tơ nha khoa

Chỉ nha khoa là một lại chỉ chuyên dùng cho nha khoa, giúp để loại bỏ thức ăn khỏi kẽ răng, chăm sóc răng miệng hiệu quả.

Tại những kẽ răng, đặc biệt là kẽ răng quá khít, lông bàn chải thường khó có thể làm sạch được. Trái lại, thao tác chải răng có thể đẩy các mảng bám tại kẽ răng đi sâu vào trong hơn mà nước súc miệng không đánh bật ra được. Khi đó, chỉ tơ nha khoa là vật dụng vệ sinh răng hữu hiệu nhất giúp bạn làm sạch sâu.

Khi dùng chỉ tơ, có thể bị chảy một ít máu, nhưng đó là hiện tượng bình thường, đặc biệt là khi không dùng chỉ thường xuyên. Hiện tượng này sẽ mất dần khi đã sử dụng quen.

Nên dùng chỉ tơ cho cả nướu và các mặt răng, đặc biệt là các răng cối ở xa bên trong thường khó được làm sạch bằng bàn chải.

Theo nhiều bác sĩ khuyên, bạn đừng quên dùng chỉ tơ cho lợi vì đó cũng là nơi đọng thức ăn khiến hơi thở hôi.

Mọi người cũng nên khám răng định kỳ 6 tháng tại Navii Dental Care để có thể phát hiện sớm những bệnh lý răng miệng sớm để điều trị kịp thời.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo